3 bài tập giúp cẳng tay to và khỏe hơn

3 bài tập giúp cẳng tay to và khỏe hơn

Cẳng tay và phần tay trên bị lệch nhau quá lớn sẽ không đẹp, anh em dĩ nhiên là nên tập thêm cho cả cẳng tay rồi.

Cẳng tay là phần cơ rất nhỏ và do cấu tạo của cơ nên rất khó để phát triển. Anh em nên tập thêm cho nhóm cơ này để tay cân đối và đẹp hơn.

Để tập hiệu quả, anh em cần tập cho nhiều nhóm cơ khác nhau của cẳng tay và đảm bảo đủ biên độ di chuyển của động tác.

Lưu ý là phải tập cẳng tay sau cùng trong buổi tập vì tay sẽ “đuối” nên không thể tập nặng được.

Nên xem

Muốn trở thành một tay sát gái, có 7 chữ mà anh em không bao giờ được quên
​Muốn trở nên sát gái ? Khỏi dài dòng mất công, anh em cứ nhớ kỹ mấy chữ tôi sắp liệt kê bên dưới là được.

Chương trình tập cẳng tay

Các bài sau đây khuyến nghị anh em tập 3 set, 15 rep/set, nghỉ giữa set 1 phút.

Cuốn đòn tạ ngược

3 bai tap giup cang tay to va khoe hon
  • Hai tay cầm tạ đòn, khoảng cách tay rộng bằng vai, lòng bàn tay úp.
  • Dùng lực cẳng tay cuộn đòn tạ lên ngang vai và thở ra.
  • Giữ tư thế một nhịp rồi hạ tay xuống và hít vào.

Nên xem

Những điều tôi học được từ 'tay đấm sắt' Mike Tyson
Chỉ vừa 20 tuổi, Mike Tyson đã trở thành nhà vô địch quyền anh hạng nặng, và là nhà vô địch hạng nặng trẻ nhất trong lịch sử nước Mỹ.

2 bài tập sau anh em lưu ý là cẳng tay cố định, chỉ dùng lực của cổ tay nhé.

Cuốn cổ tay với tạ đơn

3 bai tap giup cang tay to va khoe hon
  • Quỳ dưới sàn, đặt cẳng tay lên ghế phẳng.
  • Hai tay cầm tạ đơn, lòng bàn tay ngửa.
  • Cuộn cổ tay lên và thở ra.
  • Hạ cổ tay xuống và hít vào.

Cuốn cổ tay với tạ đòn

3 bai tap giup cang tay to va khoe hon
- Ảnh: Bài tập cẳng tay
  • Quỳ dưới sàn, đặt cẳng tay lên ghế phẳng.
  • Hai tay cầm tạ đòn, lòng bàn tay úp.
  • Cuộn cổ tay lên và thở ra.
  • Hạ cổ tay xuống và hít vào.

Anh em có thể tập cẳng tay vào ngày tập tay hoặc tập lưng đều được nhưng tôi nghĩ nên tập vào ngày tập tay để tay phát triển đều hơn.

Anh em lưu ý, những nhóm cơ nhỏ thường bị xem nhẹ hoặc không tập nhưng nếu chúng không phát triển lại khiến cơ thể mất cân đối.

Nếu là gymer chân chính thì không nên bỏ sót nhóm cơ nào nhé. Chúc anh em ngon cơ!

Nguồn: tham khảo Bodybuilding.

Ảnh: Bodybuilding.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

Thống kê