Những loại thực phẩm tự nhiên giàu protein với giá rẻ

Những loại thực phẩm tự nhiên giàu protein với giá rẻ

Không cần phải tốn kém tiền bạc cho thực phẩm bổ sung, hôm nay tôi sẽ giới thiệu anh em một số loại thực phẩm tự nhiên giàu protein để anh em lựa chọn.

Anh em nào có quan điểm sử dụng thực phẩm bổ sung vừa tốn kém lại không tự nhiên thì đang ở đúng nơi rồi đấy, thêm vô thực đơn của mình các loại thực phẩm sau đây ngay đi, vừa rẻ lại vừa giàu protein.

Ức gà

Nhung loai thuc pham tu nhien giau protein voi gia re

Không cần dài dòng, dân tập gym lâu năm ai cũng biết tầm quan trọng của món ăn thần thánh này.

Ai mới vào tập thể hình cũng đều biết đến bộ 3 huyền thoại: Ức gà – lòng trắng trứng – chuối.

Thế thì hiệu quả của ức gà thế nào? Một lạng ức gà có chứa tầm 31g protein.

Người tập thể hình nặng cần nạp 1 – 2g protein/ngày/ x trọng lượng cơ thể.

Đấy, hiệu quả ngon lành thế nào thì anh em tự tính mà biết? Mà lại còn ngon nữa chứ.

Trứng gà

Nhung loai thuc pham tu nhien giau protein voi gia re

Một phần không thể thiếu của “bộ ba thần thánh” tôi đã nói ở trên.

Một quả trứng gà cung cấp 6g protein, anh em nhớ ăn cả lòng đỏ chứ không chỉ lòng trắng như lời đồn nhé, lòng đỏ chứa hầu hết dinh dưỡng tốt cho sức khỏe đấy.

Cứ một ngày ăn hai trứng cho tôi.

Sữa

Nhung loai thuc pham tu nhien giau protein voi gia re
- Ảnh: Sữa là thực phẩm tự nhiên giàu protein giá rẻ

Thông thường một ly sữa sẽ cung cấp 8g protein.

Tuy nhiên anh em nào bị triệu chứng không dung nạp lactose thì nên né ra mà chọn các loại thực phẩm khác để bổ sung protein nhé.

Đậu hủ

Nhung loai thuc pham tu nhien giau protein voi gia re

100g đậu hủ cung cấp 8g protein, phù hợp cho các gymer ăn chay.

Chưa kể là anh em có thể chế biến chúng với hàng tá loại thực phẩm khác để phong phú bữa ăn và tăng thêm dinh dưỡng cho mình.

Các loại đậu

Nhung loai thuc pham tu nhien giau protein voi gia re

Các loại đậu nói chung đều có giá trị dinh dưỡng tương đương nhau, cứ 100g đậu thì cung cấp 5g protein.

Anh em có thể tùy biến để có các món ăn thơm ngon mà giá lại rẻ nữa.

Các loại nấm

Nhung loai thuc pham tu nhien giau protein voi gia re

100g nấm cung cấp 3.1g protein. Ở trên có đậu hủ rồi đấy, còn chờ gì mà không làm ngay một đĩa đậu hủ xào nấm ngon bổ rẻ!

Rau bó xôi

Nhung loai thuc pham tu nhien giau protein voi gia re

100g loại rau này cung cấp 2.9g protein, ngoài ra chúng còn chữa một số bệnh, tốt cho tiêu hóa và tim mạch đó anh em.

Bông cải xanh

Nhung loai thuc pham tu nhien giau protein voi gia re
- Ảnh:

Ngoài rau bó xôi thì bông cải xanhcũng là một trong các loại rau giàu protein phù hợp cho gymer với 2.8g protein trong mỗi 100g.

# Kết

Như vậy là anh em có thể yên tâm bổ sung đầy đủ protein với giá rẻ mà bữa ăn vẫn phong phú nếu chúng ta biết cách chế biến.

Anh em nào ngán thịt gà thì có thể thay đổi bằng cá ngừ, thịt bò hoặc tôm tuy nhiên sẽ hơi tốn kém so với ức gà một chút đấy!

Ảnh: Internet.

 




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê