Vì sao nam giới nên chọn đi bộ vào thời điểm Cô Vy bùng phát

Vì sao nam giới nên chọn đi bộ vào thời điểm Cô Vy bùng phát

Đi bộ là bộ an toàn, tăng cường sức khỏe hiệu quả và là lựa chọn thay thế số 1 khi phòng gym đã đóng cửa.

Chúng ta từng đi bộ rất nhiều những ngày còn bé nhưng càng lớn càng trở nên lười. Ra đầu ngõ mua chai dầu ăn cho mẹ thôi đã nhảy lên xe máy đi cho nhanh.

Mỗi lần phải đi bộ, chúng ta thường đi trong trạng thái mệt mỏi, đi lê lết cho tới nhanh. Chính kiểu đi cho có này dẫn đi sự sai lệch tư thế, cách đi và vận tốc đi bộ nghiêm trọng.

Và khi con Cô Vy xuất hiện, các địa điểm ăn chơi phải đóng cửa để phòng dịch, kế hoạch du lịch phá sản, thậm chí một buổi hội họp bạn bè cũng trở nên xa xỉ. Anh em và cả tôi lại trở nên...thèm được đi rất nhiều.

Ở nhà một chút thì vui, ở nhà nhiều chút trở nên quạu lắm. Việc lockdown hiện nay ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất người trưởng thành rất nặng nề.

Thiên thời địa lợi đã khiến đi bộ là bộ môn tập luyện đơn giản mọi người có thể thực hiện trong nhà hoặc ở công viên, quanh khu phố nếu tình hình dịch dã địa phương anh em không quá nghiêm trọng.

vi-sao-nam-gioi-nen-chon-di-bo-vao-thoi-diem-covid-bung-phat2

Đừng nghĩ đi bộ là nhẹ nhàng mà coi thường nó nha mấy chiến hữu. Nếu được thực hiện đúng, đi bộ có thể có tác động tích cực đến sức khỏe thể chất và tinh thần nhiều lắm đấy.

Dưới đây là 5 lợi ích của việc đi bộ:

Đốt cháy calo: Ngạc nhiên chưa, đi bộ có thể giúp giảm cân, duy trì cân nặng cơ thể đó mấy ông. Nó còn có thể tăng cường cơ bắp ở chân.

Ngoài thời gian đi bộ hằng ngày, anh em nên tập thêm mấy bài tập sức mạnh như squats, lunges và leg curl để có cơ bắp chân săn chắc và khoẻ mạnh hơn nhé.

‍Cải thiện tuần hoàn tim: Đi bộ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, nâng cao nhịp tim, giảm huyết áp và tăng cường tim.

Theo các nhà nghiên cứu, nam giới đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể giảm 20% nguy cơ đột quỵ, thậm chí lên đến 40% nếu đi bộ với tốc độ cao.

‍Tăng cường chức năng miễn dịch: Đi bộ có thể làm giảm nguy cơ bị cảm lạnh hoặc cảm cúm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người đi bộ với tốc độ vừa phải trong 30 - 40 phút mỗi ngày ít bị nhiễm trùng đường hô hấp đến 43%.

vi-sao-nam-gioi-nen-chon-di-bo-vao-thoi-diem-covid-bung-phat3

Thực hiện thói quen đi bộ hàng ngày có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch vì nó đòi hỏi sự vận động toàn thân của các cơ và các bộ phận thực hiện chức năng hô hấp.

Cải thiện tâm trạng: Ở nhà nhiều ngày, thậm chí nhiều tháng liên tục có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần.

Một trong những cách tốt nhất để đánh bại hệ quả tiêu cực của việc này là ra ngoài hít thở không khí trong lành, đi bộ 15-30 phút mỗi ngày để làm tâm trạng thoải mái.

Vận động giúp giảm lo lắng, trầm cảm, cải thiện tâm trạng. Còn điều này tôi đoán anh em chưa biết đâu, giờ tôi mới bật mí. Đi bộ cũng có thể nâng cao lòng tự trọng và giảm các triệu chứng của xã hội vì bộ môn này giúp giải phóng endorphin tự nhiên giúp mấy chiến hữu cảm thấy bớt buồn tẻ hơn.

Cải thiện giấc ngủ: Làm việc ở nhà hàng ngày chỉ khiến tâm trí mệt mỏi chứ không phải cơ thể. Điều này có thể dẫn đến rối loạn giấc ngủ vì thể chất quá mệt để có thể có một giấc ngủ ngon. Đi bộ có thể khắc phục triệu chứng này.

vi-sao-nam-gioi-nen-chon-di-bo-vao-thoi-diem-covid-bung-phat4

‍Hỗ trợ khớp: Một trong những lợi ích đáng kể của việc đi bộ là giúp xương chắc khỏe hơn. Dưới đây là một số lợi chúng đem đến cho khớp:

  • Giữ cho xương và khớp được căn chỉnh đúng cách
  • Giảm hao mòn cơ và dây chằng
  • Ngăn ngừa đau lưng, hông, cổ và chân
  • Giảm đau nhức cơ bắp
  • Giảm nguy cơ chấn thương
  • Cải thiện sự thăng bằng của cơ thể

Mỗi ngày bỏ ra khoảng 20-30 phút đi bộ thôi anh em đã thấy cơ thể thay đổi thế nào rồi. Đừng quên đeo khẩu trang che mũi, miệng và duy trì khoảng cách an toàn khi tập nhé. Chúc anh em có nhiều trải nghiệm đi bộ an toàn và thoải mái nhất nhé!





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê