Khoa học chứng minh: tưởng tượng vẫn có thể tăng cơ

Khoa học chứng minh: tưởng tượng vẫn có thể tăng cơ

Không đùa đâu, có nghiên cứu khoa học đàng hoàng!

Tờ báo Neurophysiology đã tiết lộ một điều thú vị: chỉ việc tưởng tượng đang tập luyện có thể tác động lên cơ bắp, trì hoãn teo cơ và thậm chí còn giúp cơ bắp khỏe hơn như đã tập gym thật sự!

Thí nghiệm được tiến hành tại trường Đại học Ohio (Mỹ) với hai nhóm người tham gia.

Cổ tay của họ cổ tay bị quấn lại và được yêu cầu ngồi yên trong 11 phút, 5 ngày một tuần, kéo dài trong 4 tuần.

Khoa hoc chung minh: tuong tuong van co the tang co

Nhóm 1 được hướng dẫn cách tập trung khả năng tưởng tượng của mình vào việc tập luyện các bài tập, nhóm 2 cũng bị quấn cổ tay nhưng… ngồi chơi!

Sau 4 tuần thí nghiệm, nhóm thực hiện “luyện tập bằng trí não” có sức mạnh cơ bắp gấp 2 lần so với nhóm còn lại.

Hơn nữa, nhóm này còn có não khỏe hơn bởi vì các bài tập tạo ra “con đường liên kết giữa não và cơ bắp” (neuromuscular pathways) mạnh hơn.

Khoa hoc chung minh: tuong tuong van co the tang co
- Ảnh: Khoa học chứng minh tưởng tượng vẫn có thể tăng cơ

Các nhà khoa học từ lâu đã biết về mối liên hệ giữa vỏ não với khả năng kiểm soát và điều phối sự vận động cơ bắp nhưng đây là thí nghiệm đầu tiên chứng minh điều đó.

Để kiểm tra con đường liên kết giữa cơ bắp và não bộ này, các nhà khoa học đã đặt một từ trường phía trên vỏ não vận động và kích thích các tế bào thần kinh trong não.

Khi bật từ trường, họ thấy cơ bắp của các tình nguyện viên uốn cong và sau đó trở nên tê liệt trong giây lát.

Nên xem

8 bài tập tăng cơ tay giúp tay to và rắn chắc hơn
Chỉ cần tập các bài đơn giản kết hợp với kỹ thuật tập sau đây để “bơm” tay cho to nhé.

Bằng cách đo lượng co cơ và thời gian tê liệt, họ đưa ra suy luận về các kết nối trong não. Cơn tê liệt càng kéo dài chứng tỏ mối liên kết thần kinh cơ càng yếu.

Do đó, các tình nguyện viên khi thực hiện các bài tập tưởng tượng có mối liên kết thần kinh cơ mạnh hơn nên cơ bắp được tăng lên.

Nhóm còn lại không có những hoạt động thần kinh liên kết cơ bắp nên có mối liên kết này yếu hơn và còn có biểu hiện suy thoái.

Chúng ta có thể yếu đi vì nhiều lý do như thiếu tập thể dục, lão hóa… nhưng anh em nên để trí não luôn hoạt động giữ cho cơ thể khỏe mạnh.

Thí nghiệm này cũng hữu ích cho việc hạn chế teo cơ với những người phải ngừng tập luyện trong thời gian dài do bị chấn thương hoặc tai nạn.

Nên xem

5 bí quyết hữu ích giúp tăng cơ cho người gầy
Những bí quyết giúp tăng cơ cho người gầy sẽ giúp cho nam giới lấy lại vóc dáng phong độ.

Bật mí cho anh em rằng “kỹ thuật dùng trí tưởng tượng” này đã được các VĐV thể hình chuyên nghiệp áp dụng rộng rãi để tăng kết quả tập luyện của mình đấy.

Tuy nhiên, việc ngồi không mà tưởng tượng thì không thể nào làm cho anh em lên cơ bụng 8 múi hay tay to, chuột lớn đâu nhé.

Liên kết thần kinh với cơ bắp chỉ giúp bổ trợ cho việc anh em ta tập luyện hoặc chơi thể thao, các hoạt động thể chất khi được kích hoạt cả đầu óc và cơ thể cùng một lúc mới đem về kết quả tốt nhất được.

Nguồn: tham khảo Dailymail UK.

Ảnh: Internet.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê