Đừng dại mà kết hợp 10 loại thực phẩm kẻo buổi tập toang (Phần 2)

Đừng dại mà kết hợp 10 loại thực phẩm kẻo buổi tập toang (Phần 2)

Tránh sự kết hợp 10 loại thực phẩm bằng bất cứ giá nào nhá anh em.

Tiếp tục với series trót dại kết hợp 10 loại thực phẩm trước buổi tập và cái kết.

#5 Cà chua và mì Ý

dung-dai-ma-ket-hop-10-loai-thuc-pham-keo-buoi-tap-toang-phan-24

Tính axit của cà chua sẽ phá vỡ các enzym trong mì Ý (loại mì giàu tinh bột) trước khi cơ thể có thể hấp thụ.

Để chế biến món mì Ý có vị chua thanh như sốt cà chua nhưng không phải từ cà chua, anh em có thể thử sốt Pesto.

Pesto là một sự thay thế tốt, mặc dù nó thường chứa nhiều pho mát béo. Hãy thử chiên nhẹ miếng tỏi và ớt trong dầu ô liu và sử dụng nó như một loại nước sốt đơn giản để có được lợi ích đầy đủ của các enzym trong mì Ý.

#6 Bánh mì và mứt

Một lát bánh mì nướng luôn là lựa chọn số 1 cho bữa ăn nhẹ trước buổi tập. Nhưng lượng đường trong tinh bột vốn đã nhiều, nhất là những loại tinh bột trắng, cộng thêm lượng đường trong mứt sẽ làm hệ tiêu hoá quá tải lượng đường.

Tôi biết nhiều anh em kết hợp bánh mì với mức món để ăn trước tập lắm, vì nó tiện, lại chẳng mất thời gian chế biến. Có nhiều cách nạp năng lượng trước buổi tập cực tốt tôi từng viết, anh em có thể tham khảo lại.

Để tăng mức năng lượng cho buổi tập, hãy làm ít cà phê với bánh mì nướng. Nguồn năng lượng này tồn tại trong thời gian ngắn nhưng nó cũng đủ để hơn nửa buổi tập của anh tràn năng lượng.

Ngoài ra, anh em cũng nên thử lát bánh mì ngũ cốc với bơ hạnh nhân, bơ đậu phộng không đường.

Phô mai thuần chay cũng là sự kết hợp đỉnh đấy, nó tốt cho sức khỏe hơn nhiều so với phô mai phết, thường cũng có hàm lượng natri cao..

#7 Thịt và khoai tây

Protein cần nhiều axit trong dạ dày hơn để tiêu hóa hoàn toàn, đặc biệt protein gốc động vật.

Sự kết hợp của protein với tinh bột như khoai tây và bánh mì có thể làm chậm thêm quá trình tiêu hóa, chậm quá trình hấp thụ protein, khiến anh em cảm thấy đầy hơi, tức bụng.

Bữa ăn nhẹ như thế khó có thể tiêu hoá dù anh em đã ăn trước 45 phút, một tiếng.

Thay thế khoai tây bằng rau xanh hoặc các loại rau củ khác. Một phần thịt hầm, ăn cùng cải thìa cứ phải gọi là lành mạnh và ngon số một.

#8 Cá ngừ và sốt mayonnaise

Cá ngừ là loại cá giàu chất dinh dưỡng được nhiều người ăn kiêng và nhiều anh em gymer yêu thích.

Loại cá này có hàm lượng axit béo omega-3 cao, nhưng nếu kết hợp nó với sốt mayonnaise béo ngậy chắc chắn gây áp lực quá lớn cho hệ tiêu hoá.

Tin này có vẻ như là một tin xấu với những anh em yêu thích món salad cá ngừ. Đừng buồn, chúng ta còn rất nhiều công thức chế biến salad cá ngừ từ dầu ô liu mà không cần sốt mayonnaise.

Salad cá ngừ ăn cùng bánh quy làm từ lúa mì sẽ cắt bớt một số carbs không cần thiết so với bánh mì trắng.

Với anh em đang muốn tăng cân, cần một lượng calo cao, hãy thử trộn cá ngừ cvới dầu ô liu và đổ nó lên mì Ý.

#9 Sữa và nước cam

dung-dai-ma-ket-hop-10-loai-thuc-pham-keo-buoi-tap-toang-phan-21

Tính axit của nước cam sẽ phá vỡ một số enzym trong ngũ cốc, đồng thời ngăn cơ thể hấp thu đầy đủ các lợi ích dinh dưỡng.

Dù là bữa ăn nhẹ hay trong bất kì bữa ăn nào khác trong ngày, cam và sữa là nước sông, nước giếng, nhất quyết không thể va vào nhau.

Kết hợp hai thứ này không chỉ tạo ra một hương vị kỳ lạ, nó còn khiến cơ thể tiết ra nhiều chất nhầy cản trở các quá trình tiêu hóa khác và gây ra cảm giác khó chịu.

#10 Cà phê hoặc trà và thực phẩm giàu sắt

dung-dai-ma-ket-hop-10-loai-thuc-pham-keo-buoi-tap-toang-phan-22

Một số chất và axit trong cà phê và trà liên kết với các phân tử sắt sẽ ngăn cơ thể hấp thụ chúng.

Nếu cơ thể anh em thiếu chất sắt, cảm giác bồn chồn sau khi anh em làm một ly cà phê hay ly trà đặc sẽ trầm trọng thêm.

Kết thúc bữa ăn của bạn với một trong những đồ uống nóng này có thể đưa anh em đến bệnh thiếu máu.

Nếu anh em là người đạo cà phê hoặc trà, hãy cố gắng uống chúng sau khi ăn một giờ hoặc hơn trước bữa ăn.

Bằng cách đó, caffein trong 2 loại nước này không cản trở quá trình hấp thụ sắt. Thịt đỏ, ngũ cốc ăn sáng, đậu và các loại hạt là những thực phẩm có hàm lượng sắt cao không nên kết hợp cùng cà phê.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê