7 thay đổi nhỏ nhưng giúp cơ bắp và sức khỏe tốt hơn

7 thay đổi nhỏ nhưng giúp cơ bắp và sức khỏe tốt hơn

Đôi khi chỉ cần vài thay đổi nhỏ sẽ làm nên những cái to to

Sức khỏecơ bắp luôn có sự liên quan mật thiết với nhau, đàn ông có cơ bắp vạm vỡ hơn thường có sức khỏe tốt hơn so với những ông béo phì hoặc gầy còm.

Tôi nêu ra những điều sau đây, nếu anh em chưa từng thực hiện thì hãy thử để cảm nhận sự thay đổi cả về sức khỏe lẫn cơ bắp nhé.

Nên xem

7 ngày tập luyện để thay đổi bản thân, tại sao không?
Tiêu chí của 7 ngày tập luyện chẳng phải là chỉ cần tập 7 ngày thì anh em sẽ lên cơ bụng 8 múi, cơ bắp cuồn cuộn mà là tập luyện đều đặn hàng tuần để cải thiện bản thân, giúp anh em có một thân hình lý tưởng như mong muốn.

Bữa ăn sáng giàu protein

Vào buổi sáng, nồng độ cortisol của chúng ta là cao nhất nên sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ bắp và thậm chí có thể tăng sự dị hóa làm nâng lượng mỡ thừa.

7-thay-doi-nho-nhung-giup-co-bap-va-suc-khoe-tot-hon

Bữa sáng giàu protein và ít carb sẽ làm giảm tác dụng của cortisol, có lợi cho cơ thể cũng như sức khỏe tổng thể.

Nên xem

Đàn ông tự lập biết yêu bản thân khi làm những việc này
Để tôi chia sẻ cho anh em một vài kỹ năng chăm sóc bản thân hay ho mà đàn ông tự lập nên trang bị cho bản thân mình.

Bổ sung thêm chế độ tập HIIT

20 phút tập với cường độ cao (tập HIIT), 3 lần/tuần sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn giúp cơ bắp sắc nét hơn.

7-thay-doi-nho-nhung-giup-co-bap-va-suc-khoe-tot-hon

Tập HIIT sẽ giúp kiểm soát lượng đường huyết tốt hơn nên có thể giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường.

Không bỏ qua các bài thân dưới

Anh em nào đã từng tập gym thì chẳng lạ gì ngày tập ngực thì “đông như hội” còn ngày tập chân thì “vắng tanh như chùa bà đanh”.

7-thay-doi-nho-nhung-giup-co-bap-va-suc-khoe-tot-hon

Đơn giản vì bài ngực dễ tập và tập khỏe hơn các bài chân nhiều tuy nhiên các bài tập thân dưới thì lại tăng sức mạnh tổng thể nên giúp tập các bài thân trên nặng hơn.

Vì vậy đừng có mà bỏ qua các bài tập thân dưới nhé.

Thay thế các đồ ăn ngọt bằng các loại hạt

Các đồ ăn ngọt thường rất hấp dẫn và rất khó để cưỡng lại khi anh em đang mệt mỏi vì công việc hoặc học tập.

7-thay-doi-nho-nhung-giup-co-bap-va-suc-khoe-tot-hon

Nói như vậy không có nghĩa là đói quá thì nhịn ăn. Khi đói anh em hãy ăn những loại hạt, vừa tốt cho sức khỏe lại giúp anh em đỡ đói hơn nhiều.

Chế độ nghỉ phải phù hợp

Chế độ nghỉ ngơi sẽ giúp cơ bắp phục hồi tốt để phát triển tuy nhiên nghỉ tập lâu quá thì cơ bắp lại kém hoặc thậm chí chẳng phát triển được đâu.

7-thay-doi-nho-nhung-giup-co-bap-va-suc-khoe-tot-hon

Cứ chọn cho mình lịch tập phù hợp và ngày nghỉ theo quy định của lịch tập là ổn.

Tìm người bạn tập chung

Tìm 1 người bạn tập chung sẽ giúp tăng ý thức và động lực tập luyện của bản thân. Hãy tìm người cùng chung chí hướng tập hoặc ít nhất là có quyết tâm đi tập đều đặn để đi tập chung nhé.

7-thay-doi-nho-nhung-giup-co-bap-va-suc-khoe-tot-hon

Tập luyện đều đặn hơn dĩ nhiên cơ bắp và sức khỏe cũng tốt hơn rồi.

Đảm bảo giấc ngủ 7 - 8h

Đây là điều mà tôi đã “nhai đi nhai lại” rất nhiều lần nhưng nó rất quan trọng với sức khỏe cũng như cơ bắp.

7-thay-doi-nho-nhung-giup-co-bap-va-suc-khoe-tot-hon

1 giấc ngủ ngon và kéo dài từ 7 - 8h sẽ giúp anh em tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau cũng như phục hồi cơ bắp tốt hơn.

Chỉ đơn giản vậy thôi là anh em sẽ có cơ bắp và sức khỏe tốt hơn đấy. Chúc anh em ngon cơ!

Nguồn: tham khảo Muscle and Fitness.

Ảnh: Muscle and Fitness.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT