5 sai sót khiến anh em không thể "chia tay" bụng bia

5 sai sót khiến anh em không thể "chia tay" bụng bia

Chỉ cần không phạm sai sót thì chia tay bụng bia là chuyện nhỏ. 

Gymer ai lại không thích có 6 múi chứ? Nhưng khổ nổi là bụng mỡ nó cứ ở đó mà chưa chịu đi chỗ khác chơi. Thực tế, nó không chịu đi là do anh em không đuổi nó hoặc là đuổi sai cách thôi!

Xem mình có mắc phải những sai lầm khi muốn chia tay bụng bia không nhé. 

Chế độ tập chưa hợp lý

Xem lại chế độ tập của mình có thiếu hoặc anh em cố tình bỏ qua các bài quan trọng như: squat, deadlift, chèo tạ không? Đây là các bài tập sẽ giúp anh em đốt cháy nhiều calo hơn cũng như tăng cường hệ trao đổi chất sau khi tập nên đốt mỡ thừa hiệu quả hơn.5 sai sot khien anh em khong the chia tay bung bia

Ngoài ra, chúng còn giúp nâng mức testosterone bởi vì các bài tập nặng sẽ kích thích lớn lên hệ thống hormone nên tiết nhiều testosterone hơn.

Cắt hoàn toàn carb

Anh em không được cắt hoàn toàn carb trong bữa ăn vì chúng tạo năng lượng cho hoạt động hàng ngày cũng như tập luyện. Nếu không đủ năng lượng thì không thể tập luyện hiệu quả được.5 sai sot khien anh em khong the chia tay bung bia

Leptip là loại hormone nằm trong mô mỡ, nồng độ tỉ lệ thuận với tỉ lệ mỡ thừa tăng hoặc giảm. Tuy nhiên khi nồng độ hormone này giảm xuống thì chúng lại khiến cơ thể kích hoạt chế độ thèm ăn rất khủng, buộc anh em phải ăn cho bằng được.

Carb giúp tăng nồng độ leptin này nên anh em sẽ không thấy thèm ăn mặc dù đang giảm cân. Dĩ nhên là chọn carb tốt để ăn nhé, nếu ai chưa biết cách chọn carb thì tham khảo bài này ngay đi.

Tập cardio chưa đủ

Để tăng hiệu quả giảm cân, anh em phải tập thêm cardio và đơn giản nhất là đi bộ hoặc chạy bộ. Chạy bộ có ưu điểm là đốt calo nhiều hơn nhưng lại khiến cho anh em mau đuối hơn nên thời gian tập có thể chưa đủ để đốt mỡ thừa.5 sai sot khien anh em khong the chia tay bung bia

Nếu mới tập thì hãy đi bộ trước, anh em đừng chạy vội. Dần dần nâng thể lực lên bằng cách xen kẽ chạy vộ và đi bộ. Nếu anh em muốn chạy bộ để giảm mỡ luôn thì tôi có tuyệt chiêu cho anh em trong bài sau đây.

Uống ít nước

Uống nhiều nước là cách đơn giản để giảm cân. 2 ly nước có thể tăng khả năng trao đổi chất của cơ thể đến 30 – 40% trong 30 – 40 phút.

5 sai sot khien anh em khong the chia tay bung bia

Khi thức dậy hãy uống 1 ly nước vì cơ thể đã mất nhiều nước sau một đêm ngủ. Ngoài ra, việc giảm mỡ của anh em sẽ bị đình trệ khi các chức năng cơ thể chậm lại để bảo tồn chất lỏng.

Uống nhiều bia rượu

Hạn chế bớt rượu bia vì chúng là nguyên nhân hàng đầu khiến anh em béo bụng. Khi rượu bia vào cơ thể, cơ thể sẽ nhận diện đây là “chất độc” và ưu tiên hàng đầu là đào thải chúng.5 sai sot khien anh em khong the chia tay bung bia

Các hoạt động khác đều chậm lại trong đó có cả quá trình giảm mỡ thừa nên anh em sẽ dễ to bụng khi uống nhiều bia rượu.

Theo tôi thì mấy ông hay mắc phải sai lầm thứ 5 đấy, lâu lâu làm 1 chầu thì được, "chiến đấu" liên tục là không thể lên 6 múi đâu. Anh em nếu mắc phải sai lầm thì sửa nhé, chúc anh em 6 múi!

Nguồn: tham khảo Muscle and Fitness.

Ảnh: Internet.

 




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê