Giảm cân bằng cách nhịn ăn gián đoạn

Giảm cân bằng cách nhịn ăn gián đoạn

Giảm cân bằng cách nhịn ăn gián đoạn có lành mạnh và bền vững không?

Việc sử dụng phương pháp nhịn ăn gián đoạn đã trở nên phổ biến để cải thiện sức khoẻ và cân nặng.

Nhịn ăn gián đoạn là phương pháp rất phù hợp với người bận rộn. Anh em không cần cân đo đong đếm lượng calo nạp vào cơ thể.

Chỉ cần đảm bảo, trong thời gian nhịn ăn anh em chỉ được uống nước hoặc cà phê, trà không đường.

Chỉ cần quan tâm việc ăn uống trong 8 tiếng, sau đó anh em có rất nhiều thời gian thảnh thơi làm việc, tập thể dục.

Có nhiều khung giờ nhịn ăn gián đoạn khác nhau, trong số đó phổ biến nhất là khung giờ 16:8, ăn 8 giờ và nhịn ăn 16 giờ.

giam-can-bang-cach-nhin-an-gian-doan3

Với phương pháp này, bữa ăn đầu tiên trong ngày là bữa sáng. Người tham gia có thể bắt đầu bữa ăn đầu tiên trong ngày lúc 12h trưa và ăn đến 8 giờ tối. Trong khi những người khác thích ăn vào buổi sáng và tránh ăn muộn.

Nhịn ăn gián đoạn là phương pháp giảm cân an toàn, được nhiều nghiên cứu chỉ ra 4 lợi ích nổi bật sau:

#1 Đạt được tình trạng thiếu hụt calo

Bằng cách bỏ bữa, anh em đã cắt giảm một lượng lớn calo từ chế độ ăn uống. Nếu anh em là người ăn nhiều vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ, việc nhịn ăn sẽ giúp ích đấy.

Với phương pháp này, anh em sẽ hạn chế việc ăn vặt hơn. Ăn vặt bừa bãi làm tăng lượng calo tăng lên nhanh chóng. Ngay cả khi anh em có tập thể dục, nó có thể là sự khác biệt giữa giảm hoặc tăng cân.

giam-can-bang-cach-nhin-an-gian-doan2

Thời gian ăn và bổ sung năng lượng từ 6-8 tiếng không đủ để anh em ăn quá nhiều món, dẫn đến tăng cân vùn vụt.

Do đó anh em có thể ăn những món mình thích mà không sợ mất kiểm soát năng lượng. Cơ thể sẽ cảm thấy không bị bỏ đói và thoải mái theo đuổi phương pháp lâu dài.

#2 Thúc đẩy quá trình hydrat hóa tốt hơn

Đã bao giờ anh em ngủ dậy thấy khát khô hay thấy đói cồn cào chưa? Sự thật là mất nước có thể khiến cơ thể trải qua những cảm giác khó chịu này.

Khi anh em uống một cốc nước hoặc bất kỳ đồ uống không calo nào, cảm giác thèm ăn sẽ biến mất.

Nhịn ăn gián đoạn buộc anh em phải cung cấp đủ nước vì không phải lúc nào cũng có thể ăn.

Trong thời gian nhịn ăn thấy đói, anh em hãy uống nước. Điều này giúp chữa chứng thèm ăn và ngăn cơ thể thèm ăn quá nhiều.

Cảm giác đầy hơi có thể khiến anh em thấy uể oải và dẫn đến lười vận động. Nhưng nếu anh em cung cấp đủ nước, lượng nước này sẽ thúc đẩy ruột hoạt động trơn tru. Cơ thể cũng cảm thấy nhẹ nhàng hơn.

Uống nước được chứng minh là giúp tăng cường trao đổi chất. Vì vậy, anh em có thể đốt cháy nhiều calo hơn ngay cả khi nghỉ ngơi.

#3 Có nhiều thời gian hơn để tập thể dục

Tập thể dục là một phần quan trọng khác của quá trình giảm cân. Nhiều lúc bận rộn ăn uống làm anh em lười hoặc trì hoãn tập luyện.

giam-can-bang-cach-nhin-an-gian-doan5

Cơ thể cần thời gian để tiêu hóa thức ăn, điều này có thể ảnh hưởng đến động lực tập luyện của anh em.

Bỏ qua bữa sáng khi nhịn ăn gián đoạn cho phép anh em bắt đầu ngày mới ngay khi thức dậy.

Anh em có thể thiếu một chút năng lượng do không nạp năng lượng cho cơ thể trước đó. Khi đã quen với phương pháp này, cảm giác mệt mỏi cũng sẽ biến mất.

Không nên nhịn ăn sau khi tập vì cơ thể cần các chất dinh dưỡng để nghỉ ngơi và phục hồi. Cấu trúc chế độ nhịn ăn gián đoạn lại cho phép anh em tập luyện khi bụng đói.

#4 Thừa cân hoặc béo phì thường bắt nguồn từ việc thiếu tự chủ với thức ăn.

Nhịn ăn rèn cho cơ thể tính kỷ luật. Chỉ có thể ăn lúc đúng bữa, đúng giờ. Suy nghĩ này giúp anh em làm chủ tâm trí và không xem thức ăn như một hình thức giảm cân căng thẳng.

Nhịn ăn gián đoạn có thể có chút khó khăn thời gian đầu. Theo thời gian, nó là chìa khóa để giảm cân bền vững.

Khi đã quen với việc không thèm ăn, anh em sẽ dễ dàng tiết chế khẩu phần ăn và sẽ dần quen với thói quen khi nào có thể và không thể ăn.

giam-can-bang-cach-nhin-an-gian-doan1

Anh em sẽ bắt đầu thưởng thức bữa ăn của mình nhiều hơn. Ăn trong khung giờ quy định sẽ trở thành phần thưởng cho những nỗ lực.

Sau khi không ăn trong 16 giờ, anh em sẽ đánh giá cao những gì mình được ăn.

Có thể giảm cân bằng nhiều cách khác nhau. Chỉ cần anh em tuân theo các nguyên tắc thâm hụt calo và lối sống lành mạnh, kết hợp với lợi ích lớn nhất từ ​​việc hạn chế calo và không ăn quá nhiều.

Nhịn ăn không liên tục là một lựa chọn tuyệt vời nếu anh em không muốn thực hiện những thay đổi lớn trong chế độ ăn uống của mình. Ít bữa ăn một mình sẽ có ảnh hưởng tích cực đến hành trình giảm cân.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê