5 loại thực phẩm khiến cơ thể thèm ăn dù ảnh hưởng lớn đến cân nặng

5 loại thực phẩm khiến cơ thể thèm ăn dù ảnh hưởng lớn đến cân nặng

Ăn dĩ nhiên là ai cũng phải ăn, nhất là ăn ngon nhưng ăn thế nào để không tăng cân ngoài dự kiến hoặc kiểm soát được cân nặng của mình lại là chuyện khác.

Não bộ của chúng ta có một cái gọi là hệ thần kinh tưởng thưởng, đây là một chuỗi quá trình điện hóa đi qua nhiều vùng khác nhau của não, khiến cho cơ thể mong muốn làm điều gì đó một lần nữa.

Chuyện gì cần một lần nữa thì nhiều vô số nhưng ở đây tôi chỉ nói đến một số loại thực phẩm sẽ khiến các ông thèm ăn nhiều đến quá mức cho phép.

Các loại thực phẩm này có khả năng kích thích hệ thần kinh tưởng thưởng khiến cho cơ thể thèm ăn nhiều hơn, tôi nêu ra để anh em biết đường mà hạn chế đấy.

1.Sữa chua ít béoNhung loai thuc pham khien co the them an den noi tang can vo bo ben

Tôi nói ở đây là sữa chua ít béo chứ không phải sữa chua bình thường nhé. Sữa chua thông thường luôn nằm trong những loại thực phẩm giảm cân rồi, không gì để bàn cãi nhưng “người anh em” của chúng lại là chuyện khác.

Hầu hết sữa chua ít béo được thêm đường nhân tạo và việc này làm cho cơ thể có cảm giác kiểu “chưa đã” nên dĩ nhiên là… “thêm cái nữa”.

Nên xem

Tập gym mãi mà vẫn không lên cơ? Đây là những lỗi sai mà nam giới cần biết
Sai thì sửa, không sao cả! Quan trọng là biết mình sai.

2.Nước ngọtNhung loai thuc pham khien co the them an den noi tang can vo bo ben

Còn gì đã hơn là uống một ly nước ngọt có ga sau khi ăn?

Nhưng anh em nên chú ý, những loại nước có chứa đường nhân tạo này ngoài việc gây kích thích lên hệ thần kinh tưởng thưởng của não thì chúng còn làm cho dạ dày co bóp nhiều hơn và tạo cảm giác mau đói.

Đó là lý do đi ăn Fast food chúng ta ăn nhiều đấy anh em.

3.Nước tươngNhung loai thuc pham khien co the them an den noi tang can vo bo ben

Nước tương có vị mặn sao lại nằm trong danh sách này? Đừng lầm tưởng là chỉ ăn ngọt mới kích thích sự thèm ăn, ăn mặn cũng khiến cơ thể cảm thấy khát nước.

Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng cơ thể phản ứng với việc khát nước bằng cách gởi tín hiệu cho não bộ thèm nước và thèm ăn nên đây là nguyên nhân anh em không nên ăn mặn nếu muốn giảm cân.

Nên xem

Đàn ông mạnh mẽ sẽ thực hiện được những bài tập này, anh em có dám thử?
Còn chờ gì mà không kiểm tra xem thể lực của anh em đang ở mức nào?

4.Tương càNhung loai thuc pham khien co the them an den noi tang can vo bo ben

Trong tương cà có chứa khá nhiều fructose sẽ khiến cho sự thèm ăn của cơ thể tăng cao.

Ngoài ra, chúng còn khiến cho sự trao đổi chất của cơ thể chậm lại và làm chậm quá trình phát triển leptin (một loại hormone khiến cơ thể cảm thấy no).

Điều này khiến cho cơ thể không nhận được tín hiệu về việc đã “no” để dừng việc ăn uống.

5.Thực phẩm có hàm lượng Natri caoNhung loai thuc pham khien co the them an den noi tang can vo bo ben

Những thực phẩm như dưa muối hay kim chi có điểm chung là hàm lượng natri cao, kích thích cảm giác thèm ăn nên anh em sẽ muốn nạp thêm thực phẩm.

Nguyên nhân vì natri sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra dopamine và neurotransmitter khiến cơ thể luôn muốn thêm thức ăn.

Ông nào đang lên kế hoạch giảm cân thì dĩ nhiên là phải lưu lại những món này để tránh xa rồi, còn anh em muốn tăng cân thì cứ lựa chọn cho phù hợp món mình muốn ăn là sẽ như ý. Nhưng nhớ là biết điểm dừng đấy!

Nguồn: Tổng hợp.

Ảnh: Internet.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê