6 loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến cân nặng nhưng ít được chú ý

6 loại thực phẩm ảnh hưởng xấu đến cân nặng nhưng ít được chú ý

Đây đều là những thực phẩm dù cho có ăn ít thì nó vẫn có thể khiến anh em ta tăng cân

Thực đơn ăn kiêng không có chất béo xấu là hiển nhiên rồi, không có gì để bàn cãi. Tuy nhiên anh em cần chú ý các loại thực phẩm sau đây vì có thể khiến quá trình giảm cân bị thất bại.

Cơm trắng

Đây là thứ mà anh em chúng ta ăn hàng ngày. Trong cơm có nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa và nhiều giá trị dinh dưỡng khác.

Hầu hết trong cơm là tinh bột, làm cho đường huyết trong máu tăng lên chỉ trong thời gian ngắn. Khi đường huyết hạ xuống, anh em sẽ cảm thấy mệt, đói và muốn ăn thêm.

6 loai thuc pham anh huong xau den can nang nhung it duoc chu y

Trường hợp ăn quá nhiều cơm thì sẽ dấn đến thừa calo, nếu không đốt hết lượng calo thừa này sẽ có thể dẫn đến thừa cân, béo phì thậm chí có thể dẫn đến tiểu đường.

Vì vậy mỗi người chỉ nên ăn một chén cơm/buổi, ăn thêm nhiều protein (thịt, cá, trứng…) và rau củ để đảm bảo cân nặng và tốt cho sức khỏe.

Trái cây sấy

Anh em không thể biết chính xác được lượng đường trong loại trái cây sấy. tuy nhiên để tạo vị ngon và ngọt cho chúng, các nhà sản xuất thường sẽ cho nhiều đường hơn so với tỉ lệ đường của trái cây tự nhiên.

6 loai thuc pham anh huong xau den can nang nhung it duoc chu y

Với tỉ lệ đường cao thì hiển nhiên calo trong chúng cũng cao hơn bình thường. Điều quan trọng là chúng ta thường có xu hướng ăn chúng nhiều hơn trái cây tươi do vị ngon và tiện lợi nên dễ dẫn đến mất kiểm soát cân nặng.

Anh em thừa cân nên hạn chế, tốt nhất thì cứ chuyển qua ăn trái cây tươi để tạo ra tác động tích cực hơn cho sức khỏe tổng thể.

Nước ngọt

Các chuyên gia dinh dưỡng gọi đây là loại nước dinh dưỡng rỗng vì chúng chỉ chứa lượng đường lớn và calo mà chả có thành phần dinh dưỡng nào cả.

6 loai thuc pham anh huong xau den can nang nhung it duoc chu y

Khi nạp đường vào cơ thể, lượng đường này sẽ được sử dụng để tạo năng lượng cho cơ thể thay vì dùng chất béo.

Vì lý do đó mà chất béo trong cơ thể anh em sẽ luôn tồn tại vì không có cơ hội "ra quân", việc đốt mỡ thừa coi như công cốc.

Phó-mát

Loại thực phẩm được làm từ sữa này có chứa cả protein lẫn canxi, tốt cho sức khỏe. Nhưng “lỗi lầm” duy nhất của chúng là chứa hơi nhiều calo.

6 loai thuc pham anh huong xau den can nang nhung it duoc chu y

Anh em thừa cân nên hạn chế còn anh em gầy thì nên dùng chúng với lượng vừa phải.

Bơ đậu phộng

Anh em có công nhận với tôi rằng một lát bánh mì sandwich, phủ đầy bơ đậu phộng và rắc đường trên bề mặt thì khó mà từ chối đúng không nào?

Chắc rằng anh em sẽ nghĩ một lát bánh mì nhỏ thì chứa được bao nhiêu bơ đậu phộng, làm sao khiến mình mập được?

6 loai thuc pham anh huong xau den can nang nhung it duoc chu y

Sai lầm quá đấy anh em, chúng rất béo và trong 1g chất béo cung cấp đến 9g calo nên dễ dẫn đến thừa calo. Nên dĩ nhiên tôi sẽ khuyên anh em hạn chế để không phí nỗ lực giảm cân.

Bơ margarine

“Bà con” của bơ đậu phộng đây, thêm 1 lát sandwich và đường thì cũng ngon không kém và dĩ nhiên cũng béo không kém!

6 loai thuc pham anh huong xau den can nang nhung it duoc chu y

Loại bơ này chứa nhiều chất béo mà lại ít dinh dưỡng nên anh em càng hạn chế càng tốt.

Anh em chú ý những loại trên, đặc biệt là các loại bơ vì chỉ cần một lượng nhỏ đã ảnh hưởng lớn đến cân nặng của anh em ta.

Chúc anh em mau lấy lại vóc dáng chuẩn men!

Nguồn: tham khảo Muscle and Fitness.

Ảnh: Muscle and Fitness.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê