Không muốn tập gym? Còn 5 cách giảm cân khác anh em có thể làm ngay

Không muốn tập gym? Còn 5 cách giảm cân khác anh em có thể làm ngay

Đến phòng gym chưa hẳn là giải pháp giảm cân tối ưu cho tất cả mọi người, nhất là những anh em có cơ thể chỉ hơi béo và đơn giản muốn giảm một vài cân.

Hoặc một số anh em khác, vốn chỉ muốn nói quỵt toẹt rằng “Tôi lười đến phòng gym mà vẫn muốn giảm cân thì sao?”.

Thì vẫn có nhiều cách giảm cân khác chứ sao. Tôi xin đưa ra hẳn 5 cách khác cho anh em lựa chọn, nếu cần, anh em áp dụng luôn 5 cách đồng thời để có hiệu quả cao nhất.

1. Đi lại hàng ngày nhiều hơn

Nghe sơ qua thì điều này có vẻ hiển nhiên và dễ thực hiện nhưng tin tôi đi, tôi đã từng đưa lời khuyên này đến một vài anh em nhờ tư vấn giảm cân rồi, họ cứ bảo rằng “Mỗi ngày của em cứ như thế, thì biết đi đâu nữa cho tăng số bước?”.

khong-gym-khong-sao-con-5-cach-giam-can-khac-ban-co-the-lam-ngay-5

“Người định còn hơn trời định” anh em ơi. Hãy tự đưa ra những ràng buộc nhỏ để giúp cơ thể mình đi lại nhiều hơn.

Ví dụ, đi bộ ra trạm xe buýt đi làm thay vì tự chạy xe một lèo từ nhà; ném cái điều khiển tivi vào tủ để tự thân chỉnh tay; gửi xe cách chỗ làm một khoảng đủ xa để đi bộ…

2. Dẫn cún cưng đi dạo

Tôi không có số liệu chính xác nhưng qua quan sát hàng ngày, có vẻ anh em nhà ta nuôi và yêu chó nhiều hơn chị em thì phải? Xã hội hiện đại hơn, quy hoạch đất đai tốt hơn, nhiều công viên, cây xanh hơn thì cũng thấy anh em… dắt chó đi dạo nhiều hơn.

khong-gym-khong-sao-con-5-cach-giam-can-khac-ban-co-the-lam-ngay-1

Đây là một sở thích rất tốt vì nó không chỉ vừa giúp giảm stress hiệu quả, vừa kết thân với anh bạn cún mà còn là cách đốt calorie vô cùng thoải mái.

3. Ghi chép lại thức ăn hàng ngày

Đây là một cách cực khó để bắt đầu, càng khó hơn để duy trì nhưng một khi đã trở thành thói quen, hiệu quả mang lại cho việc giảm cân không có cách nào bằng.

Hãy giữ một cuốn sổ và bút bên người. Anh em chịu khó lên Internet tìm hiểu dinh dưỡng cho các món ăn mình thường ăn, sau đó thêm vào sổ để khi ăn những món đó, anh em biết mà cộng dồn lại hàng ngày.

khong-gym-khong-sao-con-5-cach-giam-can-khac-ban-co-the-lam-ngay-2

Thói quen này dần dần sẽ ảnh hưởng thói quen vận động cho thích hợp, bù cho phần năng lượng nạp vào cơ thể…

À, mà đùa với anh em chút thôi, đừng dùng sổ và bút làm gì. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng miễn phí dành cho smartphone giúp anh em theo dõi lượng calorie đưa vào cơ thể, một số ứng dụng thậm chí còn hỗ trợ cả món ăn Việt Nam nữa.

Dùng app sẽ tiện, nhanh, gọn và không rườm rà như sổ và bút.

4. Học một môn võ tự vệ

Nếu không có nhu cầu và quyết tâm thật sự để tạo những đường nét chuẩn mực trên cơ thể, gym rõ là rất chán, nhưng học võ thì khác. Các bài quyền cùng hàng trăm động tác đầy năng lượng mang lại nhiều cảm hứng hơn cho người học.

Tất nhiên, học võ cũng không phải phù hợp với tất cả anh em nhưng cũng may, phần lớn lớp học đều cho anh em vài buổi học thử xem có phù hợp hay không. Hãy thử rồi quyết định.

khong-gym-khong-sao-con-5-cach-giam-can-khac-ban-co-the-lam-ngay-3

Học võ không những giúp giảm cân, làm cơ thể gọn gàng, săn chắc hơn, mà còn nâng cao sự tự tin của anh em khi ra đường cùng nhiều kỹ năng hay ho khác.

5. Uống nhiều nước. Rồi uống thêm nữa!

Đây là lời khuyên quan trọng số 1 của tôi cho những ai có nhu cầu giảm cân.

Cho dù anh em có vận động nhiều nhưng ít uống nước hay chỉ uống khi khát, thì hiệu quả giảm cân cũng giảm đi nhiều. Hãy luôn có một bình nước bên người (loại trung, khoảng 500ml) và uống khi có thể, tốt nhất là mỗi 30-45 phút.

khong-gym-khong-sao-con-5-cach-giam-can-khac-ban-co-the-lam-ngay-4

Và khi nhắc đến chuyện uống nước, tôi chỉ bàn đến dạng nước tinh khiết, nước trắng đun sôi để nguội chứ không phải nước ngọt, nước có ga hay cà phê anh em nhé.

Ngoài cà phê không/ít đường có thể duy trì nhưng hạn chế, các loại nước có ga và có đường khác hãy tránh xa hoàn toàn. Lời khuyên này áp dụng cho mọi người, dù anh em có muốn giảm cân hay không.

Ảnh: Tổng hợp.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê