Tay to mà lo ôm gái - 6 bài tập cơ bắp tay cho nam giới

Tay to mà lo ôm gái - 6 bài tập cơ bắp tay cho nam giới

Không ai không muốn luyện tập cho vùng cơ bắp tay thêm săn và to khỏe. Hai cánh tay lực lưỡng giúp bạn trong cân đối hơn.

Cơ bắp tay sẽ là thứ mà anh em có thể khoe ở hầu hết mọi nơi, mọi lúc, chúng trông giống như 1 bằng chứng cho quá trình tập luyện chăm chỉ của chúng ta tại phòng gym.

18-bai-tap-co-bap-tay-cho-nam-gioi-hieu-qua-nhat-phan-1-anh-1
Ảnh: Minh họa

Nếu bạn là nam và mong muốn có đôi tay rắn chắc, hãy tập ngay 6 bài tập cơ bắp tay cho nam hiệu quả nhất!

Bài 1: Bài tập đứng gập tạ tay

Hai tay nắm 1 cặp tạ tay, duỗi hai tay xuống hai bên người. Đứng thẳng, hai chân rộng bằng hông. Xoay hai cánh tay sao cho lòng bàn tay hướng về phía trước.

Không di chuyển hai cơ bắp tay, cong hai cùi chỏ và gập hai tạ tay lên càng gần hai vai càng tốt. Dừng lại, sau đó từ từ hạ tạ xuống vị trí ban đầu. Mỗi lần bạn quay trở lại vị trí ban đầu, hãy duỗi thẳng hai cánh tay.

18-bai-tap-co-bap-tay-cho-nam-gioi-hieu-qua-nhat-phan-1-anh-2
Ảnh: Minh họa

Nên xem

7 ngày tập luyện: 7 bài tập tay không tại nhà cải thiện cơ thể trong 4 tuần
Tập trong 4 tuần để có cơ thể đẹp hơn, tại sao lại không thử?

Bài 2: Bài tập gập tạ yên

Tay phải giữ 1 tạ tay và đứng phía sau ghế tập nâng 1 góc 45 độ. Hạ thấp tạ tay xuống khoảng quá nửa. Giữ trong 20 giây và sau đó lặp lại cho tay trái.

18-bai-tap-co-bap-tay-cho-nam-gioi-hieu-qua-nhat-phan-1-anh-3
Ảnh: Minh họa 

Anh em mình muốn tập tay tốt hơn thì tham khảo bài viết này nhé. Đọc tiếp. 

Bài 3: Bài tập quỳ gối tập tạ 1 tay

Hai tay nắm 1 tạ. Giữ 1 tạ tay bằng tay trái ở 1 bên, lòng bàn tay hướng vào đúi. Tay phải giữa 1 tạ tay lòng bàn tay hướng ra ngoài. Không di chuyển cánh tay trên, cong hai cùi chỏ và gập tạ tay càng gần hai vai càng tốt. Dừng lại, sau đó từ từ hạ thấp tạ xuống vị trí ban đầu.

Mỗi lần quay trở lại tư thế ban đầu, duỗi thẳng hoàn toàn hai cánh tay. Thực hiện vài lần lặp cho tay phải trước khi đổi sang tay trái.

18-bai-tap-co-bap-tay-cho-nam-gioi-hieu-qua-nhat-phan-1-anh-4
Ảnh: Minh họa

Bài 4: Bài tập gập dây cáp

Giống như động tác gập tạ, bài tập này sẽ tác động vào cơ bắp brachialis (bắp trên cẳng tay) để tạo sự chắc chắn cho hai cánh tay. Tuy nhiên không giống như gập tạ, máy kéo cáp luôn tạo sức kéo lên cơ bắp tay, giúp kích thích cơ nhiều hơn.

18-bai-tap-co-bap-tay-cho-nam-gioi-hieu-qua-nhat-phan-1-anh-5
Ảnh: Minh họa

Hai tay giữ hai đầu dây cáp, lắp vào ròng rọc thấp của máy kéo cáp. Đẩy hai cùi chỏ vào hai bên hông, lòng bàn tay hướng vào nhau. Tiếp tục tìm hiểu thêm về những bài tập tay nào. Đọc tiếp.

Hai chân đứng rộng bằng vai, thân trên thẳng và hai gối hơi cong. Hai cánh tay cố định, cong và kéo cáp về vai. Dừng lại và từ từ quay trở lại vị trí ban đầu.

Bài tập 5: Bài tập gập tạ lên

Động tác gập tạ lên Hai tay nắm tạ tay, nằm tựa lựng vào ghế, nghiêng 1 góc 45 độ. Không di chuyển cánh tay trên, cong hai cùi chỏ và gập tạ tay càng gần hai vai càng tốt.

Nên xem

6 lý do anh em không nên bỏ qua việc tập tạ đơn
Tạ đòn giúp phát triển các khối cơ lớn còn tạ đơn sẽ kích thích nhiều sợi cơ giúp cơ phát triển nhiều hơn, bỏ một trong hai thì dĩ nhiên là cơ sẽ lên không đẹp rồi.

Dừng lại, sau đó từ từ hạ thấp tạ xuống vị trí ban đầu. Mỗi lần quay trở lại tư thế ban đầu, duỗi thẳng hoàn toàn hai cánh tay.

18-bai-tap-co-bap-tay-cho-nam-gioi-hieu-qua-nhat-phan-1-anh-6
Ảnh: Minh họa

Bài tập 6: Bài tập gập tạ nhún

Hai tay nắm 1 cặp tạ tay nặng, duỗi hai tay xuống, hai lòng bàn tay hướng vào đùi. Bước 1 chân nhún xuống và gập hai tạ về phía vai đồng thời. Dừng lại và sau đó quay trở lại tư thế ban đầu. Đổi chân cho mỗi lần lặp trong 20 giây.

18-bai-tap-co-bap-tay-cho-nam-gioi-hieu-qua-nhat-phan-1-anh-7
Ảnh: Minh họa

Còn chờ gì nữa mà không tập ngay 6 động tác giúp cho cơ bắp tay phát triển mạnh mẽ nhất!

 





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê