Đừng dại mà kết hợp 10 loại thực phẩm kẻo buổi tập toang (Phần 1)

Đừng dại mà kết hợp 10 loại thực phẩm kẻo buổi tập toang (Phần 1)

Sự kết hợp 10 loại thực phẩm có thể phá vỡ mục tiêu buổi tập trong một nốt nhạc.

Ngày này, khái niệm ăn uống không đơn giản chỉ là ăn no uống say để lấp đầy cái bụng đói nữa. Để phát huy hiệu quả tối đa của thực phẩm chúng ta phải nắm một số nguyên tắc khi kết hợp protein, carbs và chất béo.

Trước khi điểm qua sự kết hợp 10 loại thực phẩm tệ nhất, hãy đảm bảo anh em đã tính chỉ số macro của mình để cung cấp cho cơ thể đủ nhiên liệu và protein để xây dựng cơ bắp.

Ngay cả khi anh em đang trong bất kì giai đoạn cắt giảm cân nặng, cơ thể vẫn cần duy trì một lượng carb, chất béo và protein.

Đó là một quy tắc ăn kiêng an toàn, đừng buộc cơ thể cắt bỏ một chất dinh dưỡng nào. Ăn đa dạng các nhóm thực phẩm dưới sự kiểm soát calo là được.

Nếu mục tiêu chính của anh em là giảm cân, hãy chú ý cung cấp cho cơ bắp đủ năng lượng để thực hiện các bài tập đốt cháy chất béo.

Dù anh em đang cố gắng cắt nhỏ chất béo, xây dựng cơ bắp hay chỉ duy trì cân nặng, thì 10 sự kết hợp thực phẩm này chắc chắn sẽ cản trở mục tiêu của anh em đấy.

#1 Trứng & Thịt rán

dung-dai-ma-ket-hop-10-loai-thuc-pham-keo-buoi-tap-toang1

Tất cả chúng ta đều thích thịt xông khói và trứng vào buổi sáng. Dù trứng và thịt xông khói có nguồn gốc tốt, có thể cung cấp chất béo lành mạnh tuyệt vời cho các bữa ăn.

Nhưng ăn chúng trước khi tập luyện có thể là một sự kết hợp thảm họa. Quy tắc tương tự cũng áp dụng cho món trứng tráng nhiều thịt.

#2 Trái cây và bất cứ thứ gì khác

dung-dai-ma-ket-hop-10-loai-thuc-pham-keo-buoi-tap-toang3

Dưa hấu và dưa lưới là những món ăn nhẹ tuyệt vời trong ngày hè nóng nực nhưng ăn trái cây với các thực phẩm khác có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ khác, trong đó có chứng khó tiêu.

Dưa và hoa quả tiêu hóa rất nhanh, nhanh hơn nhiều so với các loại thực phẩm khác. Nhiều người khuyên chỉ nên ăn trái cây khi bụng đói, nhưng chưa có bằng chứng hay nghiên cứu khoa học nào khẳng định lời đồn này tốt thật hay không.

Có hai trường phái trong việc ăn trái cây khi đói. Trường hợp thứ nhất, cho rằng chất xơ trong trái cây có thể trì hoãn việc giải phóng thức ăn khỏi dạ dày dẫn đến việc đầy hơi, khó tiêu.

Trường phái thứ hai cho rằng nó giúp họ cảm thấy no lâu hơn, điều này rất hợp với những người muốn hạn chế mức calo nạp vào cơ thể.

Hãy kiểm tra xem anh em có khó tiêu khi ăn hoa quả không, nhưng tôi khuyên anh em tốt hơn hết bỏ qua việc kết hợp thực phẩm với trái cây.

Ngày 24 tiếng, đầy khung giờ khác để ăn cho thoải mái.

#3 Chuối & Sữa

dung-dai-ma-ket-hop-10-loai-thuc-pham-keo-buoi-tap-toang2

Một ly sữa lắc trước buổi tập cung cấp nguồn protein, carb tuyệt vời nhiều anh em gymer lựa chọn.

Nhưng một ly sữa lắc với chuối sẽ gây ảnh hưởng nặng nề đến dạ dày. Nó thậm chí còn có thể giết chết mức năng lượng trong quá trình tập luyện.

May mắn thay, có nhiều cách để thay đổi công thức này nhưng vẫn đảm bảo hàm lượng kali và hương vị chuối bằng thực phẩm chức năng của mình.

Thay vào đó, hãy cân nhắc sử dụng sữa có nguồn gốc thực vật như sữa hạt, sữa gạo.

Anh em cũng nên thử thay thế toàn bộ hoặc một phần sữa lắc bằng nước. Thêm quế hoặc Nutmeg (nhục đậu khấu) để bụng tiêu hóa thực phẩm trước buổi tập nhanh hơn.

Một lựa chọn tốt khác là làm sữa vàng. Chỉ cần pha trộn sữa nóng và nghệ, gia giảm các nguyên liệu để vừa miệng.

Món ăn cổ điển Ayurvedic này không chỉ thoải mái và ngon miệng, nó còn hỗ trợ giảm viêm, ngăn ngừa bệnh tật và giảm lượng đường trong máu.

#4 Đậu & Phô mai

dung-dai-ma-ket-hop-10-loai-thuc-pham-keo-buoi-tap-toang4

Đây là sự kết hợp món ăn được yêu thích ở nhiều nơi trên thế giới nhưng thực chất nó là sự kết hợp món ăn trước tập khá tệ đấy.

Nó gây tức bụng, đầy hơi và có khả năng khó tiêu. 3 yếu tố đó đủ khiến buổi tập mệt mỏi, giảm chất lượng tập rồi.

Một số người có thể xử lý được nó, đậu rất giàu tinh bột, trong khi phô mai giàu chất béo động vật. Nhờ đó mà sự kết hợp này khiến hệ tiêu hóa bị phá vỡ và có thể cảm thấy nặng bụng.

Chúng ta còn phần 2 nhá anh em.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê