Cộng đồng mạng tức giận vì quán trà sữa kỳ thị tài xế công nghệ

Cộng đồng mạng tức giận vì quán trà sữa kỳ thị tài xế công nghệ

Sự việc quán trà sữa ở TP.HCM có bảng thông báo kỳ thị tài xế công nghệ đang được cộng đồng mạng chia sẻ câu chuyện, cũng như rất nhiều ý kiến bức xúc xung quanh việc này.

cong-dong-mang-tuc-gian-vi-quan-tra-sua-ky-thi-tai-xe-cong-nghe-1
Ảnh: Internet.

Sau các sự cố khách hàng “bom hàng” không nhận, gây nhiều khó khăn cho cánh tài xế công nghệ thì mới đây một sự việc không hay xảy ra, khiến công việc ship hàng ngày càng khó khăn hơn.

Cụ thể một quán trà sữa tại TP.HCM dán một bảng thông báo có nội dung “Cấm Grab không lên tầng trên” và gây nhiều bức xúc của cộng đồng mạng.

Nên xem

Hai thái cực của cộng đồng mạng khi Huawei bị ‘nghỉ chơi’ đồng loạt
Những tình huống “dở khóc dở cười” diễn ra trong khoảng thời gian, Google và loạt công ty công nghệ Mỹ khác tuyên bố ngưng hợp tác với Huawei.

Sự việc được một fanpage trên Facebook với hơn 300 nghìn lượt like đăng tải, thu hút nhiều bình luận cũng như các ý kiến trái chiều xoay quanh.

cong-dong-mang-tuc-gian-vi-quan-tra-sua-ky-thi-tai-xe-cong-nghe-1
Sự việc gây bức xúc cộng đồng mạng khi một quán trà sữa có thương hiệu tại TP.HCM dán bảng thông báo cấm tài xế Grab (xe ôm công nghệ) lên tầng trên - Ảnh: Chụp màn hình.
Toàn bộ sự việc được Fanpage đăng tải như sau:
CÂU CHUYỆN VỀ GIAO HÀNG CÔNG NGHỆ VÀ NHÂN VIÊN BÁN HÀNG
Dạo gần đây cả nước nói chung và Sài Gòn nói riêng rộ lên hiện tượng gây tranh cãi trong dư luận: nhân viên bán hàng ở các hiệu thức ăn, trà sữa có thái độ xem thường đối với các tài xế giao hàng công nghệ (GHCN).
Đ* hiểu!

1. GHCN là những tài xế được khách ủy quyền đi mua hàng giúp, họ giao dịch trả tiền sòng phẳng, chứ họ có xin ai đâu. Để ví dụ cho dễ hiểu hơn, bạn nhờ đứa em đi mua ly trà sữa, thì đứa em đó bước vô bất kì tiệm trà sữa nào thì nó vẫn là KHÁCH HÀNG, thì các anh GHCN cũng tương tự. Mà, khách hàng là những người mua hàng, mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ, họ là thượng đế.

- Khách hàng chạy xe vào quán, giữ xe phải có trách nhiệm hướng dẫn hoặc dắt xe giùm họ, GHCN cũng phải được như vậy.

- Khách hàng bước chân vào quán, nhiều quán training nhân viên những câu chào hỏi như "Trà sữa ABC xin chào" "Quán XYZ xin chào". GHCN cũng phải được như vậy.

- Khách hàng vào tụm 5 tụm 3 bạn bè nói chuyện rôm rả, không ồn và mất trật tự quá mức, thì GHCN cũng phải được thoải mái như vậy.

Nên xem

Nông dân @ làm sáng chế công nghệ khiến cộng đồng mạng dậy sóng
Những nhà sáng chế công nghệ nông dân thường không được học qua trường lớp, mà ở họ, sự tự học hỏi là chính khi chế tạo nhiều máy móc nông cụ hữu ích cho chính mình và cộng đồng.

- Khách hàng vào ngồi xong không kéo ghế hay xếp bàn lại ngay ngắn, việc này cũng thuộc tầm cho phép khi sử dụng dịch vụ, họ có ý thức xếp ghế xếp bàn lại thì tốt, không thì họ cũng không sai. Và GHCN cũng phải được như vậy.

2. Nhìn ở góc độ người đứng đầu các chuỗi cung cấp sản phẩm và dịch vụ, gọi nhanh là chủ quán, bảo đảm một điều rằng từ khi có các GHCH thì họ đã bán được nhiều sản phẩm hơn, khách hàng được tiếp cận dịch vụ của họ nhanh hơn, doanh thu bảo đảm cao hơn cái thời khách phải bê l*n vượt 6 cái đèn đỏ và khàn cổ dặn lấy nước mắm không cay mới mua được hộp cơm tấm. Còn nhìn ở góc độ nhân viên, chẳng phải nhờ GHCN mà các bạn đã hoàn thành chỉ tiêu tốt hơn đúng không?

Vậy, trừ những GHCN thật sự vô ý thức, trái với tiêu chuẩn ý thức chung của xã hội, thì tại sao lại xem thường họ, nếu không muốn nói là phải biết ơn họ.

Bạn nghĩ bạn ngon hơn người ta nên xem thường người ta? Bạn cắm mặt bán trà sữa ngày 12 tiếng hay nướng thịt cho khách mờ mắt 8 tiếng thì thu nhập của bạn cũng chưa chắc cao hơn họ đâu, nên đừng xem thường người khác. Mà chưa kể là họ còn chủ động được thời gian, thích thì nghỉ, thích thì làm, bạn có được đặc quyền đó không?

Nên xem

Cộng đồng mạng 'ngất trên cành quất' khi khuyên nên mua Samsung Galaxy S10 để 'cua gái thành công'
Cư dân mạng không chỉ trầm trồ khen Samsung Galaxy S10 đẹp mà còn tranh nhau khuyên nên mua điện thoại này thì ''tha hồ cua gái thành công''.

Dĩ nhiên, đ’.

------

P/S: Thằng nào làm cái bảng cảnh báo ngu hơn ch* mãn kinh, đã "cấm" rồi lại còn "không".

cong-dong-mang-tuc-gian-vi-quan-tra-sua-ky-thi-tai-xe-cong-nghe-2
Dòng trạng thái của Fanpage ngay lập tức nhận được sự thu hút và bình luận của cộng đồng mạng, với hơn 13 nghìn like, hơn 2,5 ngàn bình luận và hơn 2,7 nghìn lượt chia sẻ - Ảnh: Chụp màn hình.
cong-dong-mang-tuc-gian-vi-quan-tra-sua-ky-thi-tai-xe-cong-nghe-3
Nhiều người cho rằng nghề xe ôm công nghệ rất vất vả và nhiều anh shipper dễ thương nữa, nên tôn trọng họ - Ảnh: Chụp màn hình.
cong-dong-mang-tuc-gian-vi-quan-tra-sua-ky-thi-tai-xe-cong-nghe-4
Đồng tình với nhiều ý kiến tôn trọng nghề shipper, nhiều người dùng thậm chí còn sẵn sàng bênh vực anh em nếu quán có thái độ trịch thượng nữa - Ảnh: Chụp màn hình.
cong-dong-mang-tuc-gian-vi-quan-tra-sua-ky-thi-tai-xe-cong-nghe-5
Nhưng cũng một số bình luận cho rằng, cũng có người này người kia và không phải ai cũng tử tế với khách hàng. Chúng ta nên nhìn sự việc một cách đa chiều để đưa ra nhận xét và đánh giá cụ thể - Ảnh: Chụp màn hình.

Hiện sự việc vẫn còn được cộng đồng mạng bàn tán sôi nổi và liên tục.

Anh em nghĩ sao về câu chuyện trên, cũng như nghề tài xế công nghệ này. Hãy cùng chia sẻ nhé.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê