Hiểu sai những lời khuyên sau đây chắc chắn anh em sẽ bỏ tập sớm

Hiểu sai những lời khuyên sau đây chắc chắn anh em sẽ bỏ tập sớm

Chỉ cần hiểu sai ý nghĩa thì từ những câu nói truyền động lực lại khiến anh em hết động lực tập gym!

Tập gym có thể là một việc không hề nhẹ nhàng, có rất nhiều anh em đã bỏ cuộc.

Để khích lệ tinh thần cũng như sự kiên trì tập luyện, đã có nhiều lời khuyên truyền cảm hứng được viết ra.

Đây là những câu nói giúp cho anh em có thêm tinh thần để tập luyện tuy nhiên khi hiểu sai ý thì lại khiến cho việc tập của anh em ngày càng tuột dốc.

Sau đây là những câu nói khá quen thuộc nhưng lại dễ bị hiểu lầm, mời anh em tham khảo nhé.

Hieu sai nhung loi khuyen sau day chac chan anh em se bo tap som
Tạm dịch: Khi thấy nghi ngờ, tăng ngay cỡ tạ
Câu nói này nếu bám theo sát nghĩa của nó thì thật khó hiểu.

Để tôi giải thích cho anh em: nghi ngờ ở đây là cảm thấy cơ của mình không tăng sau một thời gian tập. Lời khuyên là hãy nâng mức tạ đang tập để cơ to hơn.

Thực tế lời khuyên đó không hoàn toàn đúng đâu nhé. Khi thấy cơ không tăng, hãy xem lại liệu rằng mình đã ăn đầy đủ dinh dưỡng chưa? Có ngủ đủ giấc không? Có hoàn thành tốt chế độ phục hồi không?

Ngoài ra cũng cần xem lại bài tập của mình có kích thích nhiều sợi cơ không hoặc có thể thay đổi một lịch tập mới để tăng cơ.

Chúng ta chỉ nên nâng mức tạ khi có thể tập được 12 rep với mức tạ cũ.

Hieu sai nhung loi khuyen sau day chac chan anh em se bo tap som
Tạm dịch: Không rên thì không lên
Đây chắc hẳn là câu nói mà anh em gymer thường nghe đúng không nào? Một số anh em vẫn hiểu lầm là: phải tập cho đến khi cơ bị đau thì mới tăng cơ được.

Hiểu như vậy là sai quá sai nha anh em.

Khi tập xong chắc hẳn anh em sẽ có cảm giác cơ bắp đau nhức, đây là hiện tượng bình thường do cơ bắp đang bị tổn thương và quá trình phục hồi (ăn uống, nghỉ ngơi) sẽ giúp cho cơ hồi phục và phát triển.

Nếu như cơ vẫn thoải mái sau khi tập cũng đồng nghĩa là chúng đã quen cường độ tập luyện, anh em có thể cân nhắc tăng thêm tạ hoặc tập với kỹ thuật khó hơn.

Tuy nhiên khi đang tập có dấu hiệu đau thì anh em nên ngưng lại vì lúc này cơ hoặc xương khớp đang bị tổn thương nặng, nếu cố tập thêm nữa có thể dẫn đến chấn thương.

Hieu sai nhung loi khuyen sau day chac chan anh em se bo tap som

Tạm dịch: Người chiến thắng không bao giờ bỏ cuộc và Kẻ bỏ cuộc không bao giờ chiến thắng

Chắc thế nào cũng có anh em hiểu là nghỉ tập một buổi là trở thành kẻ thua cuộc, quyết tâm tập đủ 7 ngày/tuần mới gọi là kiên trì tập luyện.

Thật ra đây là câu nói truyền cảm hứng rất hay, là nguồn động lực cho anh em tập luyện thường xuyên.

Tuy nhiên tập liên tục không có ngày nghỉ là hoàn toàn không tốt cho cơ bắp.

Anh em nên dành ra ít nhất là 1 ngày nghỉ hoặc nghỉ tùy theo chế độ của lịch tập mà anh em đang theo.

Ngày nghỉ rất quan trọng, đây là thời gian để cơ phục hồi và tái tạo, tốt cho việc tăng kích thước cơ.

Hieu sai nhung loi khuyen sau day chac chan anh em se bo tap som
Tạm dịch: Buổi tập tệ hại là buổi tập bạn bỏ
Ngày nào không đi tập thì ngày đó thật là tồi tệ, cơ bắp sẽ nhão ra hoặc nhỏ lại đúng không anh em?

Làm gì có vụ đó! Đi làm còn có ngày nghỉ phép mà, vậy tại sao bỏ tập lại thật tồi tệ?

Đương nhiên sẽ có những ngày anh em cảm thấy cơ thể uể oải, lười tập.

Đây là dấu hiệu tập luyện quá sức, cần nghỉ ngơi để cơ thể hồi phục. Vì vậy đừng nghĩ rằng bỏ 1 buổi tập là điều kinh khủng.

# Kết

Những lời khuyên tập luyện như trên theo tôi đều là những câu truyền cảm hứng tốt giúp anh em có động lực tập nhiều hơn.

Chỉ là việc hiểu nó như thế nào sẽ dễ khiến anh em sai lầm trong cách tập luyện, hiểu đúng rồi có gì mà ngại ngùng.

Chúc anh em thành công!





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê