Điểm danh 7 loại quả mùa hè thân thiện với anh em gymer

Điểm danh 7 loại quả mùa hè thân thiện với anh em gymer

Thực đơn ăn hằng ngày thiếu 8 loại quả mùa hè dưới đây thì thật có lỗi với bản thân lắm đó anh em.

Cách tốt nhất để giảm cân trong khi vẫn tăng cường khả năng miễn dịch và sức khỏe tổng thể là sử dụng loại quả mùa hè lành mạnh.

Vào những ngày hàng quán đóng cửa, việc tự nấu nướng tại nhà là cách tốt nhất để anh điều chỉnh và nấu những món heo-thì hơn.

Chế độ ăn uống sẽ đóng góp hơn một nửa thành công xây dựng vóc dáng săn chắc, cơ bắp. Lượng calo nạp và và lượng calo được đốt cháy sẽ quyết định việc tăng, giảm hay chững cân.

Từ quan điểm về calo, anh em vẫn còn thể làm đĩa cơm sườn bì chả hay cái bánh chưng miễn phần ăn nằm trong giới hạn calo.

Nhưng việc ăn uống không lành mạnh sẽ khiến anh em mất dần động lực tập luyện.

Bên cạnh việc chứa ít calo và chất béo hơn, thực phẩm toàn phần như rau và trái cây, cũng chứa các vitamin và khoáng chất tự nhiên có thể mang lại lợi thế cho cơ thể.

Những loại quả mùa hè này cung cấp một lượng dinh dưỡng làm chậm quá trình mỏi cơ, đốt cháy chất béo và tạo ra mức testosterone cao.

Mùa hè cũng sắp hết, anh em tranh thủ ăn những loại rau củ, trái cây này nhá.

#1 Dưa hấu

diem-danh-7-loai-qua-mua-he-than-thien-voi-anh-em-gymer1

Dưa hấu là một loại trái cây và một loại rau có thể làm giảm đau nhức cơ bắp. Một nghiên cứu của Tây Ban Nha trên phát hiện ra rằng nước ép từ dưa hấu có thể làm dịu cơ bắp bị đau sau khi tập luyện.

Vì chúng chứa axit amin, l-citrulline. Ngoài ra Citrulline trong nước ép dưa hấu cũng được cho là hoạt động như một chất giãn mạch, có nghĩa là cơ bắp được hỗ trợ phát triển nhiều hơn.

#2 Cà chua xanh

Cà chua xanh có thể ăn được khi chúng chưa chín hoàn toàn. Cà chua xanh có chứa hàm lượng hợp chất tomatidine - một chất xúc tác dạ dày tiêu hóa cà chua.

Hợp chất này hoạt động bằng cách ngăn ngừa teo cơ và đóng một vai trò trong quá trình tổng hợp protein cơ.

#3 Dưa lưới

diem-danh-7-loai-qua-mua-he-than-thien-voi-anh-em-gymer3

Dưa lưới ăn vào ngọt, làm nhiều anh em lầm tưởng nó quá nhiều đường. Thực chất, hàm lượng fructose trong dưa lưới khá thấp thấp.

Bên cạnh dưa lưới, dưa lê cũng loại dưa mùa hè ngon, thanh mát có giá trị dinh dưỡng tương tự dưa lưới đấy anh em.

Sau một đêm nghỉ ngơi, cơ thể cần thiết lập lại đồng hồ trao đổi chất. Vì thế hãy kết hợp dưa gang với bữa sáng chứa nhiều protein để giúp tiếp nhiên liệu dự trữ glycogen.

#4 Bí ngòi

Dù là bí xanh hay bí vàng, cả hai đều thuộc họ bí mùa hè và đều giàu vitamin và khoáng chất - đặc biệt là magiê.

Magiê đóng một vai trò quan trọng trong việc mô cơ co lại và căng ra, hỗ trợ chức năng của actin, myosin.

Khi cơ co lại, actin và myosin ngắn lại làm giảm độ dài của các sợi cơ, cuối cùng sẽ trở lại bình thường.

Một chế độ ăn đủ lượng magie cần, có thể ngăn ngừa những cơn chuột rút không mong muốn đó.

Bí ngòi mùa hè cũng rất giàu vitamin B9 giúp phân hủy các chất dinh dưỡng đa lượng.

#5 Ớt chuông

diem-danh-7-loai-qua-mua-he-than-thien-voi-anh-em-gymer5

Ớt chuông là siêu thực phẩm mùa hè vì chúng chứa nhiều chất phytochemical, vitamin, capsaicin và enzyme.

Tất cả đồng hoạt động mang lại lợi ích cho sức khỏe. Ớt chuông ngon, dễ mua, dễ chế biến. Anh em có thể chế biến ớt chuông như món ăn mặn hay mang ép cùng các loại rau quả đều tốt.

#6 Cải cầu vồng

Loại cải này chỉ mới phổ biến ở Việt Nam thời gian gần đây nên có thể không dễ mua lắm. Nếu thấy bán, anh em thử mua ăn.

Betacyanin và betaxanthin nằm trong thân cây màu đỏ tím và vàng của cải giữ mọi hoạt động trong cơ thể đồng bộ.

Ngoài 2 dưỡng chất trên, loại cải này còn chứa rất nhiều magie.

#7 Anh đào

diem-danh-7-loai-qua-mua-he-than-thien-voi-anh-em-gymer4

Khi anh em tập luyện chăm chỉ trong phòng tập thể dục, tình trạng viêm nhiễm sẽ xảy ra sau khi tập.

Tập luyện cường độ cao mang lại tổn thương oxy hóa cho cơ, tuy nhiên chất chống oxy hóa có thể chống lại điều này.

Tạp chí The International Society of Sports Nutrition đã tiến hành nghiên cứu dựa trên một nhóm vận động viên chạy bộ.

Nhóm người này được uống nước ép anh đào chua không đường hai lần mỗi ngày trong bảy ngày liên tục trước khi chạy.

Người ta kết luận rằng uống nước trái cây trước khi tập luyện cường độ cao có thể làm giảm tình trạng đau nhức và viêm cơ.

Nguồn tham khảo Muscle and Fitness.





CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT

Thống kê