Kết hợp plank và hít đất trong cùng lịch tập để nâng cao hiệu quả tăng cơ đốt mỡ

Kết hợp plank và hít đất trong cùng lịch tập để nâng cao hiệu quả tăng cơ đốt mỡ

Tại sao lại không kết hợp cả 2 loại bài tập này trong cùng một lịch tập để đạt lợi ích của cả hai?

Hít đất là bài tập phức hợp mang lại nhiều lợi ích cho người tập…Đọc thêm.

Trong khi đó Plank là bài tập nổi tiếng trong các chương trình tập đốt mỡ.

Vậy tại sao không kết hợp chúng trong cùng lịch tập để vừa tăng cơ vừa đốt mỡ? Giới thiệu với mấy ông lịch tập tại nhà vừa tăng cơ vừa đốt mỡ thừa đây.

Nên xem

Nhập môn giày đẹp: Sneaker ngày càng đắt nhưng tại sao chúng ta vẫn muốn sở hữu?
Lý do gì khiến bạn vẫn bỏ ra một khoản tiền không nhỏ để "rinh" những đôi giày này về tủ đồ dù tài chính không mấy dư dả?

Plank cẳng tay

Bài tập này sẽ tác động mạnh lên nhóm cơ core đồng thời tăng hệ trao đổi chất giúp tăng khả năng đốt mỡ thừa sau khi tập.

ket-hop-plank-va-hit-dat-trong-cung-lich-tap-de-tang-hieu-qua-tang-co-dot-mo

Tập 3 set, 30 – 60 giây/set, nghỉ giữa set 1 phút.

Nên xem

Mỗi tháng nên tiết kiệm ít nhất bao nhiêu tiền?
Nếu muốn biết mỗi tháng nên tiết kiệm ít nhất bao nhiêu tiền, anh em nên đọc bài viết này.

Hít đất xoay người chữ T

Nhóm cơ core vừa mệt mỏi sau bài đầu tiên đã bị ép phải vận động mạnh để giữ thăng bằng cho cơ thể khi xoay người.

ket-hop-plank-va-hit-dat-trong-cung-lich-tap-de-tang-hieu-qua-tang-co-dot-mo

Ngoài ra bài này còn tác động lên cả các nhóm cơ thân trên như ngực, vai và tay.

Tập 3 set, mỗi tay 6 rep, nghỉ 1 phút giữa set.

Plank kiểu người nhện

Biến thể plank này ngoài việc tập cho nhóm cơ core còn tập cho cả cơ chéo, giúp bụng lên 6 múi lẫn 2 đường V-cut 2 bên.

ket-hop-plank-va-hit-dat-trong-cung-lich-tap-de-tang-hieu-qua-tang-co-dot-mo

Mỗi chân tập trong 30 – 60 giây tùy thể lực, cũng tập 3 set và nghỉ giữa set 1 phút.

Hít đất đầu gối chạm tay

Kết hợp cả động tác hít đất và đầu gối chân này chạm tay kia trong cùng 1 động tác giúp tăng cơ bắp cho toàn thân lẫn 2 đường V-cut cho cơ bụng.

ket-hop-plank-va-hit-dat-trong-cung-lich-tap-de-tang-hieu-qua-tang-co-dot-mo

Tập 3 set, mỗi bên 6 rep/set, nghỉ giữa set 1 phút.

Hít đất vỗ tay

Các biến thể bật người lên sẽ tác động mạnh hơn lên các sợi cơ giúp tăng sức mạnh cơ bắp, sức mạnh tổng thể và độ sắc nét của cơ.

ket-hop-plank-va-hit-dat-trong-cung-lich-tap-de-tang-hieu-qua-tang-co-dot-mo

Nếu chưa quen hãy tập bật người tại chỗ trước rồi mới tập đến biến thể vỗ tay này.

ket-hop-plank-va-hit-dat-trong-cung-lich-tap-de-tang-hieu-qua-tang-co-dot-mo

Tập 3 set, 12 rep/set, nghỉ giữa set 1 phút.

Kết

1 tuần tập 3 lần để đảm bảo đủ thể lực và hồi phục cho cơ thể nhé. Nhìn hình minh họa thấy nhẹ nhàng và đơn giản nhưng khi tập không hề nhẹ đâu nhé!

Chúc anh em tập thành công!

Nguồn: tham khảo Men's Health.

Ảnh: Internet.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê