AirPods từ kẻ bị chê cười đến ông vua trong thế giới tai nghe TWS

AirPods từ kẻ bị chê cười đến ông vua trong thế giới tai nghe TWS

AirPods đã dần trở thành một đế chế mang về doanh thu hàng chục tỷ đô la mỗi năm cho Apple. 

Chiếc AirPods đầu tiên được ra mắt vào tháng 12 năm 2016, tính đến thời điểm hiện tại thì nó cũng đã có gần 5 năm tuổi. Đây được xem là mẫu tai nghe True Wireless Stereo (TWS) có doanh số bán ra hàng đầu mà khó có đối thủ nào vượt qua được. Tuy nhiên, để đạt được điều này, AirPods đã phải vượt qua nhiều lời chế giễu ngay từ ban đầu xuất hiện trên thị trường. 

Thành công nhờ sự biến mất của công tai nghe 3.5mm trên iPhone

Các dòng AirPods - Ảnh:PhoneArena

Sự ra đời của AirPods đã đặt dấu chấm hết cho cổng tai nghe 3.5mm trên các mẫu iPhone sau này. Theo đó, việc Apple loại bỏ cổng 3.5 được xem như là một bước mở đường khôn ngoan cho sự phát triển của AirPods, "táo khuyết" đã tạo cho người dùng một khái niệm mới rằng AirPods gọn gàng và chất lượng hơn so với tai nghe có dây. Apple đã bỏ ngoài tai nhiều định kiến khi quyết định loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm mà sau này nó đã trở thành xu hướng khiến cho các nhà sản xuất smartphone khác học tập theo.

Khi mới vừa ra mắt, AirPods đã gặp phải nhiều định kiến về mặt thiết kế. Nhiều người đã cười cợt thiết kế không có gì đặc sắc của AirPods, mỏng manh, khó đeo đối với một số người và rất dễ bị rơi khỏi tai. Nhiều người đã vội đánh giá AirPods sẽ trở thành một sản phẩm thất bại của Apple khi mà sau khi bán ra đã có rất nhiều trường hợp báo cáo rằng họ bị rơi mất tai nghe AirPods khi đeo nó và di chuyển. 

Tuy nhiên, sau 5 năm AirPods vẫn còn được phát triển với những nâng cấp mới với phiên bản thế hệ thứ 3 vừa ra đời. AirPods còn có thêm một phiên bản Pro xịn hơn, đắt hơn và đặc biệt là có nút đệm cao su cho những ai không đeo được với AirPods thường. 

- Ảnh:SCTT

5 năm, AirPods không chỉ không biến mất khỏi thị trường mà nó còn vương lên trở thành mẫu tai nghe TWS bán chạy nhất thế giới. Nhà phân tích Daniel Ives của Wedbush nói với CNN Business rằng "Apple đã biến AirPods trở thành một doanh nghiệp trị giá 20 tỷ đô la. Trong một số quý, Apple Watch và AirPods đã dẫn đầu bộ phận Thiết bị đeo, Gia đình và Phụ kiện có tổng doanh thu cao hơn cả Mac.

Ives đặt kỳ vọng AirPods sẽ chiếm 5% doanh thu của Apple trong năm nay với sản phẩm được bán ra nhiều hơn 20% vào năm 2022 nhờ AirPods 2 giá thấp hơn và AirPods 3 mới. 

David McQueen, giám đốc nghiên cứu tại công ty nghiên cứu thị trường ABI Research cho biết, "Apple đã vượt qua khó khăn bằng cách bán AirPods một cách động lập, không phải là một món phụ kiện thường có trong  hộp của iPhone nữa... vì vậy sau đó người dùng được hướng dẫn mua các phụ kiện cao cấp bổ sung. Về cơ bản, Apple đang nói, đây là những sản phẩm đầy tham vọng và nếu bạn đủ khả năng chi khoảng 1.000 đô la cho một chiếc điện thoại, bạn có thể chi thêm vài trăm đô la nữa cho các phụ kiện của chúng tôi".

Ai cũng có thể đeo được

- Ảnh:USA Today

Ramon Llamas, giám đốc công ty nghiên cứu thị trường IDC, nói rằng một sản phẩm tốt hơn, tốt hơn và tốt nhất của Apple đã giúp giữ chân người tiêu dùng trong hệ sinh thái của Apple. Trong số các sản phẩm này, AirPods thế hệ thứ hai được cho là thiết bị "tốt" với thân dài, thời lượng pin lên đến năm giờ, một chiếc hộp cung cấp năng lượng hơn 24 giờ.

AirPods 3 sẽ là thiết bị tốt hơn nữa với thời lượng pin lên đến sáu giờ và thêm 30 giờ với hộp sạc. Phiên bản này có xếp hạng IPX4 về khả năng chống nước, cho phép sản phẩm tồn tại qua mồ hôi và giọt nước bắn vào. Apple đã xây dựng ra một hệ sinh thái mà ai đã dùng rồi thì chỉ có thể "ghiền" với Apple Music và Apple Fitness. Giống như hầu hết các sản phẩm của Apple, AirPods dễ dàng thiết lập, ghép nối với các thiết bị Apple khác và sử dụng trực quan. 





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê