Khoảng thời gian tập luyện tốt nhất cho nam giới: Sáng sớm hay chiều muộn?

Khoảng thời gian tập luyện tốt nhất cho nam giới: Sáng sớm hay chiều muộn?

Anh em có biết khoảng thời gian tập luyện trong ngày ảnh hưởng đến kết quả tập luyện rất nhiều không? Muốn biết ưu, khuyết từng khung giờ tập để chọn khung giờ tập phù hợp nhất, vô bài liền.

Trong khi nhiều anh em nhận ra lợi ích việc tập buổi sáng và chọn đó làm khung giờ tập cố định, 1 số anh em khác không thể dậy sớm.

Không sao, đừng ép cơ thể, anh em chỉ tập tốt nhất khi cơ thể thoải mái nhất. Một số lý do sau giúp anh em thấy khoảng thời gian tập luyện sau trưa hay chiều cũng rất tốt.

ƯU ĐIỂM KHI LUYỆN TẬP BUỔI TRƯA, CHIỀU

1. Buổi chiều cơ thể đã được “làm nóng”

Nhiệt độ cơ thể tăng dần trong ngày. Do đó cơ bắp, tính linh hoạt và sức bền có thể đạt phong độ cao nhất vào cuối buổi trưa.

Nếu anh em tập ngay khi vừa ra khỏi giường, cơ thể vẫn còn bị lạnh dễ khiến cơ bắp cứng, tập sẽ không hiệu quả, dễ bong gân.

khoang.thoi.gian.tap.luyen.tot.nhat.cho.nam.gioi.sang.som.hay.chieu.muon.anh2

2. Khoảng thời gian tập luyện sau buổi trưa thuận lợi hơn vì lúc này cơ thể có phản xạ nhanh hơn

Với anh em muốn tập luyện môn thể thao đòi hỏi phản xạ nhanh, suy nghĩ nhanh, di chuyển nhanh như bóng bàn, bóng đá, cầu lông,... sau tầm trưa đến chiều là giờ tập lý tưởng cho anh em.

Như tôi đã nói ở trên, buổi chiều là thời gian vàng cho phản xạ.

3. Hormone hỗ trợ tốt hơn vào buổi chiều

Hormone Testosterone đóng vai trò quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển sức mạnh và sự chịu đựng cơ bắp.

Cơ thể sản xuất nhiều Testosterone hơn vào buổi trưa muộn so với khi tập luyện buổi sáng.

Thêm vào đó, Hormone căng thẳng Cortisol, hỗ trợ trong việc lưu trữ chất béo và giảm các mô cơ, cao nhất vào buổi sáng và giảm trong suốt cả ngày và trong khi tập thể dục.

khoang.thoi.gian.tap.luyen.tot.nhat.cho.nam.gioi.sang.som.hay.chieu.muon.anh4

4. Bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn

Một nghiên cứu cho thấy, cơ thể đốt cháy nhiều calo nhất vào buổi trưa, vì vậy nếu muốn giảm cân, giảm mỡ tốt nhất, anh em hãy tập gym sau bữa trưa.

Buổi tập sáng cũng đem lại hiệu quả rất tốt, nhưng tốt như thế nào, mời anh em đi tiếp.

ƯU ĐIỂM KHI TẬP LUYỆN BUỔI SÁNG

1. Chủ động thời gian luyện tập

Thói quen tập luyện đều đặn sẽ đem lại hiệu quả tập tối ưu nhất. Mỗi sáng làm nóng cơ thể, đánh thức các giác quan, năng lượng bằng việc vận động, “healthy” và “balance” quá còn gì.

Một lợi thế khác khi tập sáng là anh em không phải đổ cho bản báo cáo đột xuất hay đồng nghiệp mời đi ăn mà trì hoãn việc tập.

khoang.thoi.gian.tap.luyen.tot.nhat.cho.nam.gioi.sang.som.hay.chieu.muon.anh1

2. Tập luyện buổi sáng giúp anh em ngủ ngon hơn.

Khi anh em vận động, nhịp tim và nhiệt độ cơ thể tăng cao, điều này làm anh em dễ mất ngủ nếu buổi tập bắt đầu sau 8 giờ tối.

Tập buổi sáng giúp anh em đi vào giấc ngủ dễ hơn rất nhiều.

3. Anh em ít thấy đói hơn

Một số nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, tập thể dục có thể giúp kiềm chế sự thèm ăn sau khi tập.

Điều này rất tốt cho anh em đang muốn giảm cân, giúp mồm không còn đi xa, hối hận lại gần nữa.

4. Buổi tập sáng đốt cháy nhiều mỡ hơn

Tập luyện với bụng đói buổi sáng giúp anh em đốt cháy nhiều mỡ để tạo ra năng lượng tập luyện hơn.

THỜI GIAN TẬP LUYỆN TỐT NHẤT PHỤ THUỘC VÀO ANH EM

Thực tế là, những người tập thể dục đều đặn vào cùng một thời điểm trong ngày sẽ thấy kết quả tốt hơn, bất kể họ chọn buổi sáng, buổi trưa hay buổi tối để đến phòng tập thể dục.

Ví dụ anh em có thói quen tập luyện cố định vào 3 giờ chiều hay giờ nào trong ngày, thì mục tiêu tập luyện của anh em nhanh chóng đạt được hơn 5 giờ chiều hay 7 giờ sáng.

khoang.thoi.gian.tap.luyen.tot.nhat.cho.nam.gioi.sang.som.hay.chieu.muon.anh3

Anh em yên tâm, cứ chọn khung giờ tập luyện phù hợp, cơ thể sẽ tự thay đổi đồng hồ sinh học để thích nghi.

Nếu buổi sáng là lựa chọn phù hợp với lịch trình công việc của anh em. Cứ tập sáng. Đảm bảo làm ấm các cơ để cơ không bị lạnh hoặc bị căng sau khi thức dậy.

Nếu tập chiều, hãy xem đó là cuộc hẹn quan trọng không thể dời hoặc hủy. Hoặc chọn tập cùng PT hoặc cùng một thằng bạn để tạo động lực tập luyện.

Chốt lại, khoảng thời gian tập luyện nào cũng tốt cho anh em cả. Chỉ cần có tập, tập đúng, có lịch tập cố định là ngon lành.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê