Anh em gymer không thể bỏ qua tip chọn lean protein

Anh em gymer không thể bỏ qua tip chọn lean protein

Protein là móng cho cơ thể săn chắc, cơ bắp. Nhưng anh em đã biết cách chọn lean protein, thế nào để không lẫn quá nhiều chất béo chưa?

Trước hết cần biết Lean Protein là gì. Đây là protein nạc, có ít hơn 10gr chất béo (4,5 gam hoặc ít chất béo bão hòa hơn) và ít hơn 95 miligam cholesterol trong một khẩu phần 92,23gr.

Một cách khác để định nghĩa protein nạc là nguồn protein có từ 2 đến 3gr chất béo mỗi 28.34gr thịt

anh.em.tap.gym.khong.the.bo.qua.tip.chon.lean.protein.anh2

Khi ăn, anh em nên biết nguồn protein nào chứa ít chất béo bão hòa có lợi cho sức khỏe.

Cách tốt nhất để giảm chất béo bão hòa là ngừng ăn thịt? Không hẳn, chúng ta vẫn có thể cá, bò, heo và gia cầm bằng cách chọn các loại thịt ít chất béo và ăn với lượng calo phù hợp với từng bữa ăn.

Nên xem

Đốt sạch mỡ thừa với bài nhảy dây HIIT
Nói tạm biệt mỡ thừa toàn thân với bài nhảy dây HIIT hay và cực đơn giản thôi mấy ông ơi.

#1 Các loại cá và hải sản

Cá là chất béo bão hòa an toàn cho cơ thể. Chỉ cần tránh các món tẩm bột hoặc chiên giòn. Cá còn chứa nhiều axit béo omega-3, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường loại 2.

Dưới đây là các nguồn lean protein tốt anh em nên tham khảo: cá hồi, cá tuyết Haddock, cá tuyết, tôm, cá bơn, sò, điệp, cá minh thái

Với anh em bận rộn, một tô salad cá hồi, thêm chút dầu giấm, cà chua, olive, xà-lách, mật ong, muối, tiêu bao ngon.

#2 Gia cầm

anh.em.tap.gym.khong.the.bo.qua.tip.chon.lean.protein.anh3

Ức gà, ức gà tây là những lean protein có thể dùng hằng ngày. Hãy nhớ bỏ da vì đây là chất béo không bão hòa gây béo.

Ngoài ra anh em có thể lựa chọn vài loại gia cầm khác như như: gà Cornish, thịt xông khói, xúc xích ít béo (vừa phải thôi nha).

Tuy nhiên vịt, ngỗng lại không có trong danh sách gia cầm tốt cho anh em gymer vì chúng cũng giàu chất béo bão hòa

Gia cầm là một loại thịt dễ ăn, dễ nấu được rất nhiều anh em gymer ưu tiên.

Mua gà về, làm sạch rồi ướp với ít thảo mộc, ít muối rồi nướng, hoặc áp chảo sau đó ăn cùng salad, bánh mì, tinh bột low-carb hoặc thậm chí ăn không luôn đều ngon.

Nên xem

Tại sao gymer chỉ ăn trứng gà mà không ăn trứng vịt?
Trứng vịt đã làm gì sai? Ăn trứng vịt phải chăng lầm lỗi?

#3 Bò

Nếu anh em đang muốn duy trì chế độ ăn ít chất béo bão hòa, thịt đỏ là món anh em nên chạy 8 hướng đó.

Nhưng nó ngon và cũng rất nhiều chất dinh dưỡng. Thế nên chỉ cần xài chiêu thôi là ăn được. Đó là chọn phần nạc: thịt mông và thăn bò.

Phần nạc của thịt bò có ít hơn 10gr chất béo và dưới 4,5gr chất béo bão hòa trên mỗi 100gr bò nấu chín.

Khi ăn, hãy nhớ chiên cần thêm chất béo như bơ và dầu, trong khi nướng, nướng và quay thì không.

Tương tự, nước sốt hoặc gia vị nào bạn thêm vào thịt sẽ thay đổi thành phần dinh dưỡng của bò chứ không chỉ bổ sung carbs, chất béo, calo, muối và đường.

#4 Heo

Nếu anh em không hảo gà, bò, hải sản thì hãy chọn heo. Nhưng phải chọn heo nạc, hầu như không mỡ, ít qua chế biến. Đặc biệt hãy tránh xa các loại heo đóng hộp vì chúng có quá nhiều chất phụ gia và muối.

Nên xem

6 loại thực phẩm bổ sung protein hiệu quả khi anh em đã ngán thịt
Đâu nhất thiết phải ăn thịt mới bổ sung đủ protein, vẫn có các loại thực phẩm "không phải thịt" nhưng vẫn giàu protein đấy thôi.

#5 Một số nguồn lean protein khác

Thịt cừu, thịt bê cũng là 2 loại lean protein, ít béo, nhiều vitamin, ăn ngon anh em nên quan tâm.

Tuy nhiên 2 loại thịt này ở Việt Nam không dễ mua lắm nhưng những loại thịt trên nên tôi không phân tích kỹ.

Một lựa chọn thịt mỡ, không đường và không chứa chất phụ gia, chất bảo quản như natri nitrat như: ức gà tây hun khói, giăm bông không muối, giăm bông nấu chậm, thịt bò nướng hữu cơ.

#6 Lean Protein chay

3.nhom.dam.thuc.vat.bo.sung.protein.doi.dao.cho.anh.em.gymer.anh2

Đây là một số đạm thực vật có thể thay thể đạm động vật. Đạm thực vật nhiều protein, không chất béo, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, béo phì gồm: trứng, sữa, đậu hũ, các loại đậu, ngũ cốc, nấm, cải bó xôi, kale.

Hãy là nam giới hiện đại trong việc lựa chọn thực phẩm an toàn, cần cho sức khỏe vì “You are what you eat”.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê