Sai lầm khi tập ngực anh em cần tránh để có được cơ ngực vạm vỡ

Sai lầm khi tập ngực anh em cần tránh để có được cơ ngực vạm vỡ

Tập ngực mãi không lên không phải do các ông lười hay cơ địa, chỉ đơn giản là mắc phải các sai lầm khi tập ngực mà thôi.

“Chest day” lúc nào cũng sôi nổi, mấy ông tập lâu thì đẩy cả đống tạ, anh em mới tập cũng cố gắng để đẩy được nhiều tạ rồi so kè ngực với nhau.

Mấy ông ngực to đẹp thì được bảo rằng do cơ địa hoặc tập lâu, mấy người ngực nhỏ hơn thì bảo rằng do tập chưa lâu.

Tôi mới hỏi rằng: vậy mấy ông tập lâu ngực vẫn nhỏ là tại sao? Mọi người cười cười rồi trả lời rằng tập chưa đủ “đô”.

Thật ra mọi người vẫn tập hàng ngày nhưng lại không để ý đến các sai lầm khi tập ngực khiến ngực không to lên được. Vậy những sai lầm đó là gì?

Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Form bị sai

Lỗi cơ bản nhất mà ít ai quan tâm đó là form khi nằm đẩy ngực.

Khi anh em nằm vào ghế phẳng, chú ý lồng ngực phải được nâng lên một ít giống như khi đứng mà ưỡn ngực về trước vậy, phần lưng dưới được nâng khỏi ghế một chút.

Sai lam khi tap nguc anh em can tranh neu muon co nguc vam vo
- Ảnh: Sai form là sai lầm khiến ngực không vạm vỡ

Khi thực hiện động tác, hạ tay xuống phải vuông góc với ngực, lúc này các ông sẽ cảm thấy hai xương đòn nhún lại.

Form này luôn phải được duy trì từ đầu đến cuối set.

Quá ít rep trong 1 set

Mỗi lần gặp mấy ông bạn tập gym, toàn nghe hỏi: “Dạo này đẩy được bao nhiêu kg rồi ông?”

Như vậy là mấy ông chỉ quan tâm mức tạ chứ không quan tâm đến cách tập.

Muốn ngực to hơn thì phải tập mức tạ sao cho 1 set đẩy được 7 – 12 rep.Sai lam khi tap nguc anh em can tranh neu muon co nguc vam vo

Đẩy ngực quá nhiều

Đúng là bài nằm đẩy ngực trên ghế phẳng giúp anh em tập cơ ngực to hữu hiệu nhưng không vì thế mà chỉ tập mỗi bài đó trong suốt buổi tập.

Tập quá nhiều bài này sẽ gây chấn thương ngực và vai do quá tải đấy. Muốn có ngực to và đẹp, phải tập thêm các bài tập ngực khác nữa nhé.

Xuống tạ quá lẹ

Nhiều khi đi vòng quanh phòng gym, thấy mấy ông đẩy ngực ào ào, đẩy vậy là sai nha mấy ông.

Nếu muốn ngực to hơn thì lúc hạ tay xuống phải chậm rãi, thời gian hạ xuống nên trong khoảng 2 đến 5 giây.

Xuống tay lẹ vừa làm cơ có nguy cơ bị rách hoặc chấn thương lồng ngực do va chạm, lại vừa không hiệu quả.

Sai lam khi tap nguc anh em can tranh neu muon co nguc vam vo

Bài tập chưa đa dạng

Như tôi đã đề cập ở phía trên, lịch tập ngực phải đa dạng bài tập để kích thích toàn bộ các sợi cơ ngực phát triển.

Anh em nên nhớ rằng ngực bao gồm cả ngực trên, ngực giữa, ngực dưới, cạnh ngực…nếu không tập đủ bài thì không thể có một bộ ngực to và hoàn hảo được.

Nguồn: tham khảo Muscle and Fitness.

Ảnh: Internet.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê