Chỉ cần lưu ý điều này anh em sẽ tăng cơ hiệu quả hơn khi tập luyện

Chỉ cần lưu ý điều này anh em sẽ tăng cơ hiệu quả hơn khi tập luyện

Không cần cầu kỳ và phức tạp, đơn giản và dễ thực hiện nhưng hiệu quả.

Tạo áp lực là thứ mà anh em nên tránh ở nhiều lĩnh vực khác nhau của cuộc sống như trong các mối quan hệ, trong công việc… Nhưng trong phòng gym thì ngược lại!

Nếu anh em muốn cơ bắp rắn chắc và to khỏe, anh em càng tạo nhiều áp lực càng tốt.

Tạo áp lực cho cơ bắp có khá nhiều cách từ việc áp dụng động tác cho đến mức tạ...nhưng ở đây tôi sẽ hướng dẫn anh em một cách đơn giản nhất.

Chi can luu y dieu nay anh em se tap tang co hieu qua hon

Nếu anh em tăng mức tạ nặng hơn sẽ tạo ra áp lực chuyển hóa (metabolic stress) và những tổn thương vi mô để kích thích cơ thể sửa chữa đồng thời tăng kích thước và sức mạnh của cơ bắp nhằm đáp ứng mức tạ như vậy.

Tuy nhiên, nếu biết cách tạo thêm áp lực thì với mức tạ hiện tại, anh em vẫn có được những lợi ích như khi tăng tạ vậy. Xét về nhiều khía cạnh thì việc tăng áp lực cơ dễ thực hiện và an toàn hơn nâng mức tạ.

Nên xem

Cách đơn giản nhất để cơ tăng nhanh hơn nhưng không phải ai cũng biết
Anh em không cần phải tập lâu hơn, cũng chưa cần tập các bài nâng cao hay nâng mức tạ hiện tại nhưng vẫn có thể kích thích cơ phát triển nhiều hơn. 

Để đạt hiệu quả tối ưu, anh em phải đồng thời nâng cả thời gian tập lẫn áp lực cơ. Việc này thật sự không khó, anh em chỉ cần thay đổi cách tập như sau:

  • Mỗi rep sẽ tập từ 50 – 60 giây.
  • Chọn mức tạ có thể tập được 6 rep trong khoảng thời gian trên.
  • Suy nghĩ về nhóm cơ được tác động trong lúc tập.
  • Hạ tạ trong 5 – 6 giây.
  • Nâng tạ trong 3 – 4 giây.

Có rất nhiều cách khác nhau để tạo áp lực cho cơ nhưng theo tôi đây là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất. Nó phù hợp cho cả người mới lẫn người đã có kinh nghiệm.

Chúc anh em tăng cơ nhanh hơn!

Nguồn: tham khảo Men's Health.

Ảnh: Internet.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê