Những lỗi sai khi tập mà gymer cần tránh

Những lỗi sai khi tập mà gymer cần tránh

Những lỗi sai này thường làm lãng phí thời gian tập luyện của anh em mà lại còn có thể gây chấn thương.

Bài viết về bài tập có nhiều rồi, bài dinh dưỡng cũng có nhiều rồi nên hôm nay tôi sẽ “đổi gió” viết về những lỗi sai thường thấy khi tập.

Đã đổi thì đổi cho tới luôn: lấy hình minh họa là nữ chứ không lấy mấy ông 6 múi to con nữa. Lâu lâu thay đổi chút cho cuộc sống thêm màu sắc chứ!

Nên xem

10 gợi ý tin nhắn ‘test’ mức độ tình cảm của nàng dành cho anh em
​Xác định được mức độ tình cảm của một cô gái dành cho mình là một trong những điều khó khăn nhất anh em sẽ phải đối mặt khi tán gái.

Nằm nâng hông

nhung-loi-sai-khi-tap-ma-gymer-can-tranh
  • Sai: nếu anh em còng lưng sẽ tạo áp lực lên lưng dưới thay vì tập cho mông.
  • Đúng: nâng người lên tạo đường thẳng từ đầu gối đến vai.

Nên xem

Những mối quan hệ ‘không tên’ với phụ nữ đang bào mòn anh em chúng ta như thế nào?
​Tôi viết ra bài này với một mục đích duy nhất, mong muốn anh em hãy dọn dẹp những mối quan hệ “không tên” ra khỏi cuộc sống của mình.

Plank

nhung-loi-sai-khi-tap-ma-gymer-can-tranh
  • Sai: nếu không thẳng lưng thì bài tập sẽ mất hết toàn bộ tác dụng của nó.
  • Đúng: giữ cơ thể tạo thành đường thẳng từ đầu đến gót chân. Tay gập vuông góc và không còng cổ.

Squat với tạ đòn

nhung-loi-sai-khi-tap-ma-gymer-can-tranh
  • Sai: lưng còng sẽ khiến tạ đè nặng lên phần cổ có thể tạo chấn thương.
  • Đúng: lưng đảm bảo độ cong tự nhiên, không nhấc gót chân khỏi sàn và đầu gối không vượt quá mũi chân.

Squat với tạ đơn hoặc tạ dĩa

nhung-loi-sai-khi-tap-ma-gymer-can-tranh
  • Sai: vai còng dẫn đến lưng cũng còng theo, hai cùi chỏ bị bó giữa hai đầu gối.
  • Đúng: thẳng vai và lưng, hai cùi chỏ hướng ra ngoài.

Deadlift

nhung-loi-sai-khi-tap-ma-gymer-can-tranh
  • Sai: tay và chân không thẳng nên có thể khiến cho anh em té nhào đến trước và chấn thương khớp.
  • Đúng: tay và chân thẳng, ưỡn ngực, kéo hông về phía sau và đảm bảo lưng thẳng.

Bước khuỵu gối với tạ đơn

nhung-loi-sai-khi-tap-ma-gymer-can-tranh
  • Sai: đầu gối không thẳng vừa không hiệu quả lại gây chấn thương.
  • Đúng: đầu gối phải thẳng hàng với bàn chân và gập vuông góc khi bước đến phía trước.

Chèo tạ đơn 1 tay

nhung-loi-sai-khi-tap-ma-gymer-can-tranh
  • Sai: đầu ngẩng lên khiến cho lưng cong quá mức.
  • Đúng: tạo đường thẳng từ đầu đến mông.

Tập tay sau với tạ đơn

nhung-loi-sai-khi-tap-ma-gymer-can-tranh
  • Sai: cầm tạ kiểu vậy thì áp lực của bài tập sẽ lên các khớp chứ không phải cơ bắp.
  • Đúng: hai lòng bàn tay ngửa, các ngón tay duỗi thẳng giữ tạ đơn ở giữa 2 bàn tay.

Đứng nhón bắp chân

nhung-loi-sai-khi-tap-ma-gymer-can-tranh
  • Sai: gần như cả bàn chân nằm trên bục nên giảm hiệu quả của bài tập.
  • Đúng: chỉ đứng 1/3 bàn chân trên bục.

Gập lưng

nhung-loi-sai-khi-tap-ma-gymer-can-tranh
  • Sai: thân người đứng quá thẳng sẽ gây áp lực lớn và có thể làm đau lưng dưới.
  • Đúng: chỉ cần lưng thẳng và đảm bảo độ cong tự nhiên của cột sống.

Hy vọng không anh em nào mắc các lỗi sai như trên nữa nhé.

Ảnh: Brightside.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê