9 điều đơn giản anh em cần ghi nhớ nếu muốn cải thiện cơ thể

9 điều đơn giản anh em cần ghi nhớ nếu muốn cải thiện cơ thể

Muốn cải thiện cơ thể càng ngày càng đẹp thì phải có quyết tâm nha anh em.

Tôi có 9 điều cơ bản muốn anh em ghi nhớ kỹ đây

1. Nhìn nhận lại vấn đề

Có nhiều yếu tố khiến cho việc tập luyện không đạt kết quả như: chế độ dinh dưỡng chưa phù hợp, không chú trọng chế độ phục hồi…

Tuy nhiên nguyên nhân quan trọng nhất mà nhiều anh em không để ý hoặc không biết đó là nhận định sai thể trạng của mình.

Không biết thể trạng của mình dẫn đến chọn sai chế độ tập thì dĩ nhiên không thể đạt kết quả được.

Thuoc long 9 dieu don gian nay neu muon cai thien co the

2.Tránh ăn carb tinh chế

Carb tinh chế chỉ những thực phẩm giàu carbohydrate đã qua chế biến, mất nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ. Chúng là các loại đồ ngọt, bột ngũ cốc có tỉ lệ xay xát cao…

Đây là các loại thực phẩm anh em tránh càng xa càng tốt vì chúng không tốt cho việc xây dựng cơ bắp mà còn gây hại cho sức khỏe như làm rối loạn nồng độ insulin, tăng sự thèm ăn, béo phì và các vấn đề về tim mạch.

Nên xem

4 loại thực phẩm chẳng những giúp tỉnh táo mà còn tăng cơ đốt mỡ
Nếu cảm thấy lờ đờ uể oải thì hãy dùng các loại thực phẩm giúp tỉnh táo mà còn tăng cơ đốt mỡ sau đây nhé.

3.Ăn đủ calo trong một ngày

Thiếu hụt calo quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe vì các quá trình của cơ thể không được diễn ra bình thường và dĩ nhiên trong đó có cả quá trình tăng cơ, giảm mỡ.

Muốn cải thiện cơ thể thì phải loại bỏ quan niệm càng ăn ít calo càng tốt đi nhé!

Nên xem

Hiểu sai về calo thì đừng mơ tăng cơ, giảm mỡ
Tưởng chừng đơn giản nhưng đây là nguyên nhân làm phí công tập luyện của anh em.

4.Bổ sung đầy đủ protein

Tôi chỉ muốn nhấn mạnh lại lượng calo khuyến nghị hàng ngày là 0.8g/1kg cân nặng, 1 – 2g/1kg cân nặng trong quá trình tăng cơ.

Thuoc long 9 dieu don gian nay neu muon cai thien co the
- Ảnh: Tập luyện để cải thiện cơ thể

5.Tập tối thiểu 3 buổi/tuần

Đây là số buổi tập tối thiểu trong một tuần nếu anh em bận rộn. Khi tập, đừng bỏ qua các bài tập nặng như các bài squat, các bài deadlift, các bài bước, các bài hít đất, các bài chèo tạ, các bài tập tạ đòn và các bài hít xà.

Những bài tập này sẽ tăng cường testosterone và hormone tăng trưởng, giúp tăng cơ và đốt mỡ.

Thuoc long 9 dieu don gian nay neu muon cai thien co the

6.Nâng mức tạ

Đừng hiểu sai là 1 bước nhảy vọt lên mức tạ cao hơn nhiều nhé.

Lấy ví dụ như anh em đang đẩy ngực mỗi bên đòn là 20kg thì gắn thêm tạ 2 – 3kg, có thể nhờ spotter hỗ trợ, cố gắng đến khi có thể tự tập 12 rep thì lại tiếp tục nâng mức tạ.

Tập nặng hơn sẽ giúp cơ bắp phát triển để thích nghi với áp lực mới tuy nhiên cũng không được nóng vội để tránh chấn thương.

Nên xem

Chương trình tập tăng sức mạnh giúp anh em tập nặng tốt hơn
Để tăng cơ hiệu quả hơn anh em ta phải tập nặng và cách tốt nhất bổ trợ đó là tăng sức mạnh tổng thể.

7. Tập HIIT ít nhất 1 lần/tuần

HIIT là chế độ tập một hoặc nhiều bài tập với cường độ cao trong thời gian ngắn với các lợi ích sau:

  • Đẩy mạnh sự trao đổi chất giúp đốt mỡ thừa nhiều hơn.
  • Tăng VO2 Max nên giúp anh em dẻo dai hơn khi tập luyện.
  • Theo nghiên cứu vào năm 2014 thì HIIT đốt nhiều calo hơn tập cardio thông thường.

Với khả năng đốt mỡ tuyệt vời, HIIT sẽ làm cho các lớp mỡ bao quanh cơ bắp tan chảy nên anh em sẽ có cơ bắp sắc nét hơn.

8. Nói “không” với rượu bia

Lâu lâu du di uống vài ly thì được, chứ ngày nào cũng uống thì đừng mơ đến việc cải thiện cơ thể. Khi uống rượu bia, cơ thể sẽ nhận thấy đây là “chất độc” và chỉ ưu tiên cho các tiến trình đào thải chúng ra khỏi cơ thể.

Các quá trình khác như xây dựng cơ bắp sẽ bị chậm lại thì làm sao mà tăng cơ được? Vì vậy, anh em càng hạn chế rượu bia càng tốt nhé.

Nên xem

5 động tác đơn tăng cơ giảm mỡ toàn thân hiệu quả tại nhà
Chỉ cần có quyết tâm thì tập ở nhà cũng hiệu quả!

9. Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ cực kỳ quan trọng cho sức khỏe tổng thể nói chung và cơ bắp nói riêng. Trong lúc ngủ, cơ thể sẽ sản sinh hormone tăng trưởng và testosterone, sửa chữa và xây dựng cơ bắp.

Vì vậy, nếu càng vận động nhiều thì anh em càng phải có giấc ngủ sâu và đủ 8 giờ.

Tôi tin rằng những điều trên đây hoàn toàn nằm trong khả năng anh em có thể làm được. Hãy thực hiện để có lối sống lành mạnh hơn và có sức khỏe tốt hơn nhé anh em.

Ảnh: Internet.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê