Giảm cân tốc độ cua lại người yêu cũ cùng giáo án Tabata nâng cao (P2)

Giảm cân tốc độ cua lại người yêu cũ cùng giáo án Tabata nâng cao (P2)

Một điểm đặc biết của Tabata Workout so với những bài tập giảm cân, giảm mỡ khác là tốc độ, nhịp độ thực hiện động tác rất nhanh.

Tabata Workout chia mỗi bài tập dài khoảng 20-30 giây thôi vì nếu động tác dài hơn, dễ khiến người tập kiệt sức, làm theo quán tính, mất đi mục tiêu tập đề ra ban đầu của kế hoạch.

Thời gian nghỉ của Tabata khá ngắn, nhưng đủ để hồi phục đôi chút. Nó không cho anh em thời gian hồi phục hoàn toàn. Điều này đẩy nhịp tim lên cao, ép cơ thể hoạt động mạnh hơn, tăng cường quá trình trao đổi chất, đốt cháy mỡ thừa.

Vì thế nhiều người mới tập thấy khó quá, dễ bỏ cuộc. Còn với anh em nào tập quen lại thấy nghiện vì nó mạnh, ra nhiều mô hôi, tiết kiệm thời gian tập mà hiệu quả vẫn cao ngút.

Thôi mời anh em vào bài tập Tabata Workout luôn.

Bài 3

Plank Jack

giam-can-sieu-toc-voi-bai-tap-tabata-workout-phan-23

Vào tư thế chống đẩy, sau đó cong khuỷu tay để hạ cẳng tay xuống sàn.

Cơ thể tạo thành một đường thẳng từ đầu đến chân. Chân nhảy sang hai bên, bật chân trở lại vị trí ban đầu.

Seal Jack

giam-can-sieu-toc-voi-bai-tap-tabata-workout-phan-25

Thực hiện Jumping Jack (bật nhảy 2 chân, 2 tay sang bên rồi bật nhảy trở lại vị trí ban đầu).

Với Seal Jack, anh em hãy mở rộng hai tay sang hai bên khi dang rộng hai chân. Khi đưa hai chân vào, vỗ tay một cái cho có không khí.

Bài 4

Mountain Climber

giam-can-sieu-toc-voi-bai-tap-tabata-workout-phan-21

Vào tư thế chống đẩy, hai tay đặt trên sàn, 2 tay dang rộng bằng vai. Giữ cho người tạo thành đường thẳng từ đầu đến gót chân. Để giữ người thẳng, không võng xuống đất, anh em cứ gồng cơ core vào đảm bảo thành công.

Đưa đầu gối trái lên ngang ngực, sau đó đưa đầu gối phải lên. Trong khi đó, đồng thời duỗi thẳng chân trái ra sau, như thể anh em đang chạy tại chỗ với hai tay giữ nguyên trên sàn.

Mỗi lần anh em đưa đầu gối trái, sau đó là đầu gối phải lên được tính là một lần thực hiện.

Gồng cơ core trong suốt quá trình thực hiện động tác và giữ cho hông ngang bằng với sàn nhà.

Skater Hop

giam-can-sieu-toc-voi-bai-tap-tabata-workout-phan-22

Đứng thẳng, trọng lượng dồn lên bàn chân phải, đầu gối phải cong. Nâng chân trái lên khỏi sàn về phía sau người.

Bật nhảy chân trái sang bên trái, tiếp đất bằng chân trái. Sau đó đổi chân, chân phải nâng lên khỏi sàn, bật nhảy sang phải, tiếp đất bằng chân phải.

Tiếp tục nhảy qua lại. Nếu cần, chạm chân sau của anh em xuống sàn phía sau để giữ thăng bằng.

Bài tập 5

Low-Box Hand Taps

Đặt một hộp hoặc bậc cao khoảng 10cm lên sàn. Vào tư thế chống đẩy, mặt song song với hội.

Giữ cho cơ thể luôn thẳng trong suốt quá trình thực hiện động tác. Tay phải giữ nguyên tư thế chống đẩy, tay trái chạm vào hộp. Sau đó đưa tay trái về, tay phải quay lên chạm hộp.

Liên tục thực hiện động tác cho đến hết 30 giây.

Low-Box Runners

Anh em sử dụng hộp hoặc bậc cao tương tự như khi thực hiện động tác Low-Box Hand Taps.

Đặt hộp trước mặt, trên mặt sàn. Nhón chân như võ sĩ quyền anh, từng chân chạm vào hộp rồi rút về. Cố gắng thực hiện động tác nhanh nhất có thể trong 30 giây.

Chúc anh em thành công và tận hưởng 5 bài tập Tabata Workout của chúng ta hôm nay nhé.

Nguồn tham khảo Menshealth.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê