5 biến thể squat mà dân tập gym nên tập

5 biến thể squat mà dân tập gym nên tập

Squat là một trong những bài quan trọng không nên bỏ qua khi tập gym

Dân tập gym ai mà không ngán ngày tập chân đúng không nào? Ngán thì ngán nhưng vẫn phải tập vì đây là một buổi tập quan trọng.

Hôm nay tôi giới thiệu 5 biến thể squat giúp anh em có thêm “món ăn” để lựa chọn trong ngày tập chân của mình.

Squat với tạ đòn

Bài tập này có thể tập cho hầu hết các nhóm cơ trên cơ thể và tác động mạnh lên các nhóm cơ thân dưới như đùi, mông, gân kheo.5-bien-the-squat-ma-dan-tap-gym-nen-tap

Không muốn bị chê là trên nở dưới teo thì anh em không được bỏ qua bài squat này nhé.

Nên xem

Những lần 'mất zin' đáng nhớ trong cuộc đời người đàn ông
Dưới đây là những lần "mất zin" mà người đàn ông khó có thể quên trong cuộc đời của mình.

Squat trước với tạ đòn

Đòn tạ đặt trên vai ở phía trước cơ thể sẽ tạo nhiều áp lực lên cơ đùi và lưng trên so với bài squat cơ bản.5-bien-the-squat-ma-dan-tap-gym-nen-tap

Bài tập sẽ giúp tăng sức mạnh cho chân, cơ core và lưng trên.

Nên xem

Hướng dẫn 5 bước làm sạch da - giảm dầu - ngừa mụn
Da có khỏe thì ít mọc mụn - Muốn da khỏe, trước hết bạn cần quan tâm đến chuyện làm sạch da mặt đầu tiên.

Squat với tạ cao hơn đầu

Đây là bài tập thường xuất hiện trong lịch tập của các vận động viên tham gia Olympic.5-bien-the-squat-ma-dan-tap-gym-nen-tap

Bài tập này ngoài việc phát triển các nhóm cơ cho thân dưới còn giúp tăng sự cân bằng và khả năng vận động cho chúng.

Zercher Squat

Biến thể này sẽ giúp tăng sức mạnh cho thân người và cơ core, giảm bớt áp lực cho cơ gập hông và hỗ trợ tập deadlift tốt hơn.5-bien-the-squat-ma-dan-tap-gym-nen-tap

Bài tập này ít xuất hiện trong các phòng gym vì tư thế hơi lạ, nên tập với mức tạ nhẹ thôi nhé.

Squat một chân kiểu Bungari

Tập từng chân giúp nâng cao độ cân bằng của cơ thể, có thể tập đến độ mỏi cơ dễ dàng với mức tạ nhẹ nên an toàn cho người tập.5-bien-the-squat-ma-dan-tap-gym-nen-tap

Biến thể này sẽ giúp anh em phát hiện và khắc phục độ lệch cơ và sức mạnh của 2 chân.

Như vậy là đã có thêm nhiều sự chọn lựa cho anh em trong ngày tập chân rồi nhé. Chúc anh em tập luyện thành công.

Nguồn: tham khảo Bodybuilding.

Ảnh: Internet.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê