7 ngày tập luyện: Kết hợp nhảy dây và các bài tập tại nhà để tăng khả năng đốt mỡ thừa

7 ngày tập luyện: Kết hợp nhảy dây và các bài tập tại nhà để tăng khả năng đốt mỡ thừa

Bài nhảy dây sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn khi tập cường độ cao.

Vậy là 1 tuần nữa đã trôi qua và hôm nay tôi lại gặp các ông trong với chuyên mục 7 ngày tập luyện của mình.

Mấy hôm nay thời tiết thất thường quá nên tôi nghĩ tập tại nhà là tốt nhất đúng không anh em?

Chương trình tập hôm nay sẽ kết hợp nhảy dây và các bài tập tại nhà khác. Tuy đơn giản nhưng vẫn hiệu quả nhé.

Nên xem

Đàn ông độc thân có cần chăm sóc bản thân?
Chăm sóc bản thân, cụ thể ở đây là việc chăm sóc cơ thể liệu có phụ thuộc vào việc có gấu hay chưa có gấu không đây.

Lợi ích của nhảy dây

Đốt nhiều calo

Nhảy dây trong 1h có thể đốt từ 800 – 1000 calo trong khi đi bộ 1h chỉ đốt 200 – 300 calo.

Nhảy dây kết hợp với các bài tập khác theo chế độ tập cường độ cao sẽ kéo dài khả năng đốt calo suốt cả ngày.

Nên xem

Những sai lầm thường gặp của đàn ông ở tuổi 20
Những cái sai phổ biến của đàn ông ở tuổi 20.

Nó hỗ trợ trong sự cân bằng và phối hợp của các nhóm cơ

Nhảy dây có thể tăng độ phối hợp của các nhóm cơ nên khi anh em chơi các môn thể thao khác cũng sẽ tốt hơn.

Tập nhảy dây sẽ giúp anh em khỏe mạnh hơn và ngăn ngừa gãy xương do loãng xương.

Giúp anh em thư giãn

Khi anh em nhảy, cơ thể sản sinh ra endorphin giúp giảm đau và cải thiện tâm trạng.

Hít thở sâu khi tập sẽ giúp trí não thông suốt, tăng độ tập trung và tràn đầy năng lượng cả ngày.

Tốt cho sức khỏe tim mạch

Tập nhảy dây giúp tăng và duy trì nhịp tim ở mức tốt nên tăng sức khỏe tim mạch.

Ngoài ra, nó còn giúp tăng khả năng tim và phổi cung cấp oxy cho cơ bắp.

Chương trình tập

Tôi giới thiệu cho anh em 3 chương trình tập, mỗi chương trình gồm 1 bài nhảy dây kết hợp với 1 bài tập tại nhà.

Nếu anh em đủ thể lực tập theo cường độ cao thì 1 chương trình sẽ tập như sau:

  • Nhảy dây 20 giây, nghỉ 10 giây.
  • Tiếp theo tập bài tại nhà trong 20 giây, nghỉ 10 giây.
  • Tập đủ 4 phút.

Nếu anh em là người mới thì 1 chương trình nên tập:

  • Nhảy dây 30 giây, nghỉ 30 giây.
  • Tiếp theo tập bài tại nhà 12 rep, nghỉ 30 giây.
  • Tập 8 vòng.

Lúc ban đầu, anh em chỉ nên tập 1 chương trình tập mà thôi, khi level đã nâng lên, anh em tiếp tục tập hết cả 3 chương trình nhé.

Các bài tập

Chương trình 1

Nhảy dây

7-ngay-tap-luyen-ket-hop-nhay-day-va-cac-bai-tap-tai-nha-de-tang-kha-nang-dot-mo-thua

Leo núi7-ngay-tap-luyen-ket-hop-nhay-day-va-cac-bai-tap-tai-nha-de-tang-kha-nang-dot-mo-thua

Chương trình 2

Nhảy dây

7-ngay-tap-luyen-ket-hop-nhay-day-va-cac-bai-tap-tai-nha-de-tang-kha-nang-dot-mo-thua

Squat7-ngay-tap-luyen-ket-hop-nhay-day-va-cac-bai-tap-tai-nha-de-tang-kha-nang-dot-mo-thua

Chương trình 3

Nhảy dây

7-ngay-tap-luyen-ket-hop-nhay-day-va-cac-bai-tap-tai-nha-de-tang-kha-nang-dot-mo-thua

Di chuyển người hít đất7-ngay-tap-luyen-ket-hop-nhay-day-va-cac-bai-tap-tai-nha-de-tang-kha-nang-dot-mo-thua

Chúc anh em mau giảm mỡ thừa!

Ảnh: Internet.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê