Tình trạng chững cân và cách khắc phục

Tình trạng chững cân và cách khắc phục

Ai trong đời cũng từng gặp phải vấn đề chững cân. Đừng suy sụp, ở đây chúng ta có cách đi qua giai đoạn này dễ dàng.

Tôi đã thực hiện rất nhiều chế độ ăn kiêng ngắn và dài trong cuộc đời mình. Có phương pháp thành công, có phương pháp không.

Cơ thể chúng ta không thích mất đi nơi dự trữ năng lượng. Do đó cơ thể tiến hóa để tránh mất năng lượng.

Sau thời gian ăn kiêng, tập luyện chăm chỉ, anh em cảm thấy các chỉ số của cơ thể chững lại. Đó là tình trạng chững cân (Plateau).

Đây là việc bình thường. Bộ gen của chúng ta đã phát triển để lưu trữ năng lượng thay vì bỏ nó. Và đó là một điều tốt.

Vậy làm thế nào để vượt qua tình trạng chững cân và tiếp tục hành trình chinh phục body mơ ước?

#1 Xem xét các mục tiêu

Điều quan trọng là phải viết ra mục tiêu trước khi thực hiện hành trình giảm cân. Con người là những sinh vật logic, và chúng ta cần có lý do để duy trì động lực.

tinh-trang-chung-can-va-cach-khac-phuc3

Hãy dành ít nhất 10 phút trong ngày để viết ra và sắp xếp lại bước này. Đây là bước đơn giản nhất và có thể là bước sẽ tạo ra sự thay đổi lớn trong cuộc đời.

#2 Điều chỉnh lại thói quen

Nếu theo một chế độ ăn kiêng đủ lâu, chúng ta thường để thói quen của mình tuột dốc mà không hề nhận ra. Chúng ta tăng khẩu phần ăn một cách vô thức, giảm nỗ lực luyện và mất dần ý chí phấn đấu.

Chúng ta đang tự huyễn hoặc bản thân và sau đó hợp lý hóa hành vi của mình. “Đó chỉ là việc xảy ra một lần”, hoặc “Tôi đã tham gia chầu nhậu linh đình với đám bạn và đó là phần thưởng sau chuỗi ngày chạy deadline".

Khi hành động giảm cân đang đi ngược lại bản chất đã có sẵn, bộ não bắt đầu dẫn dắt chúng ta đến một suy nghĩ đồng tình với hành động.

Để thay đổi điều này hãy chụp ảnh tất cả các bữa ăn và đồ uống nạp vào cơ thể trong ngày. Sau đó đánh giá liệu chúng có phù hợp với mục tiêu không? Anh em đã hài lòng với những gì đưa vào cơ thể chưa?

Hãy trung thực với chính mình, bởi vì mục tiêu của chúng ta sự hỗ trợ của những hành động đúng đắn.

#3 Kiên nhẫn

Khi đã điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng và thói quen tập luyện của mình, khả năng cao anh em đã vượt qua được Plateau.

tinh-trang-chung-can-va-cach-khac-phuc1

Bây giờ là lúc để khẩn trương kiên nhẫn.

Thực hiện theo các bước trên trong ít nhất 2 tuần và cố gắng hết sức. Nếu đã thấy sự khác biệt, hãy chuyển sang bước 1 và đánh giá lại thói quen và mục tiêu. Nếu không, hãy chuyển sang bước 4.

#4 Thêm Cafein vào

Có rất nhiều nghiên cứu về trà xanh và hiệu quả của nó đối với việc giảm cân và sức khỏe.

Trà xanh là một loại đồ uống giàu chất chống oxy hóa đã được chứng minh là có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa. Nó cũng có thể làm giảm cảm giác no và tăng khả năng giảm cân tổng thể.

Anh em hãy uống 2 tách trà xanh mỗi ngày để quá trình vượt Plateau.

#5 Ăn thực phẩm giàu calo

Các loại hạt chứa rất nhiều calo. Nhưng chúng đã được chứng minh là giúp tăng giảm cân bằng cách tăng mức tiêu thụ calo đồng thời.

Trên thực tế, các loại hạt, ngoài chất xơ, đã được chứng minh là không liên quan đến việc tăng cân theo thời gian.

Thêm một số ít các loại hạt vào bữa sáng để tăng cảm giác no trong ngày.

#6 Tập luyện tim mạch

Đốt cháy nhiều calo hơn bằng cách tăng khối lượng tạ và tái tạo năng lượng cho thói quen tập thể dục là một trong những cách dễ nhất để vượt qua giai đoạn chững cân khó nhất.

tinh-trang-chung-can-va-cach-khac-phuc2

Điều này còn giúp anh em có thêm năng lượng và giảm thời gian hồi phục.

Hãy thêm 30 phút tập tim mạch cường độ thấp, hai lần một tuần để thúc đẩy quá trình giảm cân.

#7 Tạo áp lực cho bản thân bằng nhiều cách

Chúng ta là những sinh vật xã hội, cố gắng làm rất nhiều điều để nâng cao danh tiếng và độ hào nhoáng của bản thân.

Một trong những hành động dễ dàng nhất để khai thác xu hướng tự nhiên này là đăng hình ảnh quá trình tập luyện, ăn uống lành mạnh lên mạng xã hội hoặc gửi đến nhóm gia đình, bạn bè.

Để đặt trách nhiệm bản thân lên áp lực, hãy tập luyện với một người bạn hoặc thuê một huấn luyện viên cá nhân trong 3 tháng để bắt đầu thành công trong quá trình giảm cân.

#8 Giảm đồ ăn gây béo

Thịt động vật đã được chứng minh làm tăng cân.

Có một nghiên cứu vào năm 2012, quan sát trên 3900 đàn ông và phụ nữ, cho thấy nhóm ăn nhiều thịt bị tăng cân nhiều hơn, ngay cả khi cả hai nhóm được kiểm soát tiêu thụ trái cây, rau củ, ngũ cốc, hoạt động thể chất và thậm chí cả lượng calo.

tinh-trang-chung-can-va-cach-khac-phuc5

Thịt gà là loại thịt có liên quan mật thiết nhất đến bệnh béo phì. Giảm lượng thức ăn động vật bằng cách thay thế 3 bữa ăn thịt mỗi tuần bằng đậu hoặc các loại đậu.

#9 Đi cầu thang

Nếu thực sự muốn giảm cân lâu dài và tránh hiệu ứng Yo-Yo, điều chỉnh thói quen của mình. Thực hiện các hoạt động thể chất cơ bản trong ngày như đi cầu thang bộ thay vì đi thang máy. Đi bộ đến siêu thị thay vì đi xe máy.

Những thay đổi nhỏ sẽ có tác dụng lâu dài, vì vậy hãy thử áp dụng bằng cách tránh đi thang máy trong 7 ngày tới.

Ai trong hành trình thay đổi cơ thể cũng gặp phải tình trạng chững cân hay tạm ngưng phát triển cơ bắp.

Hãy đảm bảo rằng chúng ta đang chững cân. Để làm được điều đó, đánh giá lại mục tiêu và điều chỉnh lại thói quen cho phù hợp. Sau đó, chúng ta có thể thực hiện các chiến lược cụ thể để bứt phá và tiến về phía trước với mục tiêu.




CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê