Nếu có 4 dấu hiệu này, anh em đang bị thừa protein rồi

Nếu có 4 dấu hiệu này, anh em đang bị thừa protein rồi

Thông thường cái gì dư thừa quá đều không tốt, protein cũng không phải ngoại lệ.

Protein là cần thiết cho cơ bắp phát triển và tốt cho sức khỏe nên nhiều ông đã lạm dụng, nạp cho cơ thể thật nhiều và hậu quả là dư protein.

Vậy dấu hiệu nào cảnh báo anh em việc cơ thể đang bị thừa protein?

1. Khát nước

Cơ thể phải sử dụng nhiều nước hơn để thải nitrogen khi quá dư thừa protein nên sẽ phát ra tín hiệu cần nạp thêm nước khiến anh em cảm thấy khát nhiều hơn.

Cac dau hieu thua protein ma gymer nen quan tam
- Ảnh: Khát nước là cũng là dấu hiệu thừa protein

Hãy chủ động uống nhiều nước hơn khi bổ sung nhiều protein đặc biệt là khi có sử dụng thêm thực phẩm bổ sung.

2. Đầu óc mụ mị

Glucose là nguyên liệu chính cho hoạt động của não bộ và nó được hấp thụ từ carb.

Nếu chỉ ăn protein mà cắt carb sẽ dẫn đến não không thể “vận hành” tốt các chức năng của nó.

Cac dau hieu thua protein ma gymer nen quan tam

Ngoài ra, nạp thừa protein trong thời gian dài sẽ làm tăng lượng ammoniac trong mạch máu khiến anh em cảm thấy chóng mặt hoặc mất phương hướng, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

3. Tăng mỡ thừa

Lượng protein dư thừa sẽ sinh ra lượng calo dư thừa và thằng calo này sẽ khiến cơ thể tích tụ thêm thằng bạn nó là mỡ thừa nên anh em sẽ tăng cân vô bờ bến.

Cac dau hieu thua protein ma gymer nen quan tam

Ngoài ra, thừa protein còn có thể làm cho anh em giảm sự trao đổi chất, đây cũng là nguyên nhân mỡ thừa tăng lên.

4. Khả năng tập luyện giảm sút

Khi ăn thừa protein thì anh em sẽ có khuynh hướng cắt giảm mạnh carb hoặc chất béo tốt.

Không có carb làm nguyên liệu cho quá trình hấp thụ protein nên khả năng và cường độ vận động của cơ bắp có phần bị ảnh hưởng.

Cac dau hieu thua protein ma gymer nen quan tam

Một bữa ăn cân bằng giữa protein, carb và chất béo tốt mới thật sự hoàn hảo cho việc tập luyện.

Bữa ăn như thế nào là hợp lý?

Ngoài những dấu hiệu “nhẹ” như trên thì bữa ăn thừa protein có thể làm cho anh em bị sỏi thận hoặc làm tổn thương gan.

Tôi khuyến nghị anh em có bữa ăn giàu protein chứ không phải thừa protein.

Để có bữa ăn đúng chuẩn, anh em nên tính toán lượng calo mà mình cần, trong đó protein chiếm khoảng 30%, carb chiếm 20 – 25%, còn lại là chất béo tốt và chất xơ.

Bổ sung đầy đủ protein là tốt nhưng thừa thải lại là xấu nhé anh em.

Nguồn: tham khảo Muscle and Fitness.

Ảnh: Muscle and Fitness.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê