4 bài tập tại nhà giúp tăng độ lớn và sức mạnh cho cơ

4 bài tập tại nhà giúp tăng độ lớn và sức mạnh cho cơ

Chỉ 4 bài tập nhưng vẫn hiệu quả! 

Tập tại nhà vừa tiện lợi, vừa tiết kiệm mà vẫn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe không thua kém gì ra phòng gym. Tôi có bài so sánh về tập gymtập tại nhà, anh em có thể tham khảo thêm…Đọc tiếp.

Không cần phải tập quá nhiều bài, quan trọng là chọn bài đảm bảo tập đủ cho các nhóm cơ toàn thân. Mời anh em tập thử lịch sau đây chỉ với 4 bài tập nhưng vẫn hiệu quả nhé.

Lợi ích của chương trình tập

4 bài tập sau đây tác động lên nhiều nhóm cơ nên giúp người tập có cơ thể cân đối và cơ bắp đều hơn.

Bài tập hít đất và burpee sẽ giúp tăng độ lớn và sức mạnh cho nhóm cơ thân trên.

4-bai-tap-tai-nha-giup-tang-do-lon-va-suc-manh-cho-co

Hơn thế nữa, bài burpee còn tập được cho cả thân dưới nhờ vào các động tác bật nhảy.

Bài tập bụng chữ V và squat bật nhảy giúp 6 múi lộ cũng như các nhóm cơ thân dưới lộ rõ hơn.

Chương trình tập

Anh em tập theo số rep và thời gian nghỉ trong bài nhé. Tùy theo level của mình mà anh em có thể tập từ 1 – 4 vòng tập, nghỉ giữa mỗi vòng tập 2 phút.

1 tuần tập 3 lần nhé, nào ta cùng bắt đầu.

Hít đất

Bài tập phức hợp tác động mạnh mẽ lên các nhóm cơ ngực, vai, tay đồng thời mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe tổng thể…Đọc tiếp.4-bai-tap-tai-nha-giup-tang-do-lon-va-suc-manh-cho-co

Tập 5 rep, level I: nghỉ 60 giây, level II: nghỉ 30 giây, level III: không nghỉ.

Burpee

Bài tập toàn thân buộc tập cho hầu hết mọi nhóm cơ trên cơ thể, đồng thời tăng sức khỏe tim mạch. Tập bài này đều đặn, anh em sẽ thấy sức mạnh và độ linh hoạt của mình được tăng lên.4-bai-tap-tai-nha-giup-tang-do-lon-va-suc-manh-cho-co

Tập 10 rep, level I: nghỉ 90 giây, level II: nghỉ 60 giây, level III: nghỉ 30 giây.

Gập bụng chữ V

Tác động chính lên cơ bụng ngoài, đây là phần 6 múi mà anh em ai cũng muốn chúng hiện rõ. Ngoài ra cơ chéo, cơ gập hông và đùi cũng tham gia vào động tác này.4-bai-tap-tai-nha-giup-tang-do-lon-va-suc-manh-cho-co

Tập 15 rep, level I: nghỉ 60 giây, level II: nghỉ 30 giây, level III: không nghỉ.

Squat bật nhảy

Bài này sẽ tập cho các nhóm cơ thân dưới bao gồm cơ đùi, gân kheo, mông, lưng dưới và bắp chuối. Ngoài ra nó còn tác động lên cả nhóm cơ core.4-bai-tap-tai-nha-giup-tang-do-lon-va-suc-manh-cho-co

Tập 20 rep.

Kết hợp thêm chế độ dinh dưỡng phù hợp để mau chóng có thân hình đẹp nhé. Chúc anh em thành công!

Ảnh: Internet.





LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê