Những lợi ích của việc tập dây kháng lực, tạ không thể so được

Những lợi ích của việc tập dây kháng lực, tạ không thể so được

Anh em đã nghĩ đến chuyện sắm vài dây kháng lực thay thế cho những thanh tạ cũ chưa?

Dây kháng lực dụng cụ tập cực kì kỳ di động, nhỏ gọn. Chúng là hình ảnh thu nhỏ của thiết bị anh em có thể mang theo mọi lúc mọi nơi. Và không cần quá nhiều không gian để giữ chúng ở nhà.

Nhưng đấy chỉ là một trong những lợi ích nhỏ thôi, 4 ưu điểm lớn khác của dây so với tạ nằm dưới đây này anh em.

#1 Dễ dàng hơn trên các khớp

nhung-loi-ich-cua-viec-tap-day-khang-luc-ta-khong-the-so-duoc1

Tập cùng tạ không đúng cách thể dẫn đến chấn thương dây chằng và xương. Sử dụng mức tạ quá nặng còn có thể gây chấn thương nghiêm trọng như viêm gân.

Dây kháng lực có tác động thấp và ít gây căng thẳng lên cơ thể. Các khớp không liên quan đến các chuyển động của dây. Có ít yêu cầu về độ ổn định, do đó các cơ thực hiện hầu hết công việc.

Ví dụ, khi tập luyện với tạ, anh em có thể cố gắng thiết lập dụng cụ cho bài tập như giá đỡ, tạ, ghế tập,...

Với dây kháng lực, mọi việc trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, chỉ cần quấn chúng quanh vật cứng cố định hoặc trên cơ thể và bắt đầu thực hiện.

#2 Tăng biên độ chuyển động và form tập tốt hơn

nhung-loi-ich-cua-viec-tap-day-khang-luc-ta-khong-the-so-duoc4

Có rất nhiều cách để trở nên khỏe hơn bằng cách nâng tạ. Tạ đòn, tạ tay, tạ ấm có nhiều lực cản hơn để thử thách cơ thể.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa anh em sẽ đạt được những lần siết cơ tốt hơn. Phạm vi chuyển động với tạ có xu hướng bị hạn chế vì người tập chỉ di chuyển một bộ phận lên xuống hoặc từ bên này sang bên kia.

Với dây dải kháng người tập có thêm sự đa dạng và tính linh hoạt. Việc tách cơ và cảm nhận cơ thể đang bơm cơ sẽ dễ dàng hơn khi anh em có khả năng kiểm soát tốt mọi chuyển động.

Lưu ý rằng, có thể rất khó để cô lập một số cơ nhất định với tạ. Đôi khi cần một đường chuyển động không đều để nhắm mục tiêu vào một bộ phận cơ thể cụ thể. Một ví dụ là khi cố gắng nhắm vào phần dưới của ngực.

#3 An toàn hơn và ít nguy cơ chấn thương hơn

nhung-loi-ich-cua-viec-tap-day-khang-luc-ta-khong-the-so-duoc3

Anh em vẫn cần phải gắn dây đeo một cách chính xác để tránh bị dây văng vào mặt. Nhưng anh em vẫn có ít khả năng gặp chấn thương hơn khi thực hiện một bài tập sai.

Đây là lý do tại sao đây là dụng cụ tập rất thân thiện với người mới bắt đầu. Nó giúp anh em xây dựng sự tự tin trước khi tăng cường độ luyện tập.

Với tạ, người tập có thể gặp chấn thương do sự vụng. Ví dụ, thả một quả tạ vào chân.

Các bài tập compound như Squat và Deadlift có thể gây ra tổn thương nghiêm trọng khi thực hiện không đúng cách.

Các dải kháng cự cho phép tiếp cận nhiều hơn ở khía cạnh này. Anh em rất khó có thể kéo cơ một cách mất kiểm soát vì độ co dãn của dây đủ sức ngăn anh em làm điều này.

#4 Rẻ hơn và mang lại giá trị lớn hơn

nhung-loi-ich-cua-viec-tap-day-khang-luc-ta-khong-the-so-duoc2

Tạ không rẻ và anh em không thể mua một loại tạ để tập mãi. Trong khi đó dây kháng lực lại có giá mềm hơn và không cần đến quá nhiều loại để phục vụ các bộ phận khác nhau.

Càng ngày chúng ta càng dễ dàng nhận ra đây là dụng cụ có giá cả phải chăng để cải thiện việc tập luyện tại nhà.

Tùy thuộc vào nơi anh em đang sống. Có nơi đã mở cửa nhưng cần đăng ký 24h trước khi đến phòng tập, có nơi không biết bao giờ mở cửa lại.

Đầu tư một thẻ thành viên của phòng tập để có quyền sử dụng tất cả các loại tạ và máy móc đi kèm là lựa chọn quá hoàn hảo.

Còn nếu anh em không muốn đầu tư quá nhiều tiền mua tạ tập tại nhà nhưng vẫn muốn duy trì cường độ tập cao thì mua dây kháng lực thôi chờ gì nữa.

2 thiết bị tập trên đều có mặt tích cực và tiêu cực. Cuối cùng, sự lựa chọn thiết bị nên phụ thuộc vào sở thích của anh em.

Nếu anh em tìm kiếm một dụng cụ tập rẻ và thiết thực để giữ dáng ở nhà hoặc bất cứ nơi nào thì cứ trang bị vài loại dây khác nhau mà triển nhé.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê