Đốt sạch mỡ thừa với bài nhảy dây HIIT

Đốt sạch mỡ thừa với bài nhảy dây HIIT

Nói tạm biệt mỡ thừa toàn thân với bài nhảy dây HIIT hay và cực đơn giản thôi mấy ông ơi.

Nếu anh em đang muốn đẩy các bài nhảy dây HIIT đốt cháy calo, đốt sạch luôn đống mỡ của mình lên cấp độ tiếp theo, mua dây và tập cùng tôi nào.

Nhảy dây là một trong những bài tập tim mạch hiệu quả nhất hiện nay, theo một nghiên cứu cho thấy chỉ 10 phút mỗi ngày đốt cháy calo tương tự 30 phút chạy bộ.

dot.sach.mo.thua.voi.bai.nhay.day.hiit.anh4

Các chuyên gia đã ca ngợi những lợi ích của nhảy dây này như một hoạt động tập luyện toàn thân thúc đẩy sức khỏe tim mạch tốt.

Cơ bắp chuối là cơ được “xử lí” đầu tiên, sau đó là đến cơ đùi, các cơ ở cánh tay. Cơ bụng, cơ core cũng không đứng ngoài cuộc chơi. Anh em thấy chưa, nhìn thì đơn giản thế mà hiệu quả cực kì đúng không?

Nên xem

5 bài tập khắc phục tật gù lưng cho nam giới
Mặt thẩm mỹ không phải là lý do duy nhất khiến anh em phải khắc phục tật gù lưng trước khi quá muộn.

Bài tập nhảy dây này được thiết kế theo phương pháp tập luyện tập cường độ cao ngắt quãng HIIT (High-intensity interval training).

Với phương pháp này bạn sẽ tập đến cường độ nhịp tim tối đa trong thời gian ngắt. Đây là phương pháp tập đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả ngay trong thời gian ngắn. Thời gian đầu mới tập chưa quen, anh em có thể hơi choáng đấy.

Nhưng không sao, sang hôm thứ 3 quen cường độ rồi, tập rất phê.

Ngoài phương pháp nhảy dây thông thuờng, 2 chân thẳng, tay cầm dây, bắt đầu nhảy anh em quá quen thuộc, ở đây chúng ta còn có thêm một số biến thể khác của nhảy dây như nhảy dây bằng chân phải, nhảy dây chân trái, bật cao đùi kết hợp,... tạo thành bài nhảy dây HIIT của chúng ta hôm nay.

Ngày đầu, hãy bắt đầu với lịch tập như sau: nhảy 10 cái trên 2 chân, sau đó chuyển sang nhảy bằng chân phải 10 cái, chân trái 10 cái. Quay lại 2 chân với 9 nhịp nhảy, sau đó sang phải và sang trái mỗi chân 9 cái. Tiếp tục giảm số lần nhảy cho đến khi đạt 0.

Giờ thì tham khảo lịch tập khoa học sau nhé:

Mức độ căn bản

dot.sach.mo.thua.voi.bai.nhay.day.hiit.anh4

Nhảy dây thông thường – 20 giây

Nghỉ – 10 giây

Nhảy bằng chân phải – 20 giây

Nghỉ – 10 giây

Nhảy bằng chân trái – 20 giây

Nghỉ – 10 giây

Nhảy dây bật cao đùi – 20 giây

Nghỉ – 10 giây

Nhảy dây thông thường – 20 giây

Nghỉ – 10 giây

Nghỉ 1 phút.

Tổng thời gian tập: 17.5 phút

Mức độ nâng cao

Nên xem

6 biến thể Plank giúp săn cơ bụng, căng tròn vòng 3 cho anh em bận rộn
Nhanh, hiệu quả, linh hoạt thời gian, địa điểm tập luyện chính là ưu điểm của 6 biến thể Plank anh em mình chuẩn bị tập.

Nhảy 2 chân dang rộng hơn vais – 20 giây

Nghỉ – 10 giây

Body weight squats – 20 giây

Nghỉ – 10 giây

Nhảy sang 2 bên với biên độ rộng – 20 giây

Nghỉ – 10 giây

Alternating bodyweight lunges – 20 giây

Nghỉ – 10 giây

Nhảy 2 chân dang rộng hơn vai – 20 giây

Nghỉ – 10 giây

Nghỉ 1 phút.

Tổng thời gian: 17.5 phút

Mức độ khó

dot.sach.mo.thua.voi.bai.nhay.day.hiit.anh3

Nhảy sang 2 bên – 30 giây

Nghỉ – 10 giây

Chân nhảy, chân nghỉ – 30 giây

Nghỉ – 10 giây

Nhảy bắt 2 chân, 2 tay chéo – 30 giây

Nghỉ – 10 giây

Nhảy dây bật cao đùi – 30 giây

Nghỉ – 10 giây

Nhảy sang 2 bên – 30 giây

Nghỉ – 10 giây

Nghỉ 1 phút.

Tổng thời gian: 22 phút

Mức độ Intense

Nên xem

Tập nhảy dây kết hợp gym đúng cách để nam giới có body “đúng chuẩn”
Rút ngắn thời gian chinh phục body mơ ước với động tác nhảy dây thôi anh em.

Nhảy bắt 2 chân, 2 tay chéo – 45 giây

Nghỉ – 15 giây

Nhảy lùi về sau – 45 giây

Nghỉ – 15 giây

Nhảy từng bước chân – 45 giây

Nghỉ – 15 giây

Chân bước lên, bước xuống biên độ nhỏ – 45 giây

Nghỉ – 15 giây

2 nhịp chân, 1 vòng quay dây – 45 giây

Nghỉ- 15 giây

Nghỉ 2 phút

Tổng thời gian: 35 phút

Chúc anh em thành công!

 




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê