7 ngày tập luyện: Các bài tập và thực phẩm giúp tăng chiều cao

7 ngày tập luyện: Các bài tập và thực phẩm giúp tăng chiều cao

Các loại thực phẩm và bài tập tăng mật độ xương giúp chúng phát triển nên giúp tăng chiều cao.

Chào mừng anh em quay trở lại với chuyên mục 7 ngày tập luyện của tôi và hôm nay chúng ta sẽ nói về vấn đề mà rất nhiều anh em trăn trở: chiều cao.

Những yếu tố nào sẽ quyết định chiều cao? Bao nhiêu tuổi ngừng cao? Có thể tăng chiều cao hay không?

Những câu hỏi trên sẽ có lời giải trong bài viết này.

Nên xem

6 cách cua gái thành công mà không cần dùng đến một lời
​Khi theo đuổi những cách cua gái này, phát triển kỹ năng giao tiếp để chinh phục các nàng đôi khi chỉ là yếu tố phụ trợ.

Những yếu tố liên quan đến chiều cao

Gen di truyền

Yếu tố đầu tiên quyết định chiều cao của anh em là gen di truyền nhưng chỉ chiếm 60 – 80%, điều này khoa học đã chứng minh nên không có gì để bàn cãi.

Tuy nhiên còn những yếu tố khác cũng ảnh hưởng không nhỏ đến chiều cao của anh em ta là dinh dưỡng, tập luyện và bệnh tật.

Vì vậy dù cho có cha mẹ cao đi nữa thì anh em cũng chỉ được xem như mới hoàn thành tốt giai đoạn khởi động, lúc này nếu ít ăn, kém tập luyện thể chất và lối sống không lành mạnh thì khả năng teo nhỏ vẫn có như thường.

Nên xem

19 câu nói bắt chuyện với gái ‘mượt’ nhất dành cho anh em
Mấy thánh nhút nhát luôn gặp khó khăn với việc bắt chuyện với gái thì mau mau bơi hết vào đây rồi ngồi xuống bàn luận.

Độ tuổi

Chiều cao của nam giới sẽ bắt đầu phát triển mạnh khi vừa đến độ tuổi dậy thì và sẽ chậm dần lại khi hết giai đoạn này.

Nhưng vẫn có những trường hợp chiều cao tăng sau dậy thì và thậm chí có những ông đến 25 tuổi mới hết cao thêm lận đấy!

Lối sống

Để đảm bảo cho chiều cao đạt mức tối đa thì anh em phải chơi thể thao và có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Nhấn mạnh là tập tạ không hề làm cho anh em lùn như người ta vẫn nói đâu.

7-ngay-tap-luyen-cac-bai-tap-va-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao

Như vậy có thể chốt vấn đề là nam giới sau 25 tuổi thì chắc chắn là không còn cao thêm rồi.

Nếu đến độ tuổi đó mà vẫn lùn thì anh em nên tìm cách để “không cao nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn”. Tôi có đầy các bài giúp các ông ở đây... Đọc tiếp

Ông nào muốn đảm bảo mình tăng tối đa chiều cao thì bổ sung các loại thực phẩm và tập các bài sau đây.

Ngoài ra thì những thứ dưới đây cũng tốt cho các ông “quá tuổi” luôn vì chúng sẽ giúp cho xương và sức khỏe tổng thể tốt hơn nên đừng vội bỏ qua, tập luyện là tốt cho bản thân mình chứ cho ai.

Thực phẩm tự nhiên giúp tăng chiều cao

Các loại thực phẩm sau cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết như canxi, kali, kẽm, mangan, vitamin C, phốt pho và protein cần thiết kích thích tăng trưởng, giúp xương cứng chắc và tăng chiều cao.

Các sản phẩm từ sữa

Sữa và các sản phẩm từ sữa là không thể thiếu trong danh sách này vì chúng cung cấp các loại dinh dưỡng thiết yếu cho việc tăng chiều cao như canxi, protein và các vitamin A, B, D, E.

7-ngay-tap-luyen-cac-bai-tap-va-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao

Trứng

Mặc dù nhỏ nhưng lại chứa lượng lớn vitamin D, canxi, vitamin B2 giúp xương phát triển khỏe mạnh nên hỗ trợ trong việc tăng trưởng chiều cao.

7-ngay-tap-luyen-cac-bai-tap-va-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao

Thịt gà

Theo nghiên cứu các đứa trẻ được cho ăn chế độ giàu protein sẽ có biểu hiện phát triển chiều cao tốt hơn.

7-ngay-tap-luyen-cac-bai-tap-va-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao

Thịt gà là nguồn protein dồi dào nên không thể thiếu trong list này.

Đậu nành

Lượng protein trong đậu nành giúp cải thiện mật độ xương và mô cần thiết cho tăng chiều cao. Ngoài ra chúng còn giàu protein, folate, vitamin, chất xơ và carb tốt giúp tăng sức khỏe tổng thể.

7-ngay-tap-luyen-cac-bai-tap-va-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao

Nạp lượng vừa phải thôi nhé mấy ông (khoảng 50 – 55g/ngày) vì nhiều quá thì lại không tốt cho phong độ đàn ông đâu đấy.

Chuối

Kali vô hiệu hóa tác động có hại của natri đối với xương và giúp giữ lại nồng độ canxi trong xương.

Mangan hỗ trợ các lợi khuẩn trong xương hấp thụ canxi từ thực phẩm nên giúp xương khỏe mạnh.

7-ngay-tap-luyen-cac-bai-tap-va-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao

Canxi trong chuối ngăn ngừa sự mỏng xương và giúp xương phát triển chắc khỏe hơn.

Các loại rau lá xanh

Các loại rau lá xanh như rau chân vịt, bông cải xanh… chứa các khoáng chất cần thiết, vitamin, carb và chất xơ giúp cơ thể sản sinh hormone tăng trưởng nên có lợi cho chiều cao.

7-ngay-tap-luyen-cac-bai-tap-va-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao

Các loại cá

Các loại cá giàu vitamin D như cá hồi, cá ngừ, cá mòi… sẽ thúc đẩy hấp thụ canxi từ các nguồn thực phẩm khác, cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của xương.

7-ngay-tap-luyen-cac-bai-tap-va-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao

Protein trong chúng giúp sửa chữa các mô của cơ thể và ngăn sự hao mòn xương.

Các bài tập giúp tăng chiều cao

Còn nhiều bài tập khác cũng có tác dụng giúp tăng chiều cao nhưng tôi xin giới thiệu các bài sau đây vì chúng có tác dụng cao nhất.

Bơi lội

Bơi lội luôn giữ vị trí hàng đầu trong các bài tập có tác dụng tăng chiều cao.

7-ngay-tap-luyen-cac-bai-tap-va-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao

Mặc dù động tác đơn giản nhưng lại có tác dụng kéo giãn hầu hết mọi nhóm cơ của cơ thể nên giúp tăng chiều cao.

Các bài tập nhảy

Cột sống và bắp chuối sẽ được kéo giãn do áp lực phải nhấc chân lên để cơ thể bật nhảy khỏi mặt đất.

Động tác tăng lượng máu bơm vào xương và tăng mật độ xương đồng thời kích thích cơ thể tiết hormone tăng trưởng có lợi cho chiều cao.

7-ngay-tap-luyen-cac-bai-tap-va-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao

Các bài tập nhảy bao gồm: nhảy dây, bật nhảy, squat bật nhảy và nhảy khi chơi bóng rổ.

Bài tập treo người

Phương pháp này làm tăng khoảng cách giữa các đốt sống và cho phép đĩa đệm cột sống giữ được nhiều chất lỏng hơn nên kéo dài và tăng sức mạnh cho cột sống.

7-ngay-tap-luyen-cac-bai-tap-va-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao

Ngoài ra, nó còn tác động lên nhóm cơ cổ bao gồm cả tuyến giáp nên sẽ kích hoạt sự tổng hợp và giải phóng hormone tăng trưởng trong cơ thể.

Kéo giãn Corba

Không chỉ làm săn chắc cơ bắp của lưng và bụng mà còn kéo dài và tăng cường sụn trong tủy sống giúp tăng chiều cao.

7-ngay-tap-luyen-cac-bai-tap-va-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao

Nằm nâng hông

Bài tập tác động và kéo giãn cột sống và phần hông dưới, rất cần thiết trong việc giúp tăng chiều cao.

7-ngay-tap-luyen-cac-bai-tap-va-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao

Tư thế Downward Facing Dog

Động tác yoga này sẽ kéo giãn cột sống đồng thời tăng sức mạnh cho chân, bàn chân, tay và vai. Ngoài ra, động tác cũng hữu ích để giảm mệt mỏi, mất ngủ, đau đầu và căng thẳng.

7-ngay-tap-luyen-cac-bai-tap-va-thuc-pham-giup-tang-chieu-cao

Mất ngủ và căng thẳng là những yếu tố làm giảm lượng hormone tăng trưởng được tiết ra nên gián tiếp ảnh hưởng xấu đến chiều cao.

Kết

Mấy ông nào trong độ tuổi còn cao thì áp dụng ngay bây giờ đi là vừa.

Còn ông nào quá tuổi thì cũng đừng buồn, tập mấy bài kéo giãn này giúp ngăn ngừa đau lưng hiệu quả lắm đấy nên cứ tập thôi!

Ảnh: Internet.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê