Tập bụng hiệu quả với tạ đòn bằng 4 bài đơn giản

Tập bụng hiệu quả với tạ đòn bằng 4 bài đơn giản

Dùng tạ đòn vẫn có thể tập cho bụng lên 6 múi, anh em nên thêm vào ngày tập bụng của mình.

Tôi đã có nhiều bài viết về tập bụng, chủ yếu là tập bodyweight hoặc dùng tạ đơn. Tập mãi những bài cũ cũng chán, hôm nay tôi giới thiệu với anh em cách tập bụng với tạ đòn để anh em đổi món.

Xin nói trước là cơ bụng anh em sẽ không thấy thoải mái chút nào đâu đấy.

Con lăn với tạ đòn4 bai tap bung hieu qua voi ta don anh em nen thu

Bài này sẽ khó hơn con lăn truyền thống vì cơ thể phải dùng thêm lực kiểm soát đòn tạ dài và tạo thêm áp lực cho bụng khi trở về tư thế ban đầu

Gập người hai bên 4 bai tap bung hieu qua voi ta don anh em nen thu

Bài này tạo áp lực lên 2 bên hông nhiều hơn vì khi phải giữ đòn tạ trên vai thì sẽ khó gập người sang 2 bên.

Nên xem

6 loại thực phẩm tăng testosterone tự nhiên
Testosterone tốt cho cơ bắp, anh em nên bổ sung thêm các loại thực phẩm sau đây để tăng cường loại hormone này một cách tự nhiên. 

Ngồi dậy với tạ đòn4 bai tap bung hieu qua voi ta don anh em nen thu

Bài này buộc nhóm cơ core phải hoạt động mạnh để nâng thân người lên. Khi tập, anh em sẽ thấy cơ core căng cứng đấy.

Zercher Squat 4 bai tap bung hieu qua voi ta don anh em nen thu

Không chỉ tác động mạnh lên thân dưới mà còn là bài tập bụng hiệu quả đấy. Cơ core trong biến thể squat này sẽ phải cực vất vả để giữ thăng bằng cho cơ thể khi anh em giữ đòn tạ phía trước.

4 bài tập này không quá khó tập, anh em có thể thử trong ngày tập bụng của mình. Đa dạng hóa bài tập để tác động lên nhiều nhóm cơ và giúp cho cơ làm quen với nhiều áp lực khác nhau, tốt cho cơ phát triển.

Nguồn: tham khảo Muscle and Fitness.

Ảnh: Internet.




CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê