Cơ bụng chính là nhóm cơ được phụ nữ yêu thích nhất ở nam giới và 4 bài tập bụng hiệu quả

Cơ bụng chính là nhóm cơ được phụ nữ yêu thích nhất ở nam giới và 4 bài tập bụng hiệu quả

Chắc chắn đây là nhóm cơ mà anh em phải tốn nhiều công sức và tâm huyết để củng cố rồi. Tham khảo nhé.

Thôi không nói dông dài, chắc các ông cũng đoán ra nhóm nào phụ nữ thích nhất rồi đúng không? Đó là cơ bụng.

Theo nghiên cứu của trường đại học Western Illinois (Mỹ), đa số chị em phụ nữ bình chọn cơ bụng 6 múi là nhóm cơ gợi cảm nhất của người đàn ông.

Nhom co nao duoc phu nu chu y nhieu nhat va bai tap tang co hieu qua
- Ảnh: Bụng là nhóm cơ được phụ nữ chú ý nhất

Điều này cũng hợp lý thôi vì cơ bụng nằm phía trước cơ thể nên khi không mặc áo thì phụ nữ sẽ nhìn vào chúng đầu tiên nhưng để giữ được ánh mắt lâu hơn thì còn phụ thuộc vào việc anh em có 6 múi chia rẽ hay 1 múi đoàn kết.

Nói giản đơn như nhiều anh em hay nói đó là “bụng to lò xo yếu”, anh em tự hiểu đi nhé. Vậy để có cơ bụng 6 múi thì chế độ dinh dưỡng và chế độ tập phù hợp là đương nhiên.

Nên xem

Nên tập bụng bao nhiêu lần một tuần là tốt nhất?
Không phải cứ tập bụng càng nhiều thì sẽ càng nhanh có 6 múi đâu anh em.

Tôi giới thiệu tới anh em 4 bài tập bụng đơn giản nhưng luôn được các chuyên gia thể hình đánh giá cao:

Bài quỳ gối gập bụng

Bài này bạn sẽ tập với máy kéo cáp. Điều chỉnh cáp kéo ở mức cao rồi gắn dây thừng vào cáp.

- Ảnh: quỳ gối gập bụng

Thực hiện động tác:

  • Hai tay nắm tay cầm của cáp kéo, kéo cáp đồng thời quỳ xuống sàn hoặc thảm tập.
  • Đặt hai tay hai bên đầu, ngang mặt.
  • Hông cố định, gập người sao cho cùi chỏ chạm giữa đùi và thở ra.
  • Giữ tư thế một chút rồi từ từ trở về tư thế ban đầu đồng thời hít vào.

Lưu ý:

  • Đừng chọn mức tạ nặng vì có thể làm chấn thương vùng lưng dưới.

Bài đu người nâng chân

- Ảnh:đu người nâng chân

Thực hiện động tác:

  • Hai tay nắm thanh xà đơn, lòng bàn tay hướng ra ngoài, khoảng cách tay rộng bằng vai.
  • Thanh xà ở độ cao sao cho hai tay có thể duỗi thẳng hoàn toàn và hai bàn chân không chạm đất.
  • Gồng cứng cơ core và dùng lực từ bụng để nâng hai chân lên đến khi thân người và chân vuông góc.
  • Giữ tư thế một chút rồi thở ra và từ từ hạ chân xuống.

Lưu ý:

  • Giữ thân người phải luôn thẳng, càng hạn chế đung đưa người càng nhiều thì hiệu quả bài tập càng cao.

Nên xem

6 biến thể plank đơn giản tập cơ bụng lên 6 múi rõ nét
Không cần phải phức tạp, chỉ cần 6 biến thể plank đơn giản cho một cơ bụng đẹp sắc nét.

Bài Plank

Nên xem

4 bài plank tập bụng lên 6 múi vừa giúp các nhóm cơ khác săn chắc
Ngoài việc tập bụng lên 6 múi, các biến thể này còn tác động mạnh lên nhiều nhóm cơ khác nhau.

Thực hiện động tác:

  • Giống tư thế bài hít đất nhưng sẽ chống hai cẳng tay xuống sàn thay vì chống hai tay.
  • Tay trên vuông góc với vai, cả thân người tạo thành một đường thẳng từ đầu đến chân.
  • Gồng cứng phần core và giữ tư thế trong khoảng thời gian dự định tập.

Bài plank một bên cơ bản

Thực hiện động tác:

  • Nằm nghiêng một bên, chống cẳng tay xuống sàn.
  • Nâng hông lên, giữ cho cơ thể luôn thẳng trong thời gian dự định tập.
  • Đổi bên lặp lại động tác tương tự.

# Kết

Tôi dám cá nhiều ông nghĩ cơ ngực là hấp dẫn nhất nhưng cơ ngực thật ra là cái dễ lên dễ xuống và phụ nữ không thích đàn ông có được cái gì dễ dàng quá đâu anh em, cơ bụng là minh chứng cho việc dày công khổ luyện.

Anh em cố gắng tập luyện từ bây giờ đi nhé. Chúc thành công!

Nguồn: tổng hợp.

Ảnh: Internet.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê