Tập lưng xô như thế nào nếu chỉ trong 10 phút?

Tập lưng xô như thế nào nếu chỉ trong 10 phút?

Có 10 phút thì tập chương trình trong 10 phút, có gì đâu mà lo!

Thời gian tập của mỗi người khác nhau và trong trường hợp anh em chỉ còn 10 phút thì phải tập lưng xô như thế nào?

Nếu như lâm vào tình cảnh đó, hãy thử chương trình tập sau đây, vẫn tập đủ cho các nhóm cơ chỉ trong 10 phút.

Chương trình tập

Anh em sẽ tập mỗi bài dưới đây 2 set, nghỉ rất ngắn giữa các set (thời gian tăng mức tạ). Sau khi tập xong 1 bài, anh em nghỉ 1 phút rồi chuyển sang bài tiếp theo.

Khuyến nghị tập 2 vòng tập nếu anh em đủ thể lực.

Nên xem

Nam giới hiện đại - làm gì để có một cuối tuần chill phết?
Hạnh phúc đôi khi chỉ là tìm ra định nghĩa của một ngày cuối tuần bình yên.

Chèo thanh chữ T

Tập với thanh chữ T sẽ dễ vào đúng form hơn mà vẫn đạt được lợi ích như khi tập với tạ đòn.tap-lung-xo-nhu-the-nao-neu-chi-trong-10-phut

Bài này tập cho cả cơ xô, lưng dưới và nhóm cơ core.

Nên xem

Những sai lầm thường gặp của đàn ông ở tuổi 20
Những cái sai phổ biến của đàn ông ở tuổi 20.

Chèo tạ đơn

Dùng tạ đơn sẽ tăng biên độ di chuyển và tác động lên vùng lưng giữa nhiều hơn.tap-lung-xo-nhu-the-nao-neu-chi-trong-10-phut

Anh em lưu ý gồng bụng và giữ cột sống cong tự nhiên để bảo vệ lưng dưới.

Kéo xô

Hãy kéo thanh kéo đến khi cảm thấy cơ lưng được siết chặt.tap-lung-xo-nhu-the-nao-neu-chi-trong-10-phut

Giữ tư thế một nhịp trước khi từ từ nâng tay lên.

Kéo xô ngược tay

Xoay ngược tay lại sẽ vẫn tập cho cơ lưng nhưng ở các góc độ khác, đặc biệt tác động mạnh vào nhóm cơ xô dưới.tap-lung-xo-nhu-the-nao-neu-chi-trong-10-phut

Ngoài ra động tác còn tác động 1 phần vào tay trước.

Kết

Mặc dù thời gian tập ngắn nhưng với cường độ tập cao và các bài tập tác động lên hầu hết các nhóm cơ lưng nên anh em vẫn có 1 buổi tập lưng hiệu quả.

Tuy nhiên, hy vọng anh em sắp xếp thời gian để có 1 buổi tập lưng với đầy đủ bài tập hơn.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê