Sau cùng, chúng ta đã tìm ra thời gian tốt nhất để luyện tập

Sau cùng, chúng ta đã tìm ra thời gian tốt nhất để luyện tập

Một gã đàn ông luyện tập một cách thông minh sẽ biết lựa chọn thời gian luyện tập theo cách thông minh không kém.

Thật ra, việc tìm được thời gian tốt nhất để tập luyện sẽ phụ thuộc rất lớn vào mục tiêu tập luyện của anh em. Chúng ta sẽ bàn với nhau điều này kỹ hơn ở bên dưới

Nếu mục tiêu chính của anh em là giảm cân: Hãy chăm chỉ tập thể dục vào buổi sáng

Nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục vào buổi sáng có thể giúp giảm cân và điều này được lý giải theo hai hướng.

Đầu tiên, một vài nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục vào buổi sáng trước khi ăn sáng, khi anh em còn bụng đói có thể làm tăng hiệu quả giảm mỡ so với cùng cường độ thể dục trong ngày.

Sau-cung-chung-ta-da-tim-ra-thoi-gian-tot-nhat-de-luyen-tap

Ngoài việc giúp anh em đốt cháy nhiều chất béo hơn khi tập thể dục trong ngày, nghiên cứu cho thấy rằng tập thể dục vào buổi sáng có thể giúp chiến hữu kiểm soát cơn thèm ăn trong cả ngày.

Rõ ràng, nếu anh em đốt cháy nhiều calo hơn thông qua tập thể dục và ăn ít calo hơn từ thức ăn, tốc độ giảm cân của anh em sẽ tăng lên đáng kể đấy.

Nếu mục tiêu chính của của anh em là hiệu suất tập luyện: Tập thể dục vào buổi chiều/hoặc chạng vạng tối.

Nếu mục tiêu của chiến hữu là khỏe hơn và nhanh hơn, thì theo nghiên cứu, anh em nên lên lịch tập vào buổi chiều hoặc đầu giờ tối.

Nhiệt độ cơ thể tăng sẽ giúp anh em cải thiện hiệu suất. Nhiệt độ cơ thể của chiến hữu tăng suốt cả ngày và đạt đỉnh điểm từ 2 giờ chiều đến 6 giờ chiều. Nhiệt độ cơ thể tăng cao sẽ giúp anh em tăng cường hiệu suất theo nhiều cách khác nhau .

Một cơ thể ấm hơn là một cơ thể dẻo dai hơn. Cơ và gân lỏng lẻo hơn.

Nhiệt độ cơ thể tăng lên cũng giúp chuyển hóa glucose. Khi anh em đang nâng tạ hoặc chạy 5K với tốc độ nhanh, glucose là nguồn nhiên liệu chính của chúng ta.

Sau-cung-chung-ta-da-tim-ra-thoi-gian-tot-nhat-de-luyen-tap

Suy luận đơn giản, cơ thể có khả năng chuyển hóa glucose càng hiệu quả, anh em lại càng có nhiều năng lượng hơn để thúc đẩy quá trình tập luyện.

Tập luyện trong khoảng thời gian này cũng giúp anh em tăng khối lượng cơ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người tập luyện muộn hơn trong ngày có nhiều cơ bắp hơn những người tập luyện vào buổi sáng. Một giả thuyết giải thích cho điều này là cơ thể anh em sẽ có ít cortisol hơn trong buổi chiều.

Cortisol là chất dị hóa, có nghĩa là nó phá vỡ mô cơ. Anh em càng có ít cortisol trong cơ thể sau một buổi tập, cơ bắp của anh em sẽ càng ít bị phá vỡ. Tuy nhiên thì chưa có một nghiên cứu cụ thể nào để chứng minh việc này.

Sau-cung-chung-ta-da-tim-ra-thoi-gian-tot-nhat-de-luyen-tap

Tập luyện buổi chiều/tối có làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của anh em không?

Tập thể dục gần hơn 4 tiếng trước khi đi ngủ có thể làm gián đoạn giấc ngủ của anh em vì như đã nói ở trên, nó làm tăng nhiệt độ cơ thể, tăng nhịp tim và kích thích hệ thần kinh

Thật ra nó không đúng với tôi, tôi vẫn ngủ ngon như thường, không biết anh em thì sao.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê