5 kiểu cuốn tạ tập tay trước anh em nên thử

5 kiểu cuốn tạ tập tay trước anh em nên thử

Làm phong phú thêm lịch tập của mình bằng những kiểu cuốn tạ sau đây.

Tôi thường khuyên anh em phải tập luyện đa dạng bài tập. Hôm nay tôi giới thiệu thêm vài kiểu cuốn tạ tập tay trước để anh em "đổi món".

Mỗi kiểu cuốn khác nhau đều mang lại những lợi ích khác nhau, anh em hãy làm phong phú thêm lịch tập của mình nhé.

Nên xem

10 thói quen tốt để làm vào buổi tối
Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, đến tối tâm trạng chung của chúng ta là mệt.Tuy nhiên, có một đống các thói quen tốt mà ta nên làm vào buổi tối thay vì buổi sáng.

Cuốn dây cáp từng tay

Do tay đặt phía sau cơ thể nên biến thể cuộn này sẽ kéo giãn cơ đầu dài của tay trước nhiều hơn. Đây là nhóm cơ giúp “con chuột” trông cuồn cuộn hơn.

5-kieu-cuon-ta-tap-tay-truoc-anh-em-nen-thu

Kéo giãn nhiều hơn đồng nghĩa với lực tác động khi co cơ cũng nhiều hơn nên tập cũng hiệu quả hơn.

Nên xem

Nghiên cứu: Đàn ông càng 'diễn' nhiều nơi công sở thì càng dễ quá chén sau giờ làm
Một nghiên cứu ở Mỹ thời gian gần đây cho biết những ai càng "diễn" giỏi nơi công sở càng uống quá chén sau giờ làm.

Cuốn tạ đơn với ghế nghiêng

Sử dụng ghế nghiêng như vầy sẽ khiến cho bài tập khó hơn nên buộc cơ đầu ngắn của tay trước hoạt động mạnh hơn.

5-kieu-cuon-ta-tap-tay-truoc-anh-em-nen-thu

Cơ đầu ngắn phát triển sẽ giúp cho tay trước trông to hơn.

Cuốn đòn tạ tay kéo về sau

Đây cũng là một kiểu cuộn tác động mạnh lên cơ đầu dài của tay trước.

5-kieu-cuon-ta-tap-tay-truoc-anh-em-nen-thu

Biến thể này sẽ giúp tay siết chặt hơn khi cuộn lên, tăng hiệu quả tập luyện.

Nằm cuốn cáp

Nằm trên sàn giúp cho cơ thể giữ thăng bằng tuyệt đối nhưng lại tạo thêm nhiều áp lực cho việc cuốn và hạ tay.

5-kieu-cuon-ta-tap-tay-truoc-anh-em-nen-thu

Ban đầu chưa quen hãy dùng mức tạ nhẹ để đảo bảo chỉ dùng lực từ tay khi tập.

Đứng cuốn cáp

Trong tư thế này, cơ đầu ngắn của tay trước buộc phải hoạt động vất vả hơn để kháng lại lực kéo của dây cáp.

5-kieu-cuon-ta-tap-tay-truoc-anh-em-nen-thu

Bài này cũng khá nặng nên anh em tập vừa sức để tránh bị chấn thương nhé.

Lịch tập phong phú vừa tạo thêm hứng thú tập vừa giúp cơ bắp được tác động ở nhiều khía cạnh khác nhau nên tốt cho sự phát triển của chúng.

Nguồn: tham khảo Muscle and Fitness.

Ảnh: Internet.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê