Những lý do khiến việc tập chân trở nên quan trọng với một gymer

Những lý do khiến việc tập chân trở nên quan trọng với một gymer

Việc tập chân luôn mang lại nhiều lợi ích hơn chúng ta tưởng, anh em đừng nên quá chú trọng phần thân trên mà quên mất đôi chân của mình.

Chúng ta thường cảm thấy ngại việc tập chân do việc “đi không nổi” vào ngày hôm sau mà thường bỏ qua luôn việc tập luyện cho đôi chân của mình, dẫn đến kết quả là cơ thể mất cân đối.

Đọc kỹ những lý do sau đây để thấy tầm quan trọng của việc dành thời gian cho đôi chân của mình nhé anh em.

Tăng testosterone

Nhung ly do khien viec tap chan tro nen quan trong voi mot gymer

- Ảnh: Tăng testosterone là lý do nên tập chân

Tất cả các bài tập đều góp phần giúp cơ thể sản sinh testosterone tuy nhiên lượng hormone này phụ thuộc vào khối cơ và cường độ tập luyện.

Chân có khối cơ lớn nhất cơ thể và khi tập chân cũng phải dùng nhiều sức hơn nên các bài tập chân sẽ giúp sản sinh lượng testosterone lớn nhất so với các bài tập khác.

Mà như anh em đã biết, testosterone đóng vai trò quan trọng trong việc giúp tăng cơ và cả “chuyện ấy” cũng tăng theo nên có thể gọi là “một công đôi việc”.

Nên xem

5 động tác tập chân hiệu quả mà gymer nên tập
Ngày tập chân giúp cơ thể sản sinh nhiều Testosterone hơn, có lợi cho việc phát triển cơ bắp toàn thân. 

Tăng cơ và giảm mỡ

Nhung ly do khien viec tap chan tro nen quan trong voi mot gymer

Anh em thường nghĩ rằng nếu muốn có thân trên đẹp thì chỉ cần tập cho tay, vai, ngực, bụng, lưng là đủ nhưng lại không biết rằng chính các bài tập chân mới giúp chúng ta tăng cơ và đốt mỡ hiệu quả.

Các nhà nghiên cứu cho biết, các bài squat và các bài deadlift đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng các khối cơ lớn.

Ngoài ra, cường độ tập trong các ngày tập chân thường cao hơn các ngày tập khác nên sẽ giúp cho người tập tăng khả năng trao đổi chất, từ đó đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn.

Hạn chế dự trữ mỡ thừa

Nhung ly do khien viec tap chan tro nen quan trong voi mot gymer

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra, GLUTE4, loại protein giúp tăng độ nhạy Insulin và hấp thụ glucose của cơ thể sẽ hoạt động mạnh hơn sau khi chúng ta tập chân.

Điều này đồng nghĩa với việc các loại thực phẩm chúng ta ăn sau khi tập sẽ không bị dự trữ dưới dạng mỡ thừa.

Nên xem

4 loại thực phẩm chẳng những giúp tỉnh táo mà còn tăng cơ đốt mỡ
Nếu cảm thấy lờ đờ uể oải thì hãy dùng các loại thực phẩm giúp tỉnh táo mà còn tăng cơ đốt mỡ sau đây nhé.

Thân hình cân đối hơn

Nhung ly do khien viec tap chan tro nen quan trong voi mot gymer

Muốn sở hữu một thân hình cân đối từ trên xuống dưới thì nhớ kỹ tầm quan trọng của việc tập chân, đừng để trở thành “chân gà” trong mắt anh em phòng gym. Anh em có muốn giống anh bạn trong hình không nào?

Anh em đã thấy được tầm quan trọng của việc tập chân chưa nào? Và tập ở đây là tập các bài tập dành cho chân hẳn hoi chứ không phải chạy bộ là tập chân nhé! 

Nguồn: tham khảo Valentin Bosioc.

Ảnh: Internet.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê