10 loại thực phẩm tự nhiên giúp não khỏe hơn, trí nhớ tốt hơn

10 loại thực phẩm tự nhiên giúp não khỏe hơn, trí nhớ tốt hơn

Những loại thực phẩm này vừa rẻ vừa tốt cho não bộ.

- 5 thói quen ăn uống tốt giúp anh em kiểm soát cân nặng hiệu quả

Não bộ là bộ phận rất quan trọng trong cơ thể của chúng ta. Một bộ não khỏe mạnh giúp trí nhớ và độ tập trung tốt hơn từ đó anh em sẽ thành công hơn trong cuộc sống.

Sau đây là những loại thực phẩm tự nhiên giúp não vận hành tốt hơn.

Các loại cá nhiều dầu

Các loại cá như cá thu, ngừ, hồi, trích… chứa nhiều omega 3, thành phần chủ chốt của các khối xây dựng nên não bộ.

Omega 3 đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường trí nhớ, giúp ổn định tâm trạng và bảo vệ não bộ.

10 loai thuc pham tu nhien giup nao khoe hon, tri nho tot hon

Cafe

Café giúp tăng sự chú ý và tâm trạng. Nó có thể góp phần giúp cơ thể chống lại bệnh Alzheimer nhờ chứa caffeine và chất chống oxy hóa.

10 loai thuc pham tu nhien giup nao khoe hon, tri nho tot hon

Nghệ

Theo nghiên cứu, nghệ có thể giảm triệu chứng của chứng trầm cảm và bệnh Alzheimer nhờ chứa chất chống viêm và chống oxy hóa.

10 loai thuc pham tu nhien giup nao khoe hon, tri nho tot hon

Nên xem

Thực hiện 4 điều đơn giản sau để hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn
Tôi chỉ nói đơn giản, anh em mà để hệ tiêu hóa nó có vấn đề thì việc tập luyện chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nặng đấy!

Bông cải xanh

Loại rau này chứa nhiều hợp chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ, bao gồm cả vitamin K (loại vitamin có thể giúp bảo vệ tim mạch và phòng ngừa ung thư).

10 loai thuc pham tu nhien giup nao khoe hon, tri nho tot hon

Hạt bí

Hạt bí rất giàu vi chất dinh dưỡng bao gồm cả đồng, sắt, magiê và kẽm… quan trọng cho các chức năng não bộ trong đó có cả tăng cường trí nhớ và độ tập trung.

10 loai thuc pham tu nhien giup nao khoe hon, tri nho tot hon

Chocolate đen

Hợp chất flavonoid trong chocolate có thể giúp bảo vệ cho não. Các nghiên cứu cho thấy chocolate có thể cải thiện trí nhớ và tâm trạng.

10 loai thuc pham tu nhien giup nao khoe hon, tri nho tot hon

Các loại hạt

Những loại hạt có chứa vitamin E, chất béo tốt giúp tăng cường chức năng não bộ và trí nhớ.

10 loai thuc pham tu nhien giup nao khoe hon, tri nho tot hon

Nên xem

6 thực phẩm bổ sung Vitamin E tăng khả năng phục hồi cơ bắp
Bổ sung các loại thực phẩm này vào bữa ăn hàng ngày khi ngưng tập hoặc sau khi tập nặng nhé anh em.

Trái cam

Cam và các loại thực phẩm giàu vitamin C có thể giúp bảo vệ não bộ khỏi những tổn thương gây ra bởi các gốc tự do.

10 loai thuc pham tu nhien giup nao khoe hon, tri nho tot hon

Trứng gà

Trứng chứa nhiều vitamin B và choline, quan trọng cho sự phát triển và chức năng não bộ.

Ngoài ra, trứng còn tốt cho cơ bắp vì chứa nhiều protein.

10 loai thuc pham tu nhien giup nao khoe hon, tri nho tot hon

Trà xanh

Caffeine trong trà xanh sẽ giúp tăng sự tập trung, chất chống oxy hóa sẽ bảo vệ cho não và L-theanine giúp anh em thư giãn.

10 loai thuc pham tu nhien giup nao khoe hon, tri nho tot hon

Những loại thực phẩm này đều rất dễ tìm và giá rẻ vì vậy không có lý do gì mà anh em không bổ sung hàng ngày.

Hãy kết hợp với việc tập luyện hàng ngày để có “Một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể tráng kiện” nhé anh em.

Chúc anh em ngon cơ!

Nguồn: tham khảo Health Line.

Ảnh: Internet.




Liên quan

Cùng chủ đề

Hot nhất

Thống kê