4 quy luật đơn giản giúp tăng độ lớn và sức mạnh cho cơ

4 quy luật đơn giản giúp tăng độ lớn và sức mạnh cho cơ

Luôn nhớ những quy luật này để tập luyện tốt hơn.

Muốn cơ to hơn thì anh em phải tập nặng hơn và muốn tập nặng hơn thì phải tăng sức mạnh cho cơ. Sau đây là 4 quy luật đơn giản để tăng độ lớn và sức mạnh cho cơ, mời anh em tham khảo.

Nên xem

Thế nào là một người đàn ông mạnh mẽ?
Nếu nói về mạnh mẽ như một trạng thái tinh thần, thì khi nào một người đáng được xem là đàn ông mạnh mẽ?

Tập squat giúp các khối cơ phát triển

Đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh rằng bài tập squat sử dụng nhiều sợi cơ nên tăng khả năng sản sinh hormone tăng trưởng của cơ thể hơn các bài khác.

4-quy-luat-don-gian-giup-tang-do-lon-va-suc-manh-cho-co

Nhiều hormone tăng trưởng hơn đồng nghĩa kích thích cả các nhóm cơ khác phát triển hơn chứ không riêng thân dưới.

Nên xem

Làm sao để tự tin hơn về ngoại hình?
Không phải chỉ có phụ nữ, mà đàn ông thời nay đôi khi cũng mặc cảm với vẻ ngoài của mình. Vậy làm thế nào để tự tin hơn về ngoại hình?

Tập deadlift để tăng sức mạnh

Cũng tương tự squat, deadlift cũng huy động hàng trăm sợi cơ nên kích thích cơ thể tiết nhiều hormone tăng trưởng.

Squat có động tác hạ người xong mới nâng người lên, khi hạ xuống cơ thể sẽ tích trữ năng lượng tạo sức mạnh cho động tác nâng người.

4-quy-luat-don-gian-giup-tang-do-lon-va-suc-manh-cho-co

Tuy nhiên, deadlift phải tự dùng sức mạnh để kéo đòn tạ từ dưới sàn lên mà không có năng lượng dự trữ nên đây là bài tập hữu ích cho việc tăng sức mạnh tổng thể.

Tập nặng hơn với số rep ít hơn

Tập 8 – 12 rep là chuẩn để phát triển cơ bắp nhưng nếu anh em muốn vượt qua giới hạn thì nên tăng mức tạ và tập từ 2 – 6 rep.

Số rep này sẽ giúp thay đổi sức chịu đựng của các sợi cơ cũng như thay đổi hệ thần kinh giúp tăng sức mạnh cho cơ.

4-quy-luat-don-gian-giup-tang-do-lon-va-suc-manh-cho-co

Để an toàn khi tập nặng hơn, anh em nên sử dụng băng quấn cổ tay và sau khi tập nên kéo giãn, xoa bóp vùng cơ mới tập để ngăn ngừa chấn thương.

Thêm dây tập vào các bài tập

Nếu anh em thấy khó khăn trong việc phải thêm tạ thì có thể dùng thêm dây tập ở mỗi bài tập.

4-quy-luat-don-gian-giup-tang-do-lon-va-suc-manh-cho-co

Lực trở kháng của dây sẽ giúp tăng thêm sức mạnh cho cơ với mức tạ mà anh em đang tập.

Nghe tới squat và deadlift là thấy mệt rồi đúng không nào? Nhưng không tập là thiếu sót lớn dẫn đến lâu có 6 múi đấy.

Anh em luôn nhớ và áp dụng những nguyên tắc trên nhé. Chúc anh em thành công sớm!

Nguồn: tham khảo Muscle and Fitness.

Ảnh: Internet.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê