Hướng dẫn anh em cách hít đất một lần được luôn 200 cái

Hướng dẫn anh em cách hít đất một lần được luôn 200 cái

Không gì là không thể, anh em đã sẵn sàng hít đất 200 cái một lần chưa?

Hít đất một lần được 200 cái chỉ dành cho những người có cơ địa khỏe mạnh hoặc VĐV chuyên nghiệp dành cả tuổi thanh xuân để luyện tập.

Bỏ ngay cái suy nghĩ đó đi! Hít đất 200 cái một lần là chuyện đơn giản ai cũng làm được, các ông chỉ là chưa biết cách tập thôi.

Không dài dòng nữa, vô thẳng vấn đề: Tôi có chương trình giúp anh em hít đất 200 cái một lần thậm chí có thể hơn, chỉ cần kiên trì tập luyện là sẽ được cho dù hiện tại anh em chỉ lẹt đẹt hít đất 10 cái! Bắt đầu thôi:

Huong dan anh em cach hit dat mot lan duoc luon 200 cai
- Ảnh: Hít đất 200 cái

Bước 1: Kiểm tra số rep ban đầu

Trước hết phải biết khả năng của mình hít đất được bao nhiêu rep một lần. Hãy ghi lại con số này vào sổ tay, điện thoại… để 2 tuần sau sẽ kiểm tra lại lần nữa và so sánh.

Điều quan trọng nhất tôi muốn anh em lưu ý là phải đúng form nếu không thì chỉ có hại mà không có lợi gì cả. 5 rep form chuẩn còn hơn 50 rep mà sai form nhé!

Bước 2: Xác định số rep mục tiêu

Rep mục tiêu là gì? Là số rep mà anh em tự đặt ra dựa trên thể chất hiện tại của mình để tập theo phương pháp mà tôi sẽ nêu ở bước 3.

Khi đã kiểm tra được số rep ban đầu của mình là bao nhiêu thì anh em lấy số này x 5 để ra số rep mục tiêu. Tôi lấy ví dụ 1 lần hít được 20 cái thì số rep mục tiêu là 20 x 5 = 100 rep. Quá dễ!

Bước 3: Phương pháp tập

Tập theo vòng lặp 3 ngày với lịch tập này:

  • Ngày 1: Tập một buổi đủ số rep mục tiêu
  • Ngày 2: Tập cả ngày đủ số rep mục tiêu.
  • Ngày 3: Nghỉ ngơi.

Anh em cứ tập luân phiên như vậy trong hai tuần, đừng ông nào ăn gian bằng việc tính luôn ngày kiểm tra số rep ban đầu đấy. Tôi giải thích chi tiết hơn từng ngày đây:

Tập một buổi đủ số rep mục tiêu

Ví dụ như số rep mục tiêu tôi ví dụ là 100, trong một buổi tập anh em phải tập đủ số rep này với nhiều set nhỏ tùy theo sức.

Anh em có thể tùy chọn thời gian nghỉ giữa set sao cho cơ thể hồi phục tốt nhất để tập hết các set. Ví dụ: 100 rep tôi chia thành 7 set: set 1: 20, set 2: 18, set 3: 16, set 4: 14, set 5: 12, set 6: 10, set 7: 10.

Anh em muốn chia thế nào thì tùy, miễn sao đủ số rep mục tiêu là được. Lưu ý là nếu số rep mục tiêu của anh em vượt quá 300 thì cũng chỉ tập đến 300 thôi nhưng chia số set ra càng ít càng tốt.

Vậy là xong ngày đầu tiên!

Tập cả ngày đủ số rep mục tiêu

Ngày này tôi hay nói đùa là ngày thư giãn, anh em tập tự do miễn sao đủ số rep mục tiêu trong 1 ngày là được.

Chẳng hạn như buổi sáng hít đất 50 rep với 10 set, buổi chiều tập thêm 30 rep với 5 set, buổi tối tập thêm 20 rep với 4 set. Một điều lưu ý là không được tập bất cứ 1 set nào hết sức (hay còn gọi là đến failure).

Nên xem

Tự tin hít xà đơn với các bài tập bổ trợ lực tay
Hít xà là một trong những bài tập xây dựng sức mạnh cho cơ tay và xô tốt nhất nhưng có nhiều anh em không hít nổi… 1 rep. Vì sao vậy?

Nghỉ ngơi

Có ngày thư giãn rồi thì tới “ngày xuống núi” đây anh em.

Ngày thư giãn ở bước 2 là tập nhẹ nhàng thoải mái còn ngày này là nghỉ hoàn toàn không tập bất cứ bài tập nào liên quan đến thân trên luôn, một ngày để phục hồi là cực kỳ quan trọng!

Cứ như thế tập tiếp tục đến ngày thứ 12 (ngày nghỉ), anh em nghỉ thêm ngày thứ 13 cho tôi và ngày thứ 14 là ngày anh em kiểm tra lại số rep ban đầu. Tôi dám cá là số rep ban đầu đã tăng lên đáng kể!

Tiếp tục là đặt ra số rep mục tiêu mới và anh em cứ tập theo lịch thì sớm muộn gì cũng hít đất một lần được luôn 200 cái.

Tập luyện không phải là việc một sớm một chiều, cần có sự kiên trì thì mới thành công được. Càng tập luyện đều đặn bao nhiêu thì sức khỏe càng tốt bấy nhiêu nên không việc gì phải ngại!

Tham khảo: A shot of Adrenaline.

Ảnh: Internet.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê