Trái cây có chứa protein không?

Trái cây có chứa protein không?

Nhắc đến protein, người ta ai cũng nghĩ đến thịt cá trứng sữa, hoặc cùng lắm là các loại hạt và đậu. Ít ai nghĩ đến việc trái cây có chứa protein.

Nên xem

Những loại rau giàu protein nên có trong bữa ăn hàng ngày của một gymer
Anh em lúc nào cũng trăn trở chuyện, ngoài thịt ra thì ăn gì vẫn cung cấp đủ protein? Tôi giới thiệu cho các ông một số loại rau vừa ngon vừa giàu protein, bổ sung ngay vào bữa ăn hàng ngày đi.

Trên thực tế, trái cây cũng chứa protein, nhưng với một hàm lượng rất thấp. Phần nhiều của nó vẫn là carbohydrates, cần thiết cho việc tổng hợp protein. 

Nhưng để hấp thụ protein từ trái cây, e rằng chúng ta phải ăn một số lượng rất lớn.

Tuy vậy, dưới đây tôi cũng xin giới thiệu 10 loại trái cây có chứa protein và giàu protein nhất (theo dữ liệu từ trang My food data) để anh em tham khảo:

1. Ổi: Trong 100g ổi có chứ 2.6g protein. Ổi cũng chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Đây là một trong những loại trái cây tốt nhất mà tôi khuyên anh em nên ăn thường xuyên.

trai-cay-co-chua-protein-khong-2

2. Bơ: Trong 100g bơ có 2g protein. Do đó, bơ cũng có thể xem là một loại trái cây có chứa protein nhiều hơn các loại trái cây khác. Nhưng nó cũng chứa nhiều calo. Vậy nên, anh em đừng vội nghĩ đến chuyện ăn bơ để bổ sung protein thay cho thịt cá nhé.

3. Mít: Trong 100g mít, có 1.42g protein. Ngoài ra, nó cũng chứa vitamin B6, một vi chất cần thiết cho việc chuyển hóa protein trong cơ thể.

4. Kiwi: Trong 100g kiwi có 1.1g protein. Tuy nhiên, kiwi vốn là loại quả đắt đỏ, không hợp túi tiền của anh em sinh viên hoặc có thu nhập trung bình.

5. Cam: Trong 100g cam có 0.9g protein. 

trai-cay-co-chua-protein-khong-3

6. Chuối: 100g chuối có 1,1g protein

7. Dưa lưới: 100g dưa lưới có 0.8g protein. Nhưng dưa lưới cũng có nhiều loại. Tùy vào xuất xứ, cách nuôi trồng mà tỷ lệ protein trong trái dưa sẽ khác.

8. Nho khô vàng: 100g nho khô có 0.7g protein. Loại quả này cũng chứa nhiều sắt và kali.

Chung quy lại, nếu anh em muốn dùng trái cây như một nguồn protein thay thế cho thịt cá trứng sữa thì xin chia buồn là việc này bất khả thi. Vì tuy trái cây có chứa protein, nhưng hàm lượng lại rất ít.

Nên xem

Thực đơn bữa sáng cho đàn ông độc thân - giá chỉ từ 10k mà vẫn ngon lành
Đàn ông độc thân nên ăn gì vào buổi sáng mà ngon, bổ, rẻ? Dưới đây là 7 gợi ý cho anh em.

Nhưng nếu bạn muốn dùng trái cây để bổ sung chất xơ và vi chất cần thiết cho cơ thể, điều này rất đáng hoan nghênh.

Trái cây chính là nguồn bổ sung vi chất tuyệt vời cho cơ thể. Theo dữ liệu từ Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ, nếu phân loại theo vi chất chứa trong trái cây thì dưới đây là những cái tên tiêu biểu nhất cho mỗi loại:

Chất sắt: Muốn bổ sung sắt, hãy ăn quả hồng.

Kali: Muốn bổ sung kali, hãy ăn quả ổi.

Kẽm: Muốn bổ sung kẽm, hãy ăn quả mâm xôi đen (blackberry).

Vitamin C: Trái với dự đoán của nhiều người, quả chứa nhiều vitamin C nhất không phải là cam, mà là ổi.

trai-cay-co-chua-protein-khong-1

Hy vọng những thông tin trên đây hữu ích để anh em thiết kế thực đơn các bữa ăn cho riêng mình.

Bài và ảnh: Tổng hợp.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê