4 sai lầm khi giảm cân anh em không nên mắc phải

4 sai lầm khi giảm cân anh em không nên mắc phải

Tăng cân ngoài mức cho phép là chuyện không ai muốn, dưới đây là những sai lầm tôi khuyên anh em nên tránh xa nếu muốn giảm cân.

Có nhiều phương pháp để giảm cân. Nhưng dù phương pháp tối ưu đến mức nào, chỉ cần mắc phải những sai lầm khi giảm cân dưới đây, công sức của anh em sẽ đổ sông đổ bể hết.

Sử dụng thuốc giảm cân

Hiện nay có rất nhiều loại “thần dược giảm cân” trên thị trường nhưng anh em có biết gì về thành phần của chúng và tác dụng phụ của chúng không?4 sai lam khi giam can anh em khong nen mac phai

Tôi khuyên anh em không nên sử dụng những loại này, hãy bỏ công sức ra tập luyện và ăn uống để có cơ thể vừa đẹp vừa khỏe.

Bỏ hẳn nhóm thức ăn

Quan niệm sai lầm thường thấy nhất là bỏ hoàn toàn carb và chất béo khi muốn giảm cân. Tuy nhiên anh em nên biết rằng carb tốt và chất béo tốt là cần thiết cho cơ thể, sử dụng chúng đúng cách còn có thể giúp anh em giảm cân đấy.4 sai lam khi giam can anh em khong nen mac phai

Vì vậy, thay vì bỏ hẳn một loại thực phẩm nào đó thì hãy tính lượng calo cho mỗi bữa ăn, trong đó 50% calo từ carb tốt, 30% calo từ protein và 20% calo còn lại từ chất béo tốt.

Nên xem

Nếu hiểu sai về carb thì anh em đang lãng phí công sức tập luyện mỗi ngày
Carb là một trong những thứ dễ khiến chúng ta hiểu sai, và cũng là nguyên nhân chính làm lãng phí công sức tập luyện của anh em ta.

Uống whey thay bữa ăn hàng ngày

Protein sẽ giúp cơ thể tăng cơ đốt mỡ nên một số gymer có xu hướng chỉ uống whey thay cho các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, nhược điểm của whey là không đủ các chất dinh dưỡng nên không thể thay thế bữa ăn được.4 sai lam khi giam can anh em khong nen mac phai

Whey có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng bữa ăn hàng ngày với đầy đủ rau, thịt, cơm… cần thiết cho cơ thể hơn nhiều nên đừng vì whey mà bỏ bữa, nó chỉ có hại mà không có lợi chút nào đâu.

Không quan tâm chế độ dinh dưỡng

Không phải cứ “dập” liên tục là tăng cơ giảm mỡ đâu nha mấy ông. Chế độ dinh dưỡng phù hợp đi kèm mới là chìa khóa giúp tăng cơ.4 sai lam khi giam can anh em khong nen mac phai

Khi cơ bắp tăng lên thì khả năng đốt mỡ của cơ thể cũng tăng theo nên đừng xem nhẹ dinh dưỡng mà chỉ lo tập thôi nhé. Ngoài ra anh em cần ngủ từ 7h – 8h, ngủ đủ giúp cho quá trình đốt mỡ diễn ra hiệu quả hơn.

Chúc anh em ngon cân!

Nguồn: tham khảo Muscle and Fitness.

Ảnh: Muscle and Fitness. 





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê