5 thói quen ăn uống tốt giúp anh em kiểm soát cân nặng hiệu quả

5 thói quen ăn uống tốt giúp anh em kiểm soát cân nặng hiệu quả

Ngoài việc tập luyện ra, anh em phải chú ý đến cả thói quen ăn uống của mình thì mới đạt vóc dáng ngon lành được.

Giảm cân để đạt được vóc dáng lý tưởng vừa giúp anh em tránh được một số bệnh nguy hiểm lại vừa thu hút hơn trong mắt của chị em.

Ngoài việc tập luyện ra, anh em phải chú ý đến cả thói quen ăn uống của mình thì mới đạt vóc dáng ngon lành được.

Sau đây là những thói quen ăn uống tốt để kiểm soát cân nặng mà anh em nên thực hiện.

Chọn ăn carb tốt

Các loại carb tốt, đặc biệt là carb toàn phần (chưa qua chế biến) và rau củ chứa nhiều chất xơ, chúng vừa giúp anh em cảm thấy no mà lại còn ít calo giúp giảm mỡ thừa.

Carb còn giúp quá trình tổng hợp protein diễn ra nhanh hơn nên có lợi cho việc tăng cơ.

5 thoi quen an uong tot giup anh em kiem soat can nang hieu qua

Nên xem

Có bao nhiêu loại carb và cách phân biệt chúng?
Carb rất quan trọng với gymer nên anh em cần phải nắm vững các loại carb.

Không uống rượu bia

Rượu bia sẽ làm gián đoạn quá trình đốt mỡ nên khiến anh em bị béo bụng, nếu quyết tâm giảm cân thì bỏ ngay dùm tôi.

Nên uống nhiều nước hơn để tăng cường hệ trao đổi chất giúp đốt mỡ thừa.

5 thoi quen an uong tot giup anh em kiem soat can nang hieu qua

Bỏ thói quen ăn vặt

Thông thường, các loại thức ăn vặt nhiều calo nhưng lại ít dinh dưỡng sẽ khiến cho cân nặng của anh em tăng chóng mặt.

Muốn giảm cân thì phải giảm bớt calo thừa và bổ sung đầy đủ protein.

5 thoi quen an uong tot giup anh em kiem soat can nang hieu qua

Đi bộ sau mỗi bữa ăn

Đi bộ sau mỗi bữa ăn giúp tăng khả năng tiêu hóa và hệ trao đổi chất của cơ thể, việc này rất có lợi cho giảm cân.

Lưu ý là anh em cứ đi với tốc độ vừa phải, nhẹ nhàng chứ không phải đi nhanh như lúc tập cardio nhé.

5 thoi quen an uong tot giup anh em kiem soat can nang hieu qua

Nên xem

Những hoạt động nào đốt cháy calo không thua kém tập gym?
Những việc làm đơn giản hàng ngày nhưng cũng đốt nhiều calo tương tự như đi tập gym. Vậy tại sao không sống năng động lên ngay đi?

Chia nhỏ bữa ăn

Thay vì ăn 3 bữa “bự” thì anh em có thể chia thành các bữa nhỏ. Ví dụ như chỉ ăn 80% khẩu phần rồi ngưng lại và uống nước để tạo cảm giác no. Vài giờ sau nếu đói thì ăn tiếp phần còn lại.

Ăn như vậy đảm bảo không dư thừa calo lại có thể bỏ thói quen ăn vặt.

5 thoi quen an uong tot giup anh em kiem soat can nang hieu qua

Tôi nghĩ rằng không quá khó để thực hiện những thói quen tốt này đâu, chỉ cần quyết tâm là được. Hãy cố gắng vì một cơ thể lý tưởng.

Chúc anh em ngon cơ!

Nguồn: tham khảo Muscle and Fitness.

Ảnh: Internet.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê