Tập gym mãi mà vẫn không lên cơ? Đây là những lỗi sai mà nam giới cần biết

Tập gym mãi mà vẫn không lên cơ? Đây là những lỗi sai mà nam giới cần biết

Sai thì sửa, không sao cả! Quan trọng là biết mình sai.

Để xây dựng các cơ bắp anh em ta cần phải kiên trì tập luyện và cả tuân theo chế độ dinh dưỡng một cách kỷ luât trong suốt quãng thời gian dài.

Nhưng dĩ nhiên việc này có thể dẫn một số sai lầm khiên anh em ta vừa tốn công sức lại vừa không đạt được hiệu quả mong đợi.

Xem lại bản thân mình có đang mắc phải những sai lầm sau đây không, sai thì phải sửa ngay lập tức đấy.

Tập quá nhiều hoặc quá ít

Tap gym mai ma van khong len co? Day la nhung loi sai ma nam gioi can biet 1

Muốn phát triển cơ bắp thì phải tập luyện đều đặn, tăng cường độ tập, xây dựng quá trình nghỉ ngơi và phục hồi tốt.

Tuy nhiên có nhiều anh em hiểu nhầm và dẫn đến tập đủ 7 ngày/tuần không nghỉ ngày nào, hậu quả là cơ bắp không kịp phục hồi thì làm sao mà phát triển được?

Một số ông hiểu điều này nhưng lại nghỉ ngơi nhiều quá mức cho phép, tập một ngày nghỉ ngơi một tuần và kết quả là cơ không nhận đủ kích thích để phát triển nên cũng không có thay đổi gì.

Cách khắc phục: tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý

Để có chế độ tập hợp lý, hãy xác định số buổi mình có thể tập trong một tuần. Từ số buổi này, chọn cho mình lịch tập phù hợp, đảm bảo lịch này tập đủ các nhóm cơ trên cơ thể.

Giảm cân sai cách

Đừng bao giờ đặt mục tiêu giảm cân của mình chỉ đơn thuần là giảm vài kilogram khi bước lên bàn cân. Quan trọng là phải giảm mỡ thừa và duy trì cơ hoặc thậm chí tăng cơ.

Nguyên tắc giảm cân là lượng calo nạp vào cơ thể phải ít hơn lượng calo được đốt cháy.

Nhiều ông đã hiểu sai nguyên tắc này nên cố gắng nạp càng ít calo càng tốt. Chế độ ăn như vậy chắc chắn sẽ giúp anh em giảm cân và… giảm luôn cả cơ bắp.

Vì sao? Vì cơ thể cần năng lượng duy trì các hoạt động hàng ngày, khi không cung cấp đủ năng lượng, nó sẽ “bù” bằng cách lấy năng lượng từ mỡ và protein của cơ bắp.

Cơ bắp bị thiếu protein thì “teo” lại là đúng rồi.

Cách khắc phục: chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý

Lượng calo và protein lý tưởng thì anh em đã biết rồi, hãy chú ý hơn về phong độ của mình khi tập luyện. Nếu càng tập càng mệt mỏi thì nên điều chỉnh lại chế độ dinh dưỡng.

Không tập đúng form

Tap gym mai ma van khong len co? Day la nhung loi sai ma nam gioi can biet

Nhờ vào việc ghi chép như đã nói ở trên, anh em có thể dễ dàng phát hiện cơ của mình có phát triển hay không.

Trong trường hợp cơ không tăng hoặc tăng ít, ngoài việc xem lại chế độ dinh dưỡng thì anh em còn phải xem lại form của mình nữa.

Khi tập sai kỹ thuật hoặc form không đúng sẽ không tạo đủ kích thích lên các sợi cơ nên cơ không thể phát triển như mong muốn.

Cách khắc phục: tập đúng form

Đầu tiên phải bỏ ngay suy nghĩ: gymer tập tạ nặng hơn là kẻ thắng cuộc.

Thể hình không phải là một bộ môn đối kháng, anh em không cần phải chiến thắng một ai ngoại trừ thắng chính bản thân mình. Tập nặng và muốn đủ rep thường dẫn đến việc ăn gian form nên ông nào đang gian lận thì bỏ dùm tôi nhé.

Tiếp theo đừng làm “độc cô” trong phòng gym, hãy nhờ những người tập có kinh nghiệm hoặc PT xem giúp form của mình. Trường hợp tập tại nhà, hãy quay video lúc thực hiện động tác và so sánh với các video hướng dẫn của các chuyên gia để xem mình có đúng form hay chưa.

Kết

Buồn nhất chính là việc tập luyện tốn công tốn sức nhưng lại bị một số sai lầm làm mình không đạt kết quả mong muốn. Để có cơ bắp đẹp thì chúng ta không thể để cho những sai lầm này tồn tại.

Nguồn: tham khảo Askmen.

Ảnh: Internet.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê