Con số đáng bao động, chúng ta dành hơn 4,8 giờ/ ngày để xem các ứng dụng trên điện thoại

Con số đáng bao động, chúng ta dành hơn 4,8 giờ/ ngày để xem các ứng dụng trên điện thoại

Chúng ta đang sử dụng điện thoại di động quá nhiều, tưởng chừng như nó không ảnh hưởng gì nhưng tác hại sâu xa có thể khiến chúng ta phải trả giá sau này đó.

Với sự phổ biến của nhiều loại mạng xã hội như TikTok, FaceBook, Instagram, YouTube,... chúng ta đang dần bị "lậm" vào chúng và sử dụng điện thoại di động nhiều hơn bao giờ hết. Việc sử dụng điện thoại di động quá nhiều có ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe, đặc biệt là giấc ngủ của chúng ta.

- Ảnh:internet

Công ty nghiên cứu App Annie đã đưa ra các con số thống kê của mình và cho thấy rằng, chúng ta dành trung bình 4,8 giờ mỗi ngày để xem các ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Theo BBC, tùy thuộc vào lượng giấc ngủ của mỗi người có thể ngủ trong 24 giờ, trung bình chúng ta dành đến 1/3 số giờ chúng ta thức để sử dụng điện thoại di động.

Từ các số liệu nghiên cứu này có thể thấy, sáng kiến về "Thời gian sử dụng thiết bị" của Apple và Digital Wellbeing của Google trên iOS và Android không giúp ích được nhiều như những gì được kỳ vọng. 

- Ảnh:internet

Theo báo cáo "The State of Mobile in 2022: How to Succeed in a Mobile-First World As Consumers Spend 3.8 Trillion Hours on Mobile Devices" của App Annie, trung bình 4 giờ 48 phút mà chúng ta dành hàng ngày cho các ứng dụng là nhiều hơn 30% so với số thời gian được thống kê trong năm 2019.

Bất chấp những tính năng và biện pháp giúp cai nghiện smartphone, chúng ta thậm có ngày càng "lậm" vào các thiết bị này nhiều hơn:

  • Thời gian dành cho các ứng dụng trên thiết bị di động nhiều hơn bao giờ hết, đạt 4,8 giờ mỗi ngày ở các thị trường lớn.
  • Người tiêu dùng đang chi tiền nhiều hơn cho các ứng dụng trên thiết bị di động khi hơn 320.000 đô la chảy qua các cửa hàng ứng dụng mỗi phút vào năm 2021, tăng gần 20% so với kỷ lục trước đó vào năm 2020.
  • Các dịch vụ di động từ cả những người chủ động sử dụng và cả những người bắc buộc phải sử dụng thiết bị di động vẫn có nhu cầu cao - với người tiêu dùng toàn cầu, họ đã tải xuống hơn 435.000 ứng dụng mỗi phút.
  • Các nhà quảng cáo đang lưu ý đến phạm vi tiếp cận rộng rãi hơn và mức độ tương tác sâu của các ứng dụng dành cho thiết bị di động với kỳ vọng mức chi tiêu cho quảng cáo trên thiết bị di động đạt 350 tỷ đô la vào năm 2022, sau khi đã vượt qua 295 đô la vào năm 2021. 



CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê