Thời điểm tốt nhất để nam giới uống cà phê tăng tỉnh táo, tập trung

Thời điểm tốt nhất để nam giới uống cà phê tăng tỉnh táo, tập trung

Cà phê tăng tỉnh táo tinh thần và sự tập trung. Đặc biệt thời điểm uống sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị của nó.

Anh em có bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê như rất nhiều người khác trên thế giới không

Mặc dù mọi người tiêu thụ cà phê để tiếp thêm năng lượng, nhưng ít người biết cách uống cà phê để tăng năng lượng tối ưu.

Trong bài viết này, tôi sẽ thảo luận về những lợi ích và mặt trái của cà phê và cách chọn thời điểm tốt nhất để uống cà phê để tăng năng lượng và năng suất làm việc.

Hầu hết mọi người thường uống cà phê vào buổi sáng và buổi chiều để tăng năng lượng tức thì.

Siêu năng lượng này đến từ Caffeine. Nó kích thích hệ thống thần kinh, tăng tốc độ truyền thông tin giữa não và cơ thể.

thoi-diem-tot-nhat-de-nam-gioi-uong-ca-phe-tang-tinh-tao-tap-trung1

Anh em có thể cảm nhận được tác dụng tràn đầy năng lượng của cà phê trong vòng 30 phút sau khi uống. Nhưng hãy nhớ rằng mức tăng đột biến năng lượng chỉ là tạm thời và sẽ không kéo dài quá lâu.

Mặc dù cà phê điều độ có thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao và tác dụng kích thích nhẹ, nhưng nó không cung cấp năng lượng về mặt calo (trừ khi cà phê chứa nhiều đường và chất béo tùy thuộc vào loại đồ uống cà phê).

Cà phê chắc chắn là thức uống tăng lực tốt nhất vì nó ngon, rẻ, tiện lợi và tốt cho sức khỏe khi uống đúng cách và điều độ.

Cà phê có thể là một loại thuốc lợi tiểu và bổ sung chất lỏng được khuyến nghị hàng ngày khi tiêu thụ điều độ.

Cà phê cũng là nước tăng lực không làm tăng lượng calo hàng ngày.

Nên uống cà phê khi nào và uống như thế nào để có mức năng lượng tốt nhất

Caffeine là một chất kích thích nhẹ. Khi uống cà phê với liều lượng nhỏ đến vừa phải, nó chắc chắn có thể là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh.

thoi-diem-tot-nhat-de-nam-gioi-uong-ca-phe-tang-tinh-tao-tap-trung2

Dưới đây là những gợi ý hàng đầu để anh em luôn tràn đầy năng lượng, linh hoạt và đạt hiệu quả công việc tốt nhất trong cả ngày dài.

#1 Thời điểm tối ưu để uống cà phê

Thời gian tốt nhất để uống cà phê là vào buổi sáng cho đến giờ ăn trưa. Tuy nhiên, đừng bao giờ uống cà phê vào buổi sáng hoặc lúc bụng đói.

Có một số lý do khiến khoảng thời gian từ sáng đến trưa là thời gian tốt nhất để uống cà phê.

Vì đây là thời điểm anh em cần rất nhiều sự tập trung và năng lượng để bắt đầu buổi sáng của mình và bắt đầu những công việc khó khăn nhất vào đầu ngày.

Lý do thứ hai là chúng ta cần một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng trước khi uống cà phê. Đó là lý do tại sao không bao giờ nên bắt đầu ngày mới với cà phê khi bụng đói vì nó kích thích sản xuất axit clohydric.

Cà phê cũng gây khó khăn cho việc tiêu hóa các bữa ăn sau đó, dẫn đến tăng cân và tiếp tục làm cạn kiệt mức năng lượng.

Thay vì bắt đầu ngày mới với cà phê, hãy ăn trái cây, sau đó anh em có thể uống cà phê khi đang ăn hoặc sau khi kết thúc bữa sáng.

Cà phê lưu lại trong cơ thể rất lâu. Đó là lý do tại sao nên cố gắng uống cốc cuối cùng vào giờ ăn trưa.

Tối đa thời gian uống cà phê đến 3 giờ chiều hoặc 4 giờ chiều nếu anh em không gặp vấn đề gì về giấc ngủ. Vì cà phê ngăn chặn adenosine, hormone giúp đi vào giấc ngủ dàng.

Vì một giấc ngủ ngon có liên quan đến mức năng lượng, nên điều quan trọng là không để việc tiêu thụ cà phê ảnh hưởng đến nó.

#2 Uống cà phê càng chậm càng tốt

Khi nói đến cà phê, chậm là cách tốt nhất để tận hưởng nó. Đừng vội uống cà phê. Hãy dùng nó trong một thời gian dài hơn để giải phóng caffeine từ từ vào máu thay vì đưa đột ngột một lượng lớn vào cơ thể.

Điều này cũng đẩy cà phê ra khỏi cơ thể một cách từ từ, mang lại cho anh em năng lượng duy trì suốt cả ngày.

thoi-diem-tot-nhat-de-nam-gioi-uong-ca-phe-tang-tinh-tao-tap-trung3

Nếu uống hai tách cà phê mỗi ngày, thì hãy đợi một khoản thời gian, đừng uống 2 tách quá gần hoặc quá liền nhau.

Đảm bảo không nạp quá nhiều caffein vào cơ thể. Điều này không chỉ đúng với cà phê mà còn đúng với các loại nước uống hay thức ăn chứa caffein khác.

Năng lượng tăng thêm sẽ phải trả giá đắt bằng mức năng lượng, động lực, sự tập trung và năng suất làm việc. Giảm mức tiêu thụ caffeine tổng thể, bao gồm cả cà phê.

#3 Bổ sung nước khi uống cà phê

Nếu đang tiêu thụ ba đến bốn tách cà phê mỗi ngày, anh em cần phải nuôi dưỡng và cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Điều này giúp cơ thể tiêu hóa các bữa ăn chính tốt hơn và cung cấp năng lượng bền vững mà không làm cho cơ rơi vào tình trạng khó tiêu.

Uống nhiều nước khi uống cà phê thường xuyên. Trong khi các nghiên cứu khác nhau đã chứng minh rằng cà phê không gây mất nước, những người uống cà phê có xu hướng bù nước bằng cà phê và dễ bị mất nước.

Mất nước có thể dẫn đến một vòng luẩn quẩn liên tục là cạn kiệt năng lượng, mất tập trung, kém năng suất và khó ngủ.

Là một người khỏe mạnh tuân theo một chế độ ăn uống cân bằng và thói quen tập thể dục thường xuyên, anh em có thể dùng tới 400mg caffein mỗi ngày hoặc 470ml cà phê.

D thỉnh thoảng có thể thưởng thức một ly cà phê frappuccino, nhưng việc tiêu thụ thường xuyên các loại cà phê có đường và kem có thể làm tăng mức insulin gây tăng cân và các bệnh mãn tính khác.

Tốt nhất nên chọn cà phê đen hoặc cà phê pha với sữa tách kem, sữa không đường hoặc sữa hạt.

Miễn là anh em nhận thức được những lợi ích sức khỏe và biết cách uống cà phê đúng cách, anh em đang ở trạng tháii tuyệt vời để phục hồi sức khỏe, năng lượng bền vững, cảm hứng làm việc.

Nhâm nhi ly cà phê và bước vào buổi làm việc hiệu quả thôi anh em.




CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê