Lịch tập luyện bao nhiêu lần một tuần là đủ, đúng và khoa học

Lịch tập luyện bao nhiêu lần một tuần là đủ, đúng và khoa học

Lịch tập luyện Cardio, nâng tạ hợp lý sẽ là mấy buổi một tuần?

Theo anh em, lịch tập luyện bao nhiêu lần một tuần là hợp lí nhất để đạt được kết quả nhanh nhất và tốt nhất có thể.

Lúc mới bắt đầu tập, tôi tập hùng hục liền 7 buổi một tuần, nhưng lại được khuyên là tập nhiều không nghỉ ngơi khiến cơ bắp không có thời gian nghỉ ngơi.

Sau đó tôi giảm xuống 3-4 buổi một tuần, thì cảm thấy lịch tập như thế chưa đủ tận dụng tối đa thời gian phát triển cơ bắp.

Hôm nay, tôi sẽ cùng anh em xem xét những ưu và nhược điểm của cả hai lịch tập này để tìm ra thời gian tập phù hợp nhất với anh em.

#1 Có nên tập thể dục hàng ngày không?

lich-tap-luyen-bao-nhieu-lan-mot-tuan-la-du-dung-va-khoa-hoc1

Hầu hết mọi người sẽ nói, bảy buổi tập trong tuần là quá nhiều, cơ thể sẽ không có bất kỳ thời gian nào để phục hồi và sửa chữa.

Vài ngày nghỉ trong tuần là thời điểm vàng để cơ thể sữa chữa những nhóm cơ bị rách trong quá trình tập luyện, cho các cơ thời gian chữa lành và phát triển lớn hơn.

Tuy nhiên, lợi ích tức thì của việc tập thể dục mỗi ngày là động lực tiến lên điên cuồng, và trị bệnh “lười tập”, bỏ cuộc giữa chừng.

Khi tập luyện bảy ngày một tuần, trái với suy nghĩ thông thường, anh em sẽ không bao giờ phải bỏ lỡ một buổi tập nào.

Lý do chính là vì chúng ta xem khung giờ đi tập trong ngày là thói quen lành mạnh, cần thiết. Anh em sẽ không phải mất thời gian tranh luận về việc có nên tập luyện hay không.

#2 Rốt cuộc có nên tập luyện bảy ngày một tuần không?

lich-tap-luyen-bao-nhieu-lan-mot-tuan-la-du-dung-va-khoa-hoc2

Tôi đã tập cả ba ngày một tuần và mỗi ngày một tuần. Đôi khi tôi khó tập 3 buổi một tuần hơn so với việc đến phòng tập mỗi ngày.

Lợi thế của việc tập thể dục hàng ngày là anh em có khả năng đánh các nhóm cơ thường xuyên hơn. Với anh em đang cố gắng xây dựng cơ bắp, đặc biệt là để kích thích sự tổng hợp protein tự nhiên, hãy tập luyện thường xuyên hơn để có kết quả tốt nhất.

Việc xây dựng cơ bắp luôn đến từ việc đánh từng nhóm cơ hai lần một tuần. Bất cứ khi nào tôi cố gắng đánh các nhóm cơ muốn phát triển mỗi tuần một lần, thậm chí ít hơn, thời gian tiến bộ sẽ chậm đi.

Tôi thường kết hợp các nhóm cơ sau vào một buổi tập: ngực, lưng trên, chân một ngày, ngày hôm sau là cơ tay trước và vai, vào ngày thứ ba, có thể nghỉ một ngày và lặp lại điều đó lần thứ hai trong vòng một tuần.

Điều này sẽ khiến cơ bắp tăng gấp đôi. kích thích xây dựng cơ bắp với tốc độ nhanh hơn một người nâng cơ tự nhiên.

Vì vậy tập thể dục sáu hoặc bảy ngày một tuần có rất nhiều lợi ích xây dựng cơ bắp.

Tuy nhiên cũng có nhược điểm lịch tập này như: không có thời gian nghỉ ngơi sau buổi tập ê ẩm, đau nhức người.

Điều này có thể dẫn đến việc tập luyện quá sức.

#3 Ba buổi một tuần có phải là ý tưởng tốt?

lich-tap-luyen-bao-nhieu-lan-mot-tuan-la-du-dung-va-khoa-hoc3

Nếu anh em đang cố gắng tập nhiều hơn để tăng cường sức mạnh thì ba buổi tập một tuần có lẽ là một chiến lược tốt. Lịch tập này sẽ cho phép khoảng thời gian tối ưu để cơ bắp phục hồi và toàn bộ hệ thống thần kinh thư giãn.

Mục đích của việc nghỉ ngơi, hồi phục cơ thể là để người tập có thể nâng được mức tạ nặng nhất trong buổi tập kế tiếp.

Một lợi ích to lớn khác của việc tập luyện ít thường xuyên hơn là anh em không phải lo lắng về việc tập thể dục mỗi ngày.

Anh em vẫn có thể đạt được kết quả tập đáng kinh ngạc cả về hình thức cơ bắp, lợi ích về thể hình và khả năng giảm béo tốt với lịch tập rút ngắn này.

#4 So sánh bảy ngày tập một tuần so với ba ngày tập

lich-tap-luyen-bao-nhieu-lan-mot-tuan-la-du-dung-va-khoa-hoc4

Nếu việc đến phòng tập thể dục thường xuyên hơn không dành cho anh em, anh em vẫn có thể tìm cách để kích thích các sợi cơ của mình với tần suất nhiều hơn.

Chẳng hạn như tăng cường độ cho số lần tập, tăng khối lượng tạ, tăng cường độ tập luyện.

Điều này sẽ cho phép anh em sử dụng 3 ngày tại phòng tập ở mức hiệu quả tối đa để.

Trong 3-4 ngày tập luyện, anh em vẫn có thể tập luyện quá sức, nhưng đừng quên lắng nghe cơ thể mình.

lịch tập hàng tuần của anh em có là ba hay bảy buổi, đừng quên nghỉ ngơi, bổ sung dinh dưỡng và cả thực phẩm chức năng nếu anh em cần.




CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê