Cách TikTok kiếm tiền

Cách TikTok kiếm tiền

TikTok có lẽ đang hướng mình để trở thành một sàn thương mại điện tử kết hợp.

Có một số cách để đo lường thành công của TikTok: Chỉ mất bốn năm để đạt được 1 tỷ người dùng hàng tháng; Người dùng trung bình ở Mỹ dành nhiều thời gian cho TIkTok hơn so với Facebook và Instagram gộp lại; và video phổ biến nhất của nó, một đoạn clip dài 18 giây quay cảnh một người nào đó đang bay trên cây chổi thần kỳ, đã thu về 2,2 tỷ lượt xem.

Nhưng sức mạnh kiếm tiền của TikTok là gì? Theo Bloomberg, để cạnh tranh và vượt mặt những gã khổng lồ về quảng cáo và mạng xã hội như Meta Platforms Inc. và Alphabet Inc. của Google, TikTok dựa trên một mô hình kinh doanh đã được thử nghiệm qua các thị thường ở phương Tây, nhưng được thực hành tốt bởi công ty mẹ Trung Quốc ByteDance Ltd.

- Ảnh:Bloomberg

Cốt lõi của sự hấp dẫn của TikTok là thuật toán của nó, khả năng phân biệt lượt thích và không thích của người dùng từ hoạt động của họ trên nền tảng, biết thời lượng bạn xem, chẳng hạn như video mèo hoặc hướng dẫn nấu ăn. Mô hình phân phối nội dung tương tự hiện đang được sử dụng trên các quảng cáo và nội dung được tài trợ, giúp TikTok phân phát các quảng cáo hấp dẫn hơn và tăng gấp ba lần doanh thu quảng cáo lên ước tính 12 tỷ đô la trong năm nay.

Ngay cả Meta hiện đang cố gắng viết lại các thuật toán của Facebook và Instagram, vì vậy các dịch vụ của nó có thể khiến mọi người ngạc nhiên và thích thú với những video mà họ không biết rằng họ muốn xem. Đó là một sự khác biệt so với cách tiếp cận cũ của Meta về việc lấp đầy nguồn cấp dữ liệu của người dùng dựa trên các kết nối xã hội của họ.

Điều quan trọng khác là xây dựng thương hiệu. Các tài khoản quảng cáo sinh lợi nhất của TikTok cho thấy các công ty quan tâm đến việc xây dựng thương hiệu của họ, hơn là kích thích bán hàng trực tiếp. Ví dụ, McDonald's Corp. sẽ không tính đến việc TikTok bán bánh mì kẹp thịt, nhưng họ có thể sẽ muốn sử dụng nền tảng này để thu hút những người trẻ tuổi sử dụng nó. TikTok kết nối các thương hiệu với những người có ảnh hưởng và giúp họ tạo ra các thử thách trở thành trào lưu, hiệu ứng máy ảnh ngốc nghếch và video toàn màn hình sống động. Đó là lý do tại sao phương châm của nó là “Đừng tạo quảng cáo. Hãy tạo TikToks. ”

- Ảnh:internet

Trên hết, TikTok đang nhảy vào thương mại điện tử theo những cách có thể thách thức Amazon.com Inc. Nó đã triển khai một thị trường trong ứng dụng ở các khu vực như Đông Nam Á và Vương quốc Anh, nơi người dùng có thể nhảy từ các luồng trực tiếp và video ngắn đến các cổng thông tin mua sắm. Ý tưởng là tạo ra một vòng lặp khép kín trong đó TikTok xử lý từng bước từ việc người dùng khám phá thứ gì đó đến thực sự mua nó - thay vì hướng họ đến danh sách Amazon hoặc cửa hàng trực tuyến do Shopify Inc. cung cấp.

Chắc chắn rằng, TikTok và ByteDance vẫn còn những thách thức to lớn ở phía trước. Thứ nhất, thành công thương mại trên toàn cầu đòi hỏi phải điều hướng các thị trường phân mảnh không có chung văn hóa, sở thích người dùng, quy định hoặc cơ sở hạ tầng công nghệ. Và chính trị vẫn là một rủi ro lớn, ngay cả sau khi TikTok sống sót sau lệnh cấm cố gắng của Tổng thống Donald Trump.




CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê